00:20 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam có 6 tỷ phú USD trong danh sách bình chọn của Forbes

16:39 13/10/2020

(THPL) - Theo cập nhật mới nhất của Tạp chí Forbes, Việt Nam có thêm 2 gương mặt mới góp mặt trong danh sách tỷ phú USD, đó là ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Đình Long.

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, tạp chí Forbes của Mỹ - một đơn vị chuyên xếp hạng người giàu trên thế giới đã công bố danh sách "tỷ phú năm 2020". Lúc đó, Việt Nam chỉ có 4 tỷ phú USD là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco và ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank.

Mặc dù nửa năm qua, tình hình kinh tế xã hội đã có nhiều thay đổi do tác động của dịch COVID-19. Tuy nhiên, danh sách tỷ phú USD của Việt Nam theo thống kê trên Forbes lại có sự thay đổi tích cực.

Cụ thể, tại ngày 13/10, Việt Nam đã ghi nhận tới 6 tỷ phú USD (giá trị tài sản ròng từ 1 tỷ USD). Đứng đầu là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup với tổng giá trị tài sản ròng đạt 5,9 tỷ USD.

Với khối tài sản này, ông Vượng là người giàu nhất Việt Nam và xếp thứ 385 trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới.

Danh sách tỷ phú USD Việt mới nhất của Forbes bình chọn (Nguồn: Internet)

Đứng thứ hai và cũng là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách người giàu trên Forbes là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nhà đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc hãng bay Vietjet Air. Bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,2 tỷ USD, xếp hạng 1.286 thế giới.

Tiếp đến là ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn Trường Hải (Thaco) và gia đình xếp thứ 3 trong danh sách người giàu của Việt Nam (theo Forbes) với khối tài sản trị giá 1,5 tỷ USD.

Các tỷ phú còn lại là ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan Group và ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hoà Phát. 

Hiện tại, ông Hồ Hùng Anh và ông Trần Đình Long có giá trị tài sản xấp xỉ nhau là 1,3 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang là 1,2 tỷ USD.

Theo tạp chí Forbes cho biết, phương pháp được lựa chọn để đánh giá quy mô tài sản của các doanh nhân là dựa vào giá cổ phiếu và tỉ giá hối đoái; các tài sản như bất động sản sở hữu, tiền mặt, các khoản đầu tư có giá trị, thống kê của họ cũng tính tới giá trị cổ phiếu của các tỉ phú trên sàn chứng khoán.

Dựa trên những điều này, hồi tháng 4/2020, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng đã bị rớt khỏi bảng danh sách tỷ phú USD. Còn ông Trần Đình Long bị rớt khỏi danh sách hồi tháng 3/2019.

Mai Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu