10:06 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam giành huy chương đồng tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44

10:13 20/10/2017

(THPL) – Kỳ thi tay nghề thế giới năm nay có 1.259 thí sinh đến từ 68 quốc gia dự thi ở 51 nghề. Nguyễn Bá Phước là thí sinh duy nhất của đoàn Việt Nam giành được huy chương đồng nghề Giải pháp phần mềm Công nghệ Thông tin.

Theo báo Infonet đưa tin, tiếp nối thành công từ cuộc thi tay nghề thế giới lần thứ 43 năm 2015, ngày 19/10, một lần nữa, Quốc kỳ Việt Nam lại được tung bay với các cường quốc năm châu trong Lễ trao giải của Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017 tại Nhà thi đấu Thủ đô Abu Dhabi của Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Thí sinh Nguyễn Bá Phước làm bài tại cuộc thi. Ảnh: báo VOV

Thí sinh Nguyễn Bá Phước đã xuất sắc giành Huy chương Đồng nghề Giải pháp phần mềm Công nghệ Thông tin, ngoài huy chương của Nguyễn Bá Phước, đoàn thí sinh Việt Nam còn được trao 5 chứng chỉ nghề xuất sắc, gồm: Thí sinh Nguyễn Văn Tuấn nhận Chứng chỉ nghề xuất sắc nghề thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD, Nguyễn Tất Toại nhận chứng chỉ nghề điều khiển công nghiệp, Tống Thọ Hòa nhận chứng chỉ nghề xây gạch, Chu Văn Tươi nhận chứng chỉ nghề lắp đặt điện và Vũ Hoàng Trình nhận chứng chỉ nghề nấu ăn.

Theo báo VOV, kỳ thi năm nay có 1.259 thí sinh đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dự thi ở 51 nghề với sự tranh tài khốc liệt nhất trong lịch sử. Thành công của hai thí sinh Việt Nam tại cuộc thi năm nay được đánh giá là một nỗ lực rất đáng khích lệ không chỉ của các thí sinh, mà còn của các cơ quan nhà nước cũng như các doanh nghiệp, trong đó có Samsung Việt Nam. Thí sinh Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ khi nhận giải: “Em đã cố gắng hết sức rèn luyện bản thân từ khi bắt đầu khóa huấn luyện tại Trung tâm Samsung WorldSkills Training Center, cho đến khi kết thúc Kì thi tay nghề thế giới lần thứ 44 và em rất vui và tự hào về kết quả này. Để có được thành công hôm nay, em muốn cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của thầy cô, của Tổng cục Dạy nghề cũng như công ty Samsung đã cho em cơ hội học tập 15  tháng tại Hàn Quốc, nơi có những chuyên gia và đồng nghiệp đã truyền cảm hứng cho chúng em trong suốt quá trình học tập vất vả. Đây thực sự là khóa tập huấn ý nghĩa và đáng nhớ”.

Chia sẻ về thành công của đoàn thí sinh Viêt Nam tại Kỳ thi Tay nghề thế giới, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Shim Won Hwan phát biểu: “Sau 2 kì thi đồng hành cùng các thí sinh Việt Nam, Samsung có thể khẳng định với thế giới về trí tuệ thông minh, tay nghề khéo léo cũng như sự nỗ lực, quyết tâm của người Việt Nam. Việc hỗ trợ phát triển nhân lực và chuyển giao bí quyết huấn luyện kỹ năng tay nghề cho Việt Nam cũng là một trong những cam kết nằm trong chiến lược đầu tư lâu dài của Samsung tại Việt Nam. Theo đó, Samsung cũng có những kế hoạch công việc dành cho 2 thí sinh dự vừa trở về từ cuộc thi năm nay”. Ông Shim Won Hwan cho biết thêm: “Chúng tôi muốn tạo điều kiện thêm cho các em, một cơ hội phát triển nghề nghiệp với công việc tại Samsung Việt Nam, đây cũng là nguyện vọng của hai em. Chúng tôi hi vọng trong tương lai sẽ có thể tiếp tục giúp đỡ nhiều bạn trẻ hơn trên con đường biến ước mơ thành sự thật”.

Năm 2015, tại Kỳ thi tay nghề thế giới tổ chức lần thứ 43 tại Sao Paulo (Brazil), thí sinh Nguyễn Duy Thanh của đoàn thí sinh Việt Nam, thi nghề Giải pháp phần mềm CNTT đã đạt thành tích cao nhất trong lịch sử tham gia của Việt Nam từ các năm trước với Huy chương Đồng.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu