Việt Nam đã xuất khẩu cá ngừ sang 80 thị trường nước ngoài
(THPL) - Năm nay, các doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đã nỗ lực mở rộng thị trường ngay từ đầu năm. Theo đó, trong 2 tháng qua, các sản phẩm cá ngừ của nước ta đã xuất được sang hơn 80 thị trường với doanh thu đạt hơn 131 triệu USD.
Tin liên quan
- Sản phẩm OCOP bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm
Dự báo giá xăng tăng tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 16/1
Việt Nam còn nhiều dư địa xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ
Hum ra mắt thực đơn fine dining Hum Signature: Dấu son mới cho ẩm thực thực vật
Việt Nam thu về hơn 700 triệu USD từ xuất khẩu phân bón năm 2024
» Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt 693 triệu USD trong 10 tháng qua
» Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Anh chững lại
» Xuất khẩu cá ngừ sang Tây Ban Nha "chạm đáy" 5 năm
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, tháng 2/2024, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam không giữ được đà tăng trưởng như trong tháng đầu năm khi giảm 11% so với cùng kỳ, đạt gần 52 triệu USD. Tuy nhiên, lũy kế 2 tháng đầu năm, xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 131 triệu USD, tăng 21%.
Tính đến hết tháng 2, xuất khẩu các nhóm mặt hàng cá ngừ của Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ (trừ thịt/loin cá ngừ đông lạnh mã HS03034 và loin cá ngừ hấp đông lạnh). Trong đó, xuất khẩu nhóm mặt hàng cá ngừ đóng hộp tăng mạnh 53%. Tỷ trọng xuất khẩu cá ngừ đóng hộp trong tổng kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam cũng nhờ đó ngày càng tăng.
Liên quan đến sản phẩm cá ngừ, bà Nguyễn Hà - Chuyên gia thị trường cá ngừ của VASEP cho biết, năm nay, các doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đã nỗ lực mở rộng thị trường ngay từ đầu năm. Trong 2 tháng qua, các sản phẩm cá ngừ đã xuất được sang hơn 80 thị trường, trong khi năm ngoái là 70 thị trường.
Sau khi tăng mạnh trong tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá ngừ sang phần lớn các thị trường đã sụt giảm trong tháng 2. Nhưng bên cạnh đó, cũng có một số thị trường có sự tăng trưởng cao khả quan trong tháng 2 này.
Xuất khẩu cá ngừ sang các thị trường như Mỹ, EU đã quay đầu giảm song với các khối thị trường còn lại có sự tăng trưởng cao. Điển hình như, tại khối thị trường CPTPP, xuất khẩu cá ngừ đang tiếp tục tăng trưởng. Đáng chú ý tại khối thị trường này, xuất khẩu cá ngừ sang Canada và Chile đang tăng phi mã với mức tăng lần lượt là 146% và 116%.
Dự báo về triển vọng thị trường xuất khẩu cá ngừ trong thời gian tới, VASEP cho rằng xuất khẩu cá ngừ vẫn đang trong giai đoạn khó khăn vì vấn đề thẻ vàng IUU khiến việc làm xác nhận, chứng nhận thủy sản khai thác xuất khẩu sang EU bị đình trệ. Điều này khiến doanh nghiệp thiếu nguyên liệu trong nước lại gặp khó cả với nguyên liệu nhập khẩu.
Theo VASEP, lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản đạt 1,31 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023 mang lại kỳ vọng mạnh mẽ cho tăng trưởng. Năm nay, ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam đặt mục tiêu khá khiêm tốn, trong khoảng từ 9,5 – 10 tỷ USD, chỉ tăng 3 - 5% so với 2023, bởi lo ngại thị trường biến động. Tuy nhiên, nếu thực tế tiếp tục thuận lợi, kim ngạch cả năm 2024 hoàn toàn có thể vượt con số mục tiêu này.
Tú Chi (t/h)
Tin khác
-
Lan toả chương trình thiện nguyện “Ấm áp yêu thương”
-
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Top 3 thương hiệu ô tô lớn nhất tại Việt Nam
-
Thượng tá Trịnh Văn Giang được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
-
Top 5 ô tô nhập khẩu bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2024
Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt các bệnh truyền nhiễm dịp Tết 2025
(THPL) - Bộ Y tế yêu cầu các địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn, nhất là sự gia tăng các...15/01/2025 18:23:21Nhiều ngân hàng triển khai mạnh mẽ giải ngân vốn tín dụng ngay từ đầu năm 2025
Ngay từ tháng 1 năm 2025, các ngân hàng đã tung các gói tín dụng ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng cũng như kích cầu tín dụng trong giai đoạn cao...15/01/2025 17:16:58Sản phẩm OCOP bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm
Nhiều năm qua, không ít sản phẩm OCOP đang được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu, tặng trong dịp tết...15/01/2025 16:24:13VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là...15/01/2025 17:13:04
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024