Việt Nam đón hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế trong 11 tháng
(THPL) - Tính chung 11 tháng của năm 2018, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 14,1 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2017.
Tin liên quan
- Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa kết hợp thể thao mạo hiểm có 1-0-2 tại Phú Quốc
Tháng 12 lên núi Bà Đen lễ tạ, đi chợ lá, tham dự tuần văn hóa Việt Nhật
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
» Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,8 triệu lượt
» Đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu đến TP.HCM
» Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11,6 triệu lượt
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 11 ước tính đạt 1.301,9 nghìn lượt người, tăng 8% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến nước ta tăng 11%.
Tính chung 11 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 14.123,6 nghìn lượt người, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 11.397,3 nghìn lượt người, tăng 15,3%; đến bằng đường bộ đạt 2.521,9 nghìn lượt người, tăng 64,4%; đến bằng đường biển đạt 204,4 nghìn lượt người, giảm 11,3%.
Cũng theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 11 tháng của năm 2018, khách đến từ châu Á chiếm 77,8% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Khách đến từ Trung Quốc tăng 26,9%; Hàn Quốc tăng 46,5%; Nhật Bản tăng 3,7%; Đài Loan tăng 15,6%; Malaysia tăng 13,4%; Thái Lan tăng 14,3%; Singapore tăng 3,7%.
Khách đến từ châu Âu ước tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 6,8%; Hà Lan tăng 7,4%. Khách đến từ 5 thị trường Tây Âu mà Việt Nam miễn thị thực cũng tăng.
Trong đó khách đến từ Vương quốc Anh tăng 5,2%; Pháp tăng 9,9%; Đức tăng 6,8%; Tây Ban Nha tăng 12,9%; Italy tăng 13,1%. Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 11,4%; châu Đại dương tăng 4,9%; châu Phi tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2017.
Mục tiêu của du lịch Việt Nam năm 2018 là đón từ 15-16 triệu lượt khách quốc tế. Quý IV là thời gian cao điểm đón khách du lịch quốc tế, nếu không gặp những biến cố bất thường thì ngành du lịch có thể đạt 15,7-15,8 triệu lượt khách.
Vân Ly
Tin khác
-
Thành phố Vinh mở rộng gấp đôi, tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence tại Cửa Lò thành tâm điểm hút khách
-
Những nhân tố “hâm nóng” thị trường phía Đông Hà Nội trong mùa giao dịch cuối năm
-
Giải mã sức hút của gói cho vay mua nhà linh hoạt bậc nhất thị trường
-
Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa kết hợp thể thao mạo hiểm có 1-0-2 tại Phú Quốc
-
Góc nhìn TTCK tuần 48/2024: Áp lực vĩ mô đè nặng mở ra cơ hội tích lũy từ vùng đáy
-
Doanh nghiệp cơ khí chủ động thích ứng, tạo đà phát triển
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/11: Nhẫn trơn vượt 86 triệu/lượng, USD tăng tiếp
(THPL) - Theo khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, thị trường lạc quan về triển vọng giá vàng trong ngắn hạn. Dựa trên xu...25/11/2024 09:11:32Tháng 12 lên núi Bà Đen lễ tạ, đi chợ lá, tham dự tuần văn hóa Việt Nhật
(THPL) - Tháng 12, núi Bà Đen thành điểm đến vô cùng hấp dẫn với một loạt các trải nghiệm văn hoá độc đáo lần đầu tiên có tại Tây Ninh.25/11/2024 09:17:40Người dân và du khách Nha Trang hào hứng trải nghiệm buýt điện VinBus
(THPL) - Xe buýt điện VinBus xuất hiện ở thành phố biển Nha Trang đã thu hút hàng ngàn người dân, du khách trải nghiệm. Bên cạnh ưu điểm êm...25/11/2024 09:14:27Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
(THPL) - Khu vực Hà Nội, từ tối ngày 25/11 đến sáng ngày 26/11, có mưa rải rác. Ngày 26/11 trời chuyển lạnh, từ đêm 26/11 trời chuyển rét....25/11/2024 08:15:54
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt