06:36 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc viêm gan cấp tính bí ẩn

14:51 04/05/2022

(THPL) - Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em.

Báo Lao động đưa tin, đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ. Cục Y tế dự phòng- Bộ Y tế hiện đang triển khai chủ động theo dõi sát sao và có biện pháp đáp ứng nhanh khi có ca bệnh xâm nhập.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã xảy ra một đợt bùng phát trên phạm vi toàn cầu bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em, khiến ít nhất 1 trẻ tử vong và hơn 10 trẻ khác phải ghép gan.

Nguyên nhân của bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em chưa được xác định và các nhà điều tra đang nghiên cứu một họ mầm bệnh, được gọi là adenovirus, vốn gây ra loạt bệnh bao gồm cả cảm lạnh thông thường.

Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc viêm gan cấp tính bí ẩn. Ảnh minh họa

Theo TTXVN đưa tin, tính đến ngày 1/5, ít nhất 228 trường hợp đã được báo cáo cho WHO từ 20 quốc gia, với hơn 50 trường hợp bổ sung đang được điều tra.

WHO lần đầu tiên được thông báo về các trường hợp này vào ngày 5/4 năm nay. 10 trường hợp đầu tiên được báo cáo là trẻ dưới 10 tuổi ở xứ Scotland của Vương quốc Anh. Hơn 100 trường hợp hiện đã được ghi nhận ở Anh.

Hiện adenovirus đang được xem là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan cấp ở trẻ em. Tuy nhiên WHO không loại trừ các tác nhân khác và vẫn đang điều tra.

Adenovirus thường được biết đến là nguyên nhân gây ra các triệu chứng hô hấp, viêm kết mạc hoặc rối loạn tiêu hóa. Một số triệu chứng phổ biến về bệnh viêm gan cấp bí ẩn ở trẻ em là buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng.

Các quốc gia đã ghi nhận những trường hợp trẻ mắc bệnh gan không rõ nguyên nhân là Anh, Mỹ, Tây Ban Nha, Israel, Đan Mạch, Ireland, Hà Lan, Italy, Na Uy, Pháp, Romania, Bỉ.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu