Việt Nam đón gần 9 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8,9 triệu lượt người trong 9 tháng qua, cao gấp 4,7 lần cùng kỳ năm 2022.
Tin liên quan
Khán giả chờ đón "Đội điều tra số 7" - Bộ phim đánh dấu sự trở lại của điện ảnh CAND
Khởi động Elle Fashion Show 2023 với chủ đề "Giao lộ thời trang và kiến trúc"
Lí do gì giúp một ca sĩ tự do như Thanh Lam nhận danh hiệu nghệ sĩ Nhân dân?
Tuyến phố Châu Âu phiên bản Việt sẽ xuất hiện tại Long An
Bầu trời khác lạ trong mắt thế giới trẻ thơ khi đến với “Khu rừng pha lê” cách hồ Hoàn Kiếm 14km
» Việt Nam đón hơn 7,8 triệu lượt khách quốc tế trong 8 tháng
» Tháng 7/2023, Việt Nam đón trên 1 triệu khách quốc tế
» Ngành du lịch đẩy mạnh quảng bá, hướng đến mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế
Trong tháng 9/2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1.054.449 lượt khách. So với tháng 8/2023, khách quốc tế đến Việt Nam giảm 13,4% và gấp 2,4 lần cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 69% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19. Như vậy chỉ sau 9 tháng, ngành du lịch đã vượt mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế trong cả năm 2023.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách hàng đầu tới Việt Nam với ước đạt 2.584.840 lượt khách. Tiếp theo là Trung Quốc với 1.122.572 lượt khách. Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ lần lượt là các thị trường gửi khách lớn thứ 3 và 4 với 575.101 lượt khách và 548.866 lượt khách.

Trong tổng số gần 8,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 7,8 triệu lượt người, chiếm 87,5% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 4,7 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt hơn 1 triệu lượt người, chiếm 11,8% và gấp 4,9 lần; bằng đường biển đạt 64 nghìn lượt người, chiếm 0,7% và gấp 129,6 lần.
Trong tháng 9, Chính phủ cũng đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, nghiên cứu, điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 phù hợp với tình hình thực tế để tạo đột phá hơn nữa. Theo tính toán của Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), với tình hình khả quan như hiện nay, Việt Nam có thể nâng mục tiêu đón khách du lịch quốc tế lên ít nhất đón 10 - 12 triệu lượt khách trong năm 2023, mức tăng tương ứng với các nước trong khu vực.
Liên quan đến khách quốc tế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, trong thời gian còn lại của năm, ngành du lịch còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, nhất là khi nhiều quyết sách đã và đang phát huy hiệu quả, như Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững...
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) hôm 27/9 dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ vẫn trụ vững nhờ tiêu dùng nội địa mạnh được hỗ trợ bởi lạm phát ở mức vừa phải, lĩnh vực dịch vụ được kỳ vọng tiếp tục mở rộng nhờ có sự đóng góp của ngành du lịch đang hồi sinh mạnh mẽ.
Tuệ Anh (t/h)
Tin khác
Khán giả chờ đón "Đội điều tra số 7" - Bộ phim đánh dấu sự trở lại của điện ảnh CAND
Hà Nội: Tạm giữ hơn 1.000 hộp thuốc có nhãn Tamiflu nhập lậu
Vietbank nhận cú đúp giải thưởng Top 100 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023
Sinh viên hào hứng tham dự tuyên truyền pháp luật
Hà Tĩnh: Dùng súng tự chế để bắn chuột khiến một người tử vong
Cục Hàng không yêu cầu giám sát các chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến dịp Tết
Khởi động Elle Fashion Show 2023 với chủ đề "Giao lộ thời trang và kiến trúc"
(THPL) - Các mẫu thiết kế trong show diễn được tạo ra từ chất liệu thân thiện với môi trường, thể hiện mục tiêu của Elle Fashion Show 2023...08/12/2023 22:05:00Bộ Tài chính đề xuất 14 nhóm hàng hóa, dịch vụ phải kê khai giá
(THPL) - Hiện Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật...08/12/2023 15:37:48“Siêu sinh lời” với biệt thự thanh toán 15% tại thành phố Flamingo Golden Hill
(THPL) - Thành phố sắc màu, nghệ thuật và kinh doanh hiệu quả Flamingo Golden Hill (Kim Bảng, Hà Nam) đang là đích ngắm của giới sành sỏi khi chỉ...08/12/2023 14:00:00Xuất khẩu cà phê có thể đạt gần 5 tỷ USD trong năm 2024
(THPL) - Theo dự báo của ông Thái Như Hiệp, Phó Chủ tịch Vicofa, xuất khẩu cà phê niên vụ 2023-2024 có thể đạt 4,5-5 tỷ USD nhờ giá cà phê...08/12/2023 15:38:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vietbank là ngân hàng đầu tiên hoàn thành dự án thanh toán và phát hành thẻ Mastercard trong thời gian ngắn nhất
(THPL) - Ngày 06/12/2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh ở hạng mục “Excellence in Innovation” nhằm ghi nhận sự đột phá về tốc độ triển khai, kết nối phát hành và thanh toán thẻ Mastercard. - Các chuyên gia hàng đầu thế giới dự báo: Giao thông xanh là tương lai rất...
- Vietjet vừa khai trương đường bay đến Perth, Adelaide
- VPBank thêm hình thức thanh toán Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán một chạm
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SONA - Thương hiệu vàng về Quà Tết
(THPL) - Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và cung ứng các sản phẩm về quà tết cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ SNA (SONA) đã và đang được đánh giá là “thương hiệu vàng” trong dịp tết đến xuân về cho các đối tác, khách hàng. - VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”
- Tập đoàn Ciputra - top 3 doanh nghiệp bất động sản đáng tin cậy nhất thế...
- Ciputra – Tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh cùng Việt Nam