06:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam đang xem xét mở lại chuyến bay thương mại với Hàn Quốc

09:46 24/07/2020

(THPL) - Ngày 23/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha để trao đổi các vấn đề về hợp tác đối phó với đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế song phương.

Cụ thể, hai bên chia sẻ kinh nghiệm về kiểm soát dịch Covid-19 tại mỗi nước; nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác kinh tế; nhất trí áp dụng các biện pháp phù hợp với tình hình mới.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh thông báo Việt Nam đang xem xét mở lại các chuyến bay thương mại với một số nước, trong đó có Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị Hàn Quốc tăng cường hợp tác trong các khuôn khổ ASEAN-Hàn Quốc, Mekong-Hàn Quốc như hỗ trợ, tham gia các dự án thí điểm, góp phần phát triển bền vững tiểu vùng Mekong, theo TTXVN đưa tin. 

Việt Nam đang xem xét mở lại chuyến bay thương mại với Hàn Quốc (Nguồn: Internet)

Ngoại trưởng Kang Kyung Wha đánh giá cao nỗ lực và thành quả của Việt Nam trong đối phó dịch Covid-19; nhất trí tiếp tục có các biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, đẩy mạnh kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Đồng thời bà cảm ơn phía Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, chuyên gia Hàn Quốc nhập cảnh. Phía Hàn Quốc khẳng định sẽ tích cực tham gia các hoạt động hợp tác trong các cơ chế của ASEAN và tiểu vùng Mekong trong thời gian tới.

Theo Zing.vn cho hay, trước đó ngày 10/7, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc; tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà trức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất.

Đồng thời, Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan làm việc với các nước về tăng các chuyến bay cứu hộ, mở các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và các nước; tổ chức đón công dân Việt Nam tại các điểm trung chuyển lớn như: Seoul, Tokyo, Đài Loan, Quảng Châu, Viêng Chăn, PhnomPenh.

Giữa tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản gửi Thủ tướng kiến nghị mở lại nhiều đường bay quốc tế từ ngày 1/8 với tần suất 1 chuyến/tuần/điểm đến...

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất mở các đường bay cụ thể, gồm: Quảng Châu - Đà Nẵng, Tokyo - Hà Nội, Seoul - Hà Nội, Đài Bắc - TP.HCM, Viêng Chăn - Quảng Ninh, Phnompenh - Cần Thơ.

Như vậy, dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.000 - 3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ. Ngoài ra, các chuyến bay giải cứu công dân, chuyến bay thuê chuyến chở chuyên gia từ các địa điểm khác trên thế giới vào Việt Nam sẽ chở từ 1.000 -1.500 hành khách.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu