13:31 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam nhập khẩu lúa mì chủ yếu từ Úc, Mỹ và Brazil

Tú Linh (t/h) | 17:00 23/10/2023

(THPL) - Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 3,3 triệu tấn lúa mì với trị giá hơn 1,1 tỷ USD. Trong đó, Australia, Mỹ và Brazil là 3 thị trường lớn nhất cung cấp lúa mì cho nước ta.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu lúa mì về Việt Nam trong tháng 9/2023 đạt 225.376 tấn với trị giá hơn 69,1 triệu USD. Tính chung trong 9 tháng đầu năm, nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam đạt hơn 3,3 triệu tấn với trị giá hơn 1,1 tỷ USD.

Hiện Australia, Mỹ và Brazil là 3 thị trường lớn nhất cung cấp lúa mì cho Việt Nam. Cụ thể trong 9 tháng đầu năm, nhập khẩu lúa mì từ Australia đạt hơn 2,43 triệu tấn với trị giá hơn 833 triệu USD. Giá nhập khẩu đạt bình quân 343 USD/tấn. Tiếp đến là Mỹ với thị phần 8,9%. Trong 9 tháng đầu năm, nhập khẩu lùa mì từ Mỹ đạt 262.792 tấn với trị giá hơn 103 triệu USD. Giá nhập khẩu bình quân từ Mỹ đạt 393 USD/tấn.

Việt Nam nhập khẩu lúa mì chủ yếu từ Úc, Mỹ và Brazil. Ảnh minh hoạ

Theo Tổng cục Hải quan, nhập khẩu lúa mì từ Áo đang tăng mạnh với mức tăng trưởng cao. Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 11.907 tấn lúa mì từ Áo với trị giá hơn 4,1 triệu USD. Giá nhập khẩu bình quân đạt 345 USD/tấn, giảm 13,09% so với cùng kỳ, tuy nhiên tỷ trọng từ Áo chỉ chiếm 0,3% trong tổng sản lượng nhập khẩu lúa mì về Việt Nam trong 9 tháng đầu năm.

Trước đó trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập khẩu 261.611 tấn lúa mì từ Brazil, tương đương 95,82 triệu USD, giá 366,3 USD/tấn. Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Canada đạt 166.961 tấn, tương đương 69,3 triệu USD, tăng mạnh 2.751% về khối lượng và tăng 2.357% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.

Năm 2022, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 3,9 triệu tấn lúa mì với trị giá hơn 1,5 tỷ USD, giảm 12,6% về lượng nhưng tăng 14% về trị giá so với năm 2021. Trong năm 2022 giá nhập khẩu lúa mì đắt đỏ trong những tháng đầu năm thì bắt đầu từ cuối năm 2022 đến nay đã chứng kiến giảm sâu.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu