Việt Nam - Trung Quốc: Tăng cường hợp tác sản xuất và gia tăng giá trị chè shan tuyết cổ thụ
(THPL) - Sáng nay (12/10), tại hai điểm cầu Sơn La (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) đã diễn ra lễ ký kết Hiệp định khung hợp tác giữa Công ty TNHH Trà & Đặc sản Tây Bắc và Công ty Quốc trà Phổ nhĩ Sunwah (Thuộc Tập đoàn Sunwah Hồng Kông).
Tin liên quan
- Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
» Doanh nghiệp Việt và bài toán nâng tầm thương hiệu cho nông sản
» Phát triển thương hiệu chè Hùng Cường: Chất lượng phải đi đôi với giá trị thương hiệu
» Thương hiệu chè lam Thạch Xá: Thức quà quê dân dã, mang đậm hương vị Việt
Tham dự Lễ ký kết tại điểm cầu Trung Quốc có ông Nguyễn Trung Hiếu, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh; ông Nguyễn Hữu Sự - Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh; ông Tống Hải Lê- Lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh; ông Nguyễn Tuấn Anh, Lãnh sự Thương mại Việt Nam tại Côn Minh; đại diện lãnh đạo cấp cao thuộc Tập đoàn Sunwah Hồng Kông.
Tại điểm cầu Việt Nam, có bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó chủ tịch - Tổng thư ký Hiệp hội Chè Việt Nam; đại diện chính quyền tỉnh Sơn La và công ty TNHH Trà & Đặc Sản Tây Bắc (TAFOOD).
Đây là một trong những hoạt động đầu tiên của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về đẩy mạnh công tác ngoại giao phát triển kinh tế phục vụ phát triển đất nước, góp phần quan trọng đưa thương hiệu chè cổ thụ Việt Nam vươn ra thế giới.
Theo Hiệp định hợp tác, đại diện nổi bật cho ngành chè cổ thụ của Việt Nam là TAFOOD sẽ hợp tác sâu rộng với đại diện nổi bật cho ngành chè cổ thụ Vân Nam là Sunwah trên tất cả các lĩnh vực từ sản xuất, chế biến đến hợp tác thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, đào tạo chuyên sâu.
Đồng thời tích cực hỗ trợ và thúc đẩy hợp tác, giao lưu giữa các doanh nghiệp chè Trung Quốc và Việt Nam. Bên cạnh đó, hai bên sẽ đẩy mạnh phát triển các tour du lịch văn hoá trà, du lịch xuyên biên giới và đẩy mạnh tiêu dùng trà thông qua du lịch tiêu dùng.
Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Jasson Choi, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sunwah Hồng Kông khẳng định: “Sự hợp tác chính thức hôm nay giữa hai công ty chè nổi bật của Trung Quốc và Việt Nam mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai vùng nguyên liệu chè cổ thụ nổi tiếng, được người uống trà trên thế giới biết tới từ hàng trăm năm nay. Thông qua sự hợp tác này, hai bên có thể bổ sung nguồn lực tốt hơn, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, đưa ngành chè ngày càng lớn mạnh, cùng nhau xây dựng thương hiệu quốc tế nổi tiếng thế giới”.
Về phía đại diện doanh nghiệp Việt Nam, ông Phạm Vũ Khánh, Chủ tịch HĐQT TAFOOD cũng nhấn mạnh, đây là bước tiến mới để đưa thương hiệu chè cổ thụ Việt Nam vươn ra ngành chè thế giới: “Tại Sơn La, chúng tôi đang triển khai mô hình sản xuất chế biến chè kết hợp với du lịch trải nghiệm trà đang thu hút được sự quan tâm của cộng đồng những người yêu trà trong và ngoài nước."
"TAFOOD hiện đang lên kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường Việt Nam và phục vụ xuất khẩu. Đây là thời điểm tuyệt vời để hợp tác đầu tư với Sunwas – một đối tác có cùng triết lý phát triển như TAFOOD”, ông Khánh chia sẻ thêm.
Trước đó, ngày 27/09/2022, Hiệp hội Chè Việt Nam và Hiệp hội chè Phổ Nhĩ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cũng đã ký kết Bản ghi nhớ về giao lưu giữa hai hiệp hội nhằm cùng nhau phát triển kỹ thuật, xây dựng diễn đàn trao đổi hợp tác, giao dịch chè, mở ra cơ hội lớn cho ngành chè cổ thụ của hai bên. Tại sự kiện này, Công ty Quốc trà Phổ nhĩ Sunwah và TAFOOD Việt Nam đã hợp tác sản xuất “Bánh chè hữu nghị Việt- Trung” làm từ nguyên liệu chè cổ của Việt Nam và Vân Nam (Trung Quốc).
Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc (TAFOOD) được thành lập năm 2015 bởi ông Phạm Vũ Khánh và bà Nguyễn Thị Thắm - 2 sáng lập viên có hơn 20 năm kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến và xuất khẩu Trà Shan Tuyết công nghiệp đi nhiều quốc gia trên thế giới. TAFOOD là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong tham gia vào xây dựng và phát triển chuỗi giá trị trà shan tuyết cổ thụ: từ vùng nguyên liệu đến sản xuất, chế biến, xây dựng thương hiệu và phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu trà Công ty có tên là SHANAM. TAFOOD chuyên khai thác vùng chè shan tuyết cổ thụ từ 100 năm tuổi ở nhiều tỉnh đông tây của Bắc Việt Nam đặc biệt là tại tỉnh Sơn La, Việt Nam. Trà cổ thụ Shanam hiện được thị trường người Việt yêu mến, đón nhận và định vị là một trong những thương hiệu trà Shan tuyết cổ thụ hàng đầu Việt Nam.
Công ty Quốc trà Phổ nhĩ Sunwah (được thành lập vào năm 2010, là Cty con thuộc Tập đoàn Sunwah Hồng Kông), có hệ sinh thái công nghiệp với ngành chè là cốt lõi, bao gồm trồng chè, nghiên cứu và phát triển sản xuất, kiểm tra chất lượng, kho bãi và hậu cần, kinh doanh thị trường và hội nhập du lịch vùng chè. Sản phẩm của Sunwah được bán ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macao, cũng như Nhật Bản, Việt Nam , Myanmar, Campuchia, Canada, Hoa Kỳ, Châu Âu và các quốc gia và khu vực khác. Hiện Sunwah đang tiếp tục phát triển và đổi mới, để cung cấp các sản phẩm trà chất lượng cao cho người tiêu dùng trên toàn thế giới, và tích cực xây dựng nền tảng phong cách sống theo chủ đề trà.
Thắng Nguyễn
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt