Việt Nam đón hơn 1 triệu khách quốc tế trong tháng 10/2023
(THPL) - Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia và Tổng cục Thống kê, trong tháng 10, Việt Nam đón hơn 1,1 triệu lượt khách và là tháng thứ tư liên tiếp đón hơn một triệu lượt khách quốc tế.
Tính chung 10 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt, tăng 4,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái và bằng 69% so với năm 2019. Kết quả đạt được vượt xa mục tiêu đặt ra đầu năm là đón 8 triệu lượt khách trong năm nay.
Tính riêng tháng 10, hơn 5,2 triệu lượt khách nội địa đã đi du lịch. Trong đó 3,7 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa 10 tháng đầu năm đạt gần 100 triệu lượt.
Liên quan đến ngành du lịch, hồi đầu tháng 10, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch (VHTTDL) cho biết sẽ báo cáo Chính phủ nâng mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên 12,5-13 triệu lượt khách. Con số này theo các chuyên gia du lịch tại Việt Nam đánh giá là "hoàn toàn có thể đạt được". Đầu năm nay, TAB công bố dự báo về lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm và từng tháng. Dự kiến đến cuối năm Việt Nam sẽ đón 12-13 triệu lượt khách, trùng với con số mà Bộ VNTTDL dự kiến nâng lên.

Cục Du lịch Quốc gia nhận xét, hầu hết những thị trường lớn đều tăng trưởng trong tháng 10/2023, trong đó "động lực lớn" đến từ thị trường Thái Lan với độ tăng trưởng đạt 35%, tiếp đến là Đài Loan đạt 18,7%, Australia tăng 17,2%, Ấn Độ tăng 15,5%. Hàn Quốc tăng 3,4%, Trung Quốc đại lục tăng 6,8% và Mỹ là 8,9%.
Trong 10 tháng đầu năm lượng khách Thái Lan đến Việt Nam đạt 392.000 lượt, tăng gần 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái là 114.000 lượt và gần bằng trước dịch là 397.000 lượt. Tháng 10, lượng khách Thái Lan đạt gần 41.000 lượt, bằng 128% so với tháng 9.
Cũng theo số liệu của Cục Du lịch Quốc gia, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 10 tháng đầu năm 2023 với 2,9 triệu lượt; thị trường Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Tính riêng lượng khách từ 2 thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tiếp theo là Mỹ (thứ 3): 667 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) (thứ 4) 606 nghìn lượt, Nhật Bản (thứ 5): 469 nghìn lượt.
Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm có: Anh (206 nghìn lượt), Pháp (169 nghìn lượt) và Đức (159 nghìn lượt). Thị trường Nga đạt 98 nghìn lượt.
Tú Linh (T/h)
Tin khác
Đoàn công tác Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên
Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô nước Nga
Trái cây Việt Nam thu hút sự quan tâm tại lễ hội rau củ ở Singapore
Đại tá Phan Văn Lý, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình làm việc với Phòng Cảnh sát hình sự
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thực hiện thủ tục bay bằng VNeID
Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp
Bộ Công Thương và IEA triển khai hợp tác chiến lược về an ninh năng lượng
(THPL) - Chiều 18/7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Fatih Birol, Giám đốc...19/07/2025 10:22:43Bão Whipha đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 năm 2025
(THPL) - Sáng nay bão Wipha sẽ đi vào khu vực đông bắc của bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 trong năm 2025. Dự báo trong những ngày tới bão...19/07/2025 10:17:49Cục trưởng CSGT nhận hơn 100 phản ánh trong ngày đầu tiên công khai số điện thoại
(THPL) - Sau khi chính thức công bố số điện thoại cá nhân nhằm tăng cường kênh tương tác trực tiếp với người dân, Thiếu tướng Đỗ Thanh...19/07/2025 08:41:33Cuối năm 2025, dự kiến vận hành thử nghiệm sàn giao dịch carbon
(THPL) - Tại Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 diễn ra ngày 18/7, lãnh đạo Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) cho biết: Các...19/07/2025 07:21:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Sinh lời Lộc Phát 2.0: Tài khoản thanh toán “đẻ lãi” tới 4,5%/năm – mức sinh lời tốt nhất thị trường hiện nay
- Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại...
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
- Có nên định cư úc diện tay nghề ?