22:43 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam là một trong 5 thị trường hàng đầu của YouTube

22:08 24/04/2019

(THPL)- Cả 5 thị trường lớn nhất thế giới của YouTube đều nằm ở khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Theo Vietnam+, nền tảng video của Alphabet, YouTube đang chứng kiến mức tăng trưởng ngoạn mục ở châu Á-Thái Bình Dương, cả về số lượng người dùng và tần suất sử dụng dịch vụ.

Thị trường di động rộng lớn của châu Á - Thái Bình Dương đã mang lại lợi ích lớn cho YouTube. Ảnh: TechRadar.

Theo giám đốc điều hành cấp cao của YouTube khu vực châu Á-Thái Bình Dương Ajay Vidyasagar, 5 thị trường hàng đầu, dựa trên thời gian người dùng dành cho xem video trên trang web này, là ở châu Á-Thái Bình Dương. Các quốc gia đó - theo thứ tự bảng chữ cái- là Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam.

"Tất cả các quốc gia này có mức tăng trưởng hàng năm hai chữ số rất cao, hoặc, trong một số trường hợp, tăng trưởng ba chữ số hàng năm," ông Vidyasagar nói với hãng tin CNBC. Ông Vidyasagar cho rằng tỷ lệ phổ cập sử dụng điện thoại di động cao đang "thay đổi cuộc chơi ở khu vực này."

Theo news.zing.vn, cũng theo Vidyasagar, 2 thị trường có tốc độ chuyển đổi xem video từ máy tính sang thiết bị di động nhanh nhất là Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng những nơi khác cũng đang dần bắt kịp.

"Trong vài năm qua, những gì chúng ta thấy ở các thị trường như Ấn Độ thực sự đáng kinh ngạc", Ajay phát biểu. "Hiện tại có gần 85% lượng người xem video tại Ấn Độ thông qua điện thoại. Năm ngoái chúng tôi đã có mức tăng trưởng đến 3 con số trên thiết bị di động, mức cao nhất trong tất cả các thị trường". Điều tương tự cũng đúng với khu vực Đông Nam Á, tại các quốc gia như Thái Lan và Indonesia.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, YouTube và các nền tảng chia sẻ video khác cũng vấp phải nhiều khó khăn trong việc kiểm soát nội dung sai lệch, phản cảm và vi phạm quy định của quốc gia sở tại.

Tại Ấn Độ, tòa án đã yêu cầu cấm cửa ứng dụng chia sẻ video di động TikTok vì chứa đựng nội dung khiêu dâm. TikTok đạt 300 triệu lượt tải tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới, 250 nhân viên của hãng tại thị trường này có nguy cơ mất việc sau lệnh cấm.

Để đảm bảo nội dung trên nền tảng tuân thủ đúng quy định, YouTube và những mạng xã hội khác như Facebook phải đầu tư mạnh cho công cụ kiểm duyệt, bao gồm cả dùng một lượng lớn nhân viên kết hợp trí tuệ nhân tạo.

Tại Việt Nam, thời gian gần đây YouTube cũng vướng vào bê bối liên quan đến việc để lọt các nội dung phản cảm, nhảm nhí; mập mờ, dung túng cho đối tác thao túng hệ thống kênh của nhà sáng tạo nội dung.

Đơn vị này cũng tỏ ra mập mờ trong việc xử lý các MCN (mạng đa kênh) có hành vi vi phạm chính sách như Yeah1YEG+0.9%

Theo New York Times: "Với khối lượng nội dung khổng lồ, YouTube quản lý không xuể nên phải nhờ cậy đến nguồn lực của network trong khâu kiểm duyệt. Quan hệ kiềng ba chân phân chia doanh thu quảng cáo giữa YouTube, người dùng và network, trong nhiều trường hợp YouTube trực tiếp tài trợ cho người tạo ra những nội dung kích động hận thù, gây nghiện ma túy hoặc khủng bố".

Sinh Lê

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu