09:01 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam - Thị trường cung cấp xoài, ổi và măng cụt lớn của Nga

07:52 02/05/2021

(THPL) – Theo thông tin từ Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, hiện Việt Nam là thị trường cung cấp trái xoài, ổi và măng cụt lớn thứ 4 cho Nga. Tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 6,1% tổng lượng nhập khẩu vào Nga.

Theo Bộ Công thương đánh giá, sản xuất rau quả của Nga vẫn còn nhiều hạn chế, đồng thời do điều kiện khí hậu nên nước này không sản xuất được các loại rau quả vùng nhiệt đới như Việt Nam. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ rau và trái cây của người dân Nga ngày càng tăng cao. Nga phải nhập tới 2/3 lượng rau quả tiêu thụ hàng năm.

Được biết, trong tháng 1/2021, Việt Nam xuất khẩu khoảng 226 tấn xoài, ổi, măng cụt vào thị trường Nga, trị giá 807.000 USD, tăng 114% về lượng và tăng 62,7% về giá trị so với cùng kỳ. Theo đó, tỷ trọng nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam mới chiếm 6,1% tổng lượng nhập khẩu của Nga, theo trang Tiêu dùng. 

Măng cụt cũng là một trong 3 loại quả được thị trường Nga đón nhận tích cực (ảnh: Internet)

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, tính chung quý I/2021, xuất khẩu rau quả cả nước đạt 966,72 triệu USD, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, rau quả xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh, đạt 610,82 triệu USD, tăng 16,2%. Ngoài ra, các thị trường như Úc, Đài Loan, Nga, Malaysia... cũng tăng mạnh.

Báo Tiền Phong thông tin thêm, theo Bộ NN&PTNT cho biết, năm 2020, toàn ngành rau quả mang về 3,27 tỷ USD từ xuất khẩu, trong đó, mặt hàng xoài đóng góp trên 180 triệu USD, giảm 9% so với năm 2019 do tác động của dịch COVID-19. Trong số 180 triệu USD thu từ xuất khẩu xoài, thì xuất sang Trung Quốc chiếm phần lớn (84%), đạt gần 152 triệu USD.

Trước những tín hiệu tích cực trên, Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, cả nước có khoảng 140.000 ha xoài, sản lượng 1,5 triệu tấn (tăng thêm 600.000 tấn), kim ngạch xuất khẩu nâng lên 650 triệu USD.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu