Việt Nam là nước duy nhất xuất khẩu vú sữa và được nhiều nước ưa thích
(THPL) - Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Việt Nam hiện là nước duy nhất trên thế giới có vú sữa làm hàng hoá xuất khẩu. Dù có giá cao nhưng vẫn được nhiều nước ưa thích như Mỹ, Trung Quốc.
Tin liên quan
- Cá ngừ Việt Nam đã có mặt tại hơn 70 thị trường trên thế giới
Xuất khẩu hồ tiêu sang Châu Âu tăng mạnh, xu hướng giảm tại Châu Á
WinMart triển khai liên tiếp chương trình ưu đãi mang giá tốt tới người tiêu dùng
Việt Nam thu về hơn 2,1 tỷ USD từ xuất khẩu cao su trong 9 tháng
Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024
» Xuất khẩu rau quả đạt mức kỷ lục cao nhất từ trước tới nay
» Giải ngân trên 60% gói tín dụng 15.000 tỷ đồng cho lĩnh vực lâm, thuỷ sản
» Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/11: Vàng thế giới và trong nước tăng nhẹ, USD giảm
Quả vú sữa có vị ngọt, thơm như vị sữa. Đây là thứ trái cây quen thuộc đối với người Việt. Vú sữa có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe như: cung cấp rất nhiều vitamin, dưỡng chất và vi chất thiết yếu cho cơ thể. Bên cạnh đó, vú sữa còn giúp bạn giảm cân, chắc xương và rất hữu ích cho ngày chu kỳ phụ nữ... Có rất nhiều giống như vú sữa Lò Rèn, vú sữa nâu tím, vú sữa vàng…
Hiện trên thế giới, các nước như Campuchia, Philippines, Ấn Độ, Thái Lan, tiểu bang Northern Territory (Australia) đều có trồng cây vú sữa nhưng họ không xuất khẩu, riêng chỉ có Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới có vú sữa làm hàng hoá xuất khẩu.
Để quảng bá thương hiệu trái vú sữa Việt Nam, Viện Nghiên cứu Cây ăn quả miền Nam (SOFRI) và Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức đề xuất đến Tổ chức Kỷ lục châu Á và Tổ chức Kỷ lục Thế giới xác lập kỷ lục "Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới xuất khẩu trái vú sữa".
Vú sữa Việt Nam đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như Úc, New Zealand, Trung Quốc, Nga, EU và Mỹ. Trong đó, vú sữa chính thức trở thành loại trái cây thứ 5 của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, sau thanh long, nhãn, chôm chôm, vải.
Tại Mỹ, có thời điểm vú sữa Việt Nam được bán giá gần 500.000 đồng/kg. Mùa đầu tiên vú sữa Việt Nam được xuất khẩu sang Mỹ, các doanh nghiệp chỉ có hàng được khoảng 2 tháng vào vụ Tết, đến nay vùng nguyên liệu được mở rộng, nông dân canh tác rải vụ nên có quả thu hoạch trong 6 tháng (từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau). Ngoài ra, Trung Quốc cũng là một thị trường ưa thích vú sữa Việt Nam.
Theo Cục bảo vệ thực vật, hiện nay, diện tích trồng cây vú sữa của cả nước đạt khoảng 5.000ha, trong đó tập trung chủ yếu tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Tổng sản lượng hàng năm đạt khoảng trên 60.000 tấn.
Từ lô hàng đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường khó tính Hoa Kỳ vào năm 2018, đến nay, Sóc Trăng là địa phương có sản lượng vú sữa xuất khẩu lớn nhất nhì khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tính đến tháng 6/2023, tỉnh Sóc Trăng có diện tích vườn cây vú sữa hơn 2.300 ha, trong đó, huyện Kế Sách là vùng trồng nhiều vú sữa nhất với gần 2.000 ha, chủ yếu là giống vú sữa tím, tập trung tại các xã Thới An Hội, Xuân Hòa, Trinh Phú, Ba Trinh.
Đỗ Khuyến (t/h)
Tin khác
-
Nghệ An: Giải cứu thành công cá thể Sơn Dương quý hiếm mắc bẫy trong rừng
-
Nghệ An: Triệt xóa ổ nhóm cho vay nặng lãi 365%/năm
-
TP.HCM: Bàn về các giải pháp thu hồi tài sản tham nhũng trên địa bàn
-
Khai mạc hội nghị khoa học quốc tế thường niên hpass lần thứ 8 với chủ đề “Vẻ đẹp từ phẫu thuật tạo hình.”
-
Kamito Open lần thứ III – năm 2024: “Ngày hội cầu lông của cả nước”
-
Đội tuyển futsal nữ Việt Nam xếp hạng 11 thế giới
Khoanh vùng đối tượng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử
(THPL) - Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, tính từ đầu năm đến nay, số thu trên lĩnh vực thương mại điện tử từ hộ kinh doanh, cá nhân đạt hơn 1.000...12/10/2024 21:21:26Các công ty xổ số phía Nam tiếp tục báo lãi lớn
(THPL) – Theo báo cáo, trong 9 tháng qua, 21 công ty xổ số kiến thiết phía Nam có doanh thu vé số truyền thống đạt 103.708 tỷ đồng, tăng 0,87% so...12/10/2024 15:11:29Gom yêu thương cùng em đến trường!
(THPL) - Với mong muốn cho các em học sinh nghèo tại các điểm trường xa xôi còn gặp nhiều khó khăn “Mỗi ngày đến trường là một ngày...29/09/2024 11:53:00Phát triển đại lý làm thủ tục hải quan: Cần nhiều giải pháp!
(THPL) - Đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, đại lý làm thủ tục hải quan sẽ giúp các doanh nghiệp XNK thông quan nhanh hoàng...11/10/2024 18:30:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...