Việt Nam là thị trường quan trọng đối với các nhà xuất khẩu Australia
(THPL) - Phía Australia khẳng định, Việt Nam là thị trường đa dạng hóa quan trọng đối với các nhà xuất khẩu Australia và là trọng tâm trong chương trình "Đầu tư: Chiến lược Đông Nam Á của Australia đến năm 2040".
Tin liên quan
- Việt Nam thu về hơn 1,7 tỷ USD từ xuất khẩu cao su trong 8 tháng
Canada ban hành kết luận vụ việc chống bán phá giá mặt hàng dây thép
Việt Nam chi gần 850 triệu USD để nhập khẩu gạo trong 8 tháng qua
Ngành mía đường dần khởi sắc, giá bán quanh mức 1,2-1,3 triệu đồng/tấn
Giá xăng giảm mạnh từ 15h chiều nay
» Quả chanh leo Việt Nam sắp được xuất khẩu sang thị trường Mỹ
» Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển trái chanh leo
» Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng và chanh leo sang Trung Quốc
Hoạt động xuất khẩu nông sản, thủy sản và lâm nghiệp của Australia sang Việt Nam đã đạt 3,7 tỷ AUD (khoảng 2,5 tỷ USD) trong giai đoạn 2023-2024, với hoạt động buôn bán trái cây có hạt ngày càng tăng, củng cố hơn nữa mối quan hệ thương mại của Australia với Việt Nam - thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của quốc gia châu Đại Dương này.
Mới đây, Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới, ngoài các hoạt động xuất khẩu quả đào và xuân đào hiện nay.
Dự án này là một phần của thỏa thuận tiếp cận thị trường nông sản hai chiều nhằm cung cấp mận của Australia cho Việt Nam và chanh leo của Việt Nam cho Australia.
Thỏa thuận nêu trên hỗ trợ mục tiêu của ngành nông nghiệp là phát triển theo hướng trở thành ngành trị giá 100 tỷ AUD (tương đương 67 tỷ USD) và mục tiêu của ngành làm vườn Australia là trở thành ngành kinh doanh trị giá 20 tỷ AUD (khoảng 13,4 tỷ USD) vào năm 2030.
Liên quan đến mặt hàng trái cây, vừa qua, Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) phối hợp với Đại sứ quán Úc tại Việt Nam tổ chức "Lễ công bố xuất khẩu trái chanh leo của Việt Nam sang Úc và trái mận của Úc sang Việt Nam".
Theo ông Huỳnh Tấn Đạt - Cục trưởng Cục BVTV cho biết, Việt Nam có tiềm năng và lợi thế về trái cây nhiệt đới. Hiện trái cây Việt Nam xuất khẩu đi hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng chanh leo là 20 quốc gia, dưới nhiều dạng như quả tươi, đông lạnh, nước ép.
"Diện tích trồng chanh leo ngày càng có xu hướng tăng, với diện tích hơn 12.000ha, tập trung chủ yếu ở miền núi phía Bắc. Hiện chanh leo cũng được nhiều tỉnh Tây Nguyên quan tâm, mở rộng diện tích" - ông Đạt nói.
Việt Nam và Australia hiện đang có các cuộc đàm phán thuận lợi về việc xuất khẩu quả việt quất của Australia sang Việt Nam và xuất khẩu quả bưởi của Việt Nam sang Australia.
Phía Australia cũng khẳng định Việt Nam là thị trường đa dạng hóa quan trọng đối với các nhà xuất khẩu Australia và là trọng tâm trong chương trình “Đầu tư: Chiến lược Đông Nam Á của Australia đến năm 2040.”
Thanh Mai (T/h)
Tin khác
-
VNVC chủ lực trong chiến dịch tăng tốc độ bao phủ vắc xin sởi cho trẻ em TPHCM
-
260 cán bộ chiến sĩ tại Quảng Ninh tham gia làm sạch vịnh Hạ Long
-
Ngành chăn nuôi Việt Nam hướng tới hoàn thiện an toàn sinh học
-
Hành trình nhân ái: Nha khoa Valis Luxury mang niềm vui đến vùng lũ phía Bắc
-
Việt Nam thu về hơn 1,7 tỷ USD từ xuất khẩu cao su trong 8 tháng
-
Bộ GTVT huy động toàn lực bảo đảm giao thông, khắc phục hậu quả sau bão
Bão Yagi gây thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng, giảm GDP cả năm
(THPL) - Bộ KH&ĐT vừa có báo cáo Thường trực Chính phủ về tình hình thiệt hại do cơn bão số 3, các giải pháp khắc phục hậu quả mưa bão,...16/09/2024 10:46:13Giá vàng và ngoại tệ ngày 16/9: Vàng thế giới tiếp tục tăng, USD ít biến động
(THPL) - Giá vàng nhẫn được dự báo sẽ tăng theo xu hướng thế giới trong tuần này khi mà thị trường vẫn đang khan hàng. Trong khi hàng ngày nhu...16/09/2024 09:28:10Dự báo thời tiết ngày 16/9: Bắc Bộ mưa to, đề phòng ngập úng đô thị
(THPL) - Sáng sớm nay 16/9, Thủ đô Hà Nội có mưa to. Dự báo trong 3-6h giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có...16/09/2024 07:47:37Thái Nguyên: Hộ kinh doanh thiệt hại hàng tỷ đồng sau bão số 3
THPL - Nhiều hộ kinh doanh chỉ biết kêu trời khi cơn lũ đã cuốn đi rất nhiều những hàng hóa của họ. Hiện tại...16/09/2024 20:40:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
(THPL) - Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/09/1996 – 18/09/2024), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm. - Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...