21:25 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng qua

Thanh Mai (t/h) | 14:46 30/07/2024

(THPL) - Trong 7 tháng qua, lượt khách quốc tế đến nước ta đạt gần 10 triệu, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn so với trước đại dịch.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2024 đạt 1,15 triệu lượt, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,1 triệu lượt (chiếm 21,4%). Như vậy, hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Ở vị trí thứ 3 là Đài Loan (732 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (478 nghìn lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (380 nghìn lượt). 

Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng qua. Ảnh minh hoạ

Cũng theo số liệu thống kê, khách quốc tế đến bằng đường hàng không đạt 8,4 triệu lượt, chiếm 84,2% tổng số khách. Khách nhập cảnh bằng đường bộ đạt 1,4 triệu lượt người, chiếm 14,1% và khách đến bằng đường biển đạt hơn 165.000 lượt, gấp 3 lần so với năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam du lịch nhiều nhất là Châu Á, với hơn 7,8 triệu lượt khách. Tiếp theo là Châu Âu với hơn 1,1 triệu lượt; Châu Mỹ với xấp xỉ 610.000 lượt; Châu Úc với 309.000 lượt và cuối cùng là Châu Phi với 29.000 lượt.

Đáng chú ý, dù đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách từ các thị trường châu Âu trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước. Đây là tín hiệu rất tích cực đến từ một khu vực trọng điểm của du lịch Việt Nam, cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thời gian qua tại các thị trường chính như Pháp, Đức, Ý, Nga.

Trong những tháng cuối năm 2024, dự kiến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand, tổ chức chương trình Xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ; tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế, trong đó có WTM 2024 tại Anh...

Cùng với mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm và hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu