Định vị thương hiệu sản phẩm "made in Việt Nam" trong thương mại điện tử
(THPL) - Việc xây dựng, định vị thương hiệu sản phẩm trên sàn thương mại điện tử không chỉ giúp gia tăng giá trị xuất khẩu mà còn nâng cao uy tín của hàng hóa Việt Nam trên toàn cầu.
Tin liên quan
Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Siberian Health quốc tế
Xuất khẩu cua ghẹ tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam thu về hơn 1.500 tỷ đồng
Đề xuất lùi thời gian phát triển điện gió ngoài khơi
Thuốc lá lậu gây thất thu 5.000 tỷ đồng/năm: Việt Nam cần giải pháp gì?
Nho sữa Trung Quốc: "Phá giá" thị trường, rẻ hơn cả mớ rau
» Trung Quốc và Hong Kong là thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra Việt Nam
» Samsung tiếp tục giữ vị trí đầu bảng trên thị trường tiêu thụ smartphone
» Mỹ và EU là hai thị trường tiêu thụ cá ngừ Việt Nam nhiều nhất

Thương hiệu quốc gia là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, thương mại điện tử đang trở thành cánh cửa quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu. Việc đưa hàng hóa xuất khẩu lên các sàn thương mại điện tử lớn không chỉ giúp hàng Việt vươn xa, mà còn mở ra cơ hội gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, sự thiếu đầu tư vào xây dựng thương hiệu đã và đang khiến nhiều sản phẩm "Made in Vietnam" bị lu mờ dưới tên tuổi của các nhãn hàng nước ngoài.
Trên các nền tảng thương mại điện tử, nhiều sản phẩm của Việt Nam thường được bán dưới thương hiệu của nhà nhập khẩu nước ngoài. Điều này khiến người tiêu dùng quốc tế không nhận ra nguồn gốc thực sự của sản phẩm, làm thương hiệu Việt mất đi cơ hội khẳng định tên tuổi cũng như gia tăng giá trị nhờ xuất xứ rõ ràng.
Góp ý về vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, để thành công, các doanh nghiệp cần hiểu rõ cách kể câu chuyện thương hiệu của mình và áp dụng các công cụ số. Doanh nghiệp cần xây dựng và bảo vệ thương hiệu, lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi trên môi trường trực tuyến và tìm hiểu nhu cầu thị trường một cách bài bản và dài hạn.
Khẳng định thương hiệu quốc gia là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu, ông Phạm Xuân Tùng, thành viên Liên minh Hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến (VESA), cho biết: "Những sản phẩm ‘made in Vietnam’ đã xuất hiện trên nhiều kệ hàng và được sự đón nhận của thị trường quốc tế. DN có thể tận dụng lợi thế đó để kể câu chuyện thương hiệu, về vùng nguyên liệu hay người nông dân để tạo ấn tượng cho sản phẩm".
Dù tồn tại một số thách thức nhưng thị trường bán hàng thương mại điện tử còn rất nhiều cơ hội để các sản phẩm, thương hiệu Việt “tỏa sáng”. Điều quan trọng là các DN cần phải biết nắm cơ hội theo những nguyên tắc thương mại quốc tế./.
Đức Anh
Tin khác
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa được điều động nhận nhiệm vụ mới
Huyện Hậu Lộc công bố đạt chuẩn nông thôn mới
OCB lan tỏa thông điệp sống xanh qua chiến dịch thu gom pin cũ
Masterise Homes niêm yết toàn bộ danh mục BĐS hạng sang lên mạng lưới Christie's International Real Estate
Hà Nội đồng ý nâng chiều cao khu tập thể Thành Công lên 40 tầng
Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Siberian Health quốc tế
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nói về sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị hành chính
(THPL) - Về sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị hành chính, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chia sẻ, đây là nhiệm vụ hệ trọng,...11/03/2025 20:27:42Đất Xanh Miền Bắc tổ chức "Showday: Nam tiến đầu tư bất động sản dòng tiền 2025" tại Grand Plaza Hà Nội
(THPL) - Chương trình có sự đồng hành của Diễn giả - Ông Vũ Cương Quyết - Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, sẽ đưa ra các phân tích mang...11/03/2025 14:59:00Bộ Y tế thông tin về 2 trẻ tử vong sau khi sốt cao, phát ban ở Quảng Nam
(THPL) - Sáng 11/3, Cục Phòng bệnh, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình ca bệnh trên địa bàn huyện Nam Trà My.11/03/2025 20:09:00Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024
(THPL) - 100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý việc giảm tiền thuê đất năm 2024 và ban hành nghị định của Chính phủ quy...11/03/2025 14:53:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...