Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil
(THPL) - Trong 3 tháng đầu năm 2024 lượng lúa mì nhập khẩu của nước ta đạt gần 1,51 triệu tấn, tương đương trên 421,39 triệu USD. Trong đó, Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất với trên 642.957 tấn, tương đương 162,52 triệu USD.
Tin liên quan
- Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc khởi sắc, tiến sát mốc 200 tỷ USD
Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11 tăng khá so với cùng kỳ năm trước
» Việt Nam nhập khẩu lúa mì chủ yếu từ Úc, Mỹ và Brazil
» Italy tăng nhập khẩu sắt thép từ Việt Nam
» Canada tăng nhập khẩu cá tra từ Việt Nam
Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 3/2024 cả nước nhập khẩu 468.999 tấn lúa mì, tương đương 131,4 triệu USD, giá trung bình 280,2 USD/tấn. Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024, lượng lúa mì nhập khẩu của cả nước đạt gần 1,51 triệu tấn, tương đương trên 421,39 triệu USD, giá trung bình đạt 279,7 USD/tấn.
Cũng trong tháng 3 vừa qua, nhập khẩu lúa mì từ thị trường chủ đạo Brazil đạt 236.026 tấn, tương đương 59,05 triệu USD, giá 250,2 USD/tấn. Lũy kế cả 3 tháng đầu năm 2024, nhập khẩu lúa mì từ thị trường Brazil chiếm 42,7% trong tổng lượng và chiếm 38,6% trong tổng kim ngạch nhập khẩu lúa mì của cả nước, đạt trên 642.957 tấn, tương đương 162,52 triệu USD, giá trung bình 252,8 USD/tấn.
Tiếp theo là thị trường Australia đạt 285.551 tấn, tương đương 91,37 triệu USD, giá trung bình 320 USD/tấn. Kế đến là thị trường Ukraine đạt 147.094 tấn, tương đương 38,58 triệu USD, giá 262,3 USD/tấn. Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Mỹ đạt 106.997 tấn, tương đương 35,24 triệu USD.
Trong diễn biến liên quan, Hội đồng Ngũ cốc Quốc tế (IGC), bao gồm các quốc gia sản xuất và nhập khẩu lúa mì lớn, dự báo sản lượng lúa mì toàn cầu trong vụ mùa 2023 - 2024 đạt 784 triệu tấn, giảm 2,4% so với vụ mùa trước đó. Mức tiêu thụ lúa mì thế giới năm 2023/2024 đã được nhận định sẽ tăng so với dự báo tháng 12/2023, phần lớn là do việc sử dụng làm thức ăn chăn nuôi ở EU tăng và được dự báo sẽ tăng 2% so với năm 2022/23.
Về sản phẩm ngô và đậu tương, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu ngô các loại trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, giá trung bình 252,7 USD/tấn. Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024, chiếm 53,4% tổng lượng và chiếm 54,3% tổng kim ngạch nhập khẩu ngô.
Cũng trong 3 tháng qua, nước ta đã nhập khẩu 539.997 tấn đậu tương, trị giá gần 296,62 triệu USD, giá trung bình 549,3 USD/tấn.
Tú Linh (t/h)
Tin khác
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
-
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
-
Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
-
Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
-
Đồng chí Phạm Đức Ấn giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
-
Năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu phát triển đa ngành các loại hình du lịch
Katakill: Thuốc trừ sâu sinh học thay đổi "cuộc chơi" trên đồng ruộng Việt Nam
(THPL) - Katakill là một bước tiến lớn trong ngành bảo vệ thực vật tại Việt Nam. Sản phẩm không chỉ mang đến giải pháp hiệu quả trong...10/12/2024 10:05:00Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
(THPL) - Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ...10/12/2024 16:44:44Soi loạt “hàng hiệu” của ngành khách sạn đang đổ bộ Phú Quốc
(THPL) - Đảo Ngọc hứa hẹn đón cú bùng nổ trong tương lai, khi loạt thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất thế giới như Rixos, The...10/12/2024 09:16:15VPBankS Talk 04 “Vững vàng vượt sóng gió”: Nơi khai mở ý tưởng đầu tư cho năm 2025
(THPL) - Chưa đầy một tháng nữa, thị trường chứng khoán khép lại năm 2024 biến động khó lường. Trong thời điểm chuyển giao, số đông...10/12/2024 09:36:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024