Việt Nam đón hơn 11 triệu khách quốc tế trong 8 tháng qua
(THPL) - Với chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch mạnh mẽ, những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng, Việt Nam đã thu hút đông đảo du khách quốc tế.
Tin liên quan
- Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
» 8 tháng đầu năm, Ninh Bình đón 828.000 khách quốc tế, gần gấp đôi cả năm 2023
» Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng qua
» Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
Theo số liệu của Tổng cục thống kê, trong tháng 8, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,43 triệu lượt người. Tính chung 8 tháng năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 9,7 triệu lượt người. Khách di chuyển bằng đường bộ đạt 1,6 triệu lượt người và khách đến bằng đường biển đạt 165.600 nghìn lượt.
Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất trong tháng 8 với hơn 420.000 lượt khách. Vị trí thứ hai là Trung Quốc khi gửi hơn 307.000 lượt khách. Các vị trí tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc), Nhật, Mỹ, Ấn Độ...
Tính chung 8 tháng đầu năm, Hàn Quốc là giữ vững vị trí đầu bảng thị trường gửi khách lớn nhất với hơn 3 triệu lượt. Trung Quốc giữ vị trí thứ 2, gửi hơn 2,4 triệu lượt khách.
Theo Cục Du lịch Quốc gia, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 31/8 - 3/9), ước tính ngành du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 56% (tăng 1,85% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023), riêng 2 ngày 1 và 2/9, công suất đạt trên 60%.
Ghi nhận từ các địa phương trọng điểm về du lịch cho thấy, số khách du lịch quốc tế đến giai đoạn Việt Nam đón lễ cơ bản tăng. Trong đó, Đà Nẵng ước đón 91.000 lượt khách quốc tế, tăng 15,3%; Hà Nội ước đón hơn 58.900 lượt, tăng 35,8%; Khánh Hòa tiếp nhận 254 lượt chuyến bay quốc tế với trên 48.000 lượt khách; TP.HCM ước đón 38.800 lượt khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ; Bà Rịa - Vũng Tàu ước đón 25.560 lượt khách; Thừa Thiên Huế ước đón 16.000 lượt khách lưu trú, tăng 54,3%; Kiên Giang ước đón 15.570 lượt khách, tăng 271,4%; Lào Cai ước đón hơn 13.470 lượt, tăng 46,4%…Khách quốc tế chủ yếu đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (TQ), Ấn Độ, châu Âu, Mỹ với thời gian lưu trú khoảng 4 - 5 đêm.
Việt Nam chuẩn bị bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế từ tháng 10. Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, những tín hiệu khả quan từ 8 tháng đầu năm hứa hẹn là bước đà để nhiều công ty, đơn vị du lịch, lữ hành phấn đấu đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế.
Minh Anh (T/h)
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt