Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm
(THPL) – Trong 2 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4 triệu lượt. Trong đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 956.000 lượt.
Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 năm 2025 đạt gần 1,9 triệu lượt, đưa tổng số khách quốc tế trong hai tháng đầu năm đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 956.000 lượt (chiếm 27,7%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 885 nghìn lượt. Hai thị trường này có lượng khách đến vượt trội, đóng góp 46% tổng số khách đến Việt Nam.
Tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ ba với 218.000 lượt, Mỹ xếp thứ 4 với 180.000 lượt.

Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản, Campuchia, Australia, Malaysia, Ấn Độ. Đáng chú ý, thị trường khách Nga (79.000 lượt) đã quay lại top 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Dự báo, con số này tới đây còn tăng cao bởi từ 16/3, hàng trăm chuyến bay kết nối 11 thành phố của Nga đến Nha Trang sẽ được khôi phục sau 3 năm ngưng trệ do ảnh hưởng của xung đột Nga - Ukraine.
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, kết quả đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phát triển tích cực của ngành Du lịch Việt Nam sau khi đã bứt phá trong năm 2024.
Mục tiêu phấn đấu của ngành Du lịch đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 được nhiều chuyên gia dự đoán "sẽ hoàn thành" với đà tăng trưởng cao như hiện tại.
Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình giới thiệu tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, châu Âu, Australia, Bắc Mỹ, Ấn Độ, Trung Đông và các thị trường nói tiếng Trung. Các sự kiện tiêu biểu gồm Tuần Văn hóa Du lịch Việt Nam tại châu Âu, Nhà Triển lãm tại EXPO 2025 Osaka và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế.
Minh Anh
Tin khác
BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp đổi mới quản trị để nuôi dưỡng nguồn nhân lực hạnh phúc
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng định tầm vóc quốc tế
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự nghiệp và tương lai của người trẻ
Thủ tướng nêu "5 tăng cường" để cửa khẩu Tân Nam - Meun Chey hoạt động thông suốt và hiệu quả
Xuất khẩu ghẹ của Việt Nam tăng trưởng tích cực, thị trường Hoa Kỳ chiếm ưu thế
(THPL) - Ghẹ Việt Nam vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhờ chất lượng thịt ổn định, quy trình sản xuất...08/12/2025 19:56:13Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
(THPL) - Ghi nhận thực tế, nhiều dự án quy mô lớn của Sunshine Group đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, chuẩn bị cho mục tiêu đưa vào...08/12/2025 15:18:53Vinfuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”
(THPL) - Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh...08/12/2025 15:16:49Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho lĩnh vực nông nghiệp và hoàn thuế
(THPL) - Chính phủ đề xuất dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sẽ có hiệu lực thi hành từ...08/12/2025 15:13:08
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
- Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng...
- Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự...
- BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp

