08:55 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam nhập siêu 2,7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5/2022

Mạnh Nghiệp (T/h) | 14:09 22/05/2022

(THPL) - Theo thông tin về tình hình xuất nhập khẩu Tổng cục Hải quan mới công bố, nửa đầu tháng 5 (từ ngày 1 đến 15/5), kim ngạch nhập khẩu đạt 15,523 tỷ USD, trong khi xuất khẩu chỉ đạt 12,82 tỷ USD, nhập siêu khoảng 2,7 tỷ USD.

Như vậy, nếu so với nửa cuối tháng 4/2022, kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu đều giảm. Xuất khẩu giảm tới 5,13 tỷ USD, trong khi đó nhập khẩu giảm gần 100 triệu USD. Lũy kế từ đầu năm đến hết ngày 15/5, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 135,17 tỷ USD, tăng 15,53% so với cùng kỳ năm 2021.

 

Nhập siêu 2,7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5

Trong nửa đầu tháng 5/2022, có 4 nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch đạt hơn 10 tỷ USD, gồm: điện thoại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; dệt may. Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu của cả nước tính đến hết ngày 15/5 đạt 135,39 tỷ USD, tăng 15,17% so với cùng kỳ năm 2021.Trong đó, có 2 nhóm hàng có kim ngạch nhập khẩu trên 10 tỷ USD, gồm: linh kiện;  máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng và: máy vi tính, sản phẩm điện tử.

Tính từ đầu năm 2022 đến hết ngày 15/5, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 270 tỷ USD, cán cân thương mại thâm hụt với con số nhập siêu hơn 200 triệu USD. Theo các chuyên gia, việc nhập khẩu hàng hóa tăng không quá đáng lo ngại vì các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nguyên phụ liệu phục vụ cho sản xuất và sẽ giúp gia tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và tiêu dùng nội địa trong thời gian tới.

Để hoạt động xuất khẩu phát huy thành quả trong thời gian tới, đại diện các hiệp hội ngành hàng mong muốn, cơ quan chức năng, các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài cập nhật thông tin về các thị trường, nhu cầu xuất, nhập khẩu cũng như cảnh báo sớm các biện pháp phòng vệ thương mại…

Mạnh Nghiệp (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu