14:55 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Hưng Green Park: Chủ đầu tư và cư dân cùng tìm tiếng nói chung

13:08 14/08/2019

(THPL) - Một số cư dân chung cư Việt Hưng Green Park (phường Giang Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội) phản ánh với phóng viên vẫn chưa hài lòng với cách quản lý và vận hành, phí dịch vụ, bảo trì… tòa nhà của chủ đầu tư, đề nghị đơn vị tổ chức họp cư dân cùng ngồi lại để tìm ra tiếng nói chung.

PV đã đi khảo sát thực địa dự án cũng như ý kiến phản ánh của người dân. Theo tìm hiểu, dự án Green Park của Chủ đầu tư là Cty CP Đầu tư NNP có diện tích gần 3ha, nằm trong khu đô thị Việt Hưng, đây là dự án nhận được sự quan tâm của khá nhiều hộ dân bởi mật độ xây dựng thấp, chỉ khoảng 28%. Ngoài những khu nhà ở thấp tầng, dự án còn có 3 tòa nhà cao 18 tầng được đưa vào sử dụng gần 2 năm qua. Hiện tại đã có hơn 400 hộ dân đến sinh sống tại đây, chiếm hơn 90% số lượng căn hộ.

Việt Hưng Green Park.

Một số hộ dân ở đây cho biết, điều kiện ở đây sống khá tốt, tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề liên quan đến vận hành tòa nhà khiến họ chưa hài lòng. Cụ thể là giá dịch vụ mà chủ đầu tư thu của người dân. Anh Bùi Trung Kiên – một cư dân sinh sống tại đây chia sẻ: “Hiện tại, một số dịch vụ mà chủ đầu tư thu tại đây tôi thấy còn chưa tương xứng với những dịch vụ mà họ cung cấp cho cư dân. Chúng tôi đang mong muốn chủ đầu tư ngồi lại để đàm phán với cư dân, và thông qua hội nghị nhà chung cư thành lập Ban quản trị, trên cơ sở đó, người dân tham gia hợp pháp quy trình tính phí dịch vụ với chủ đầu tư. Đồng thời tìm được những nhà cung cấp dịch vụ tương xứng với giá tiền mà người dân mong muốn…”.

Hầu hết cư dân ở đây quan tâm và mong muốn chủ đầu tư ngoài ý thức gìn giữ và bảo vệ không gian chung thì với một dự án hiện đại như vậy, đơn vị vận hành và quản lý tòa nhà phải nâng cao chất lượng dịch vụ cho tương xứng, để chất lượng dịch vụ của tòa nhà lâu dài bền vững. Anh Trần Văn Đạt – một cư dân khác ở đây chia sẻ: “ Chúng tôi cũng muốn chủ đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và hạ tầng theo cam kết; đưa ra quy trình làm việc và thu chi của Ban quản lý để có mức giá phù hợp với số tiền cư dân chi trả…”

Trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư dự án Việt Hưng Green Park (xin giấu tên) cho biết: “Đối với ý kiến của cư dân về mức phí dịch vụ, hiện tại chúng tôi đang áp dụng mức phí theo Thông tư 02, quy định của UBND TP. Hà Nội. Và trong thời gian chưa thành lập Ban quản trị thì chủ đầu tư và cư dân đã thỏa thuận trong hợp đồng mua bán, mức phí này so với các dự án quanh khu vực thì hoàn toàn hợp lý”. 

Theo vị đại diện chủ đầu tư, đơn vị cũng đã có thông báo về việc ký hợp đồng và xuất hóa đơn đối với chỗ đỗ xe của chủ đầu tư, kể cả cư dân có nhu cầu xuất hóa đơn phí dịch vụ riêng, cư dân có nhu cầu thì liên hệ với đơn vị để được giải quyết. Riêng về quỹ bảo trì, chủ đầu tư sẽ quản lý cho đến khi thành lập xong Ban quản trị sẽ bàn giao đầy đủ cả 2% giá trị theo HĐ mua bán căn hộ và tiền lãi gửi ngân hàng. 

Quan điểm của chủ đầu tư, những ý kiến kiến nghị của cư dân đơn vị luôn tiếp thu, lắng nghe và giải quyết trên tinh thần cầu thị, mong sao cho cư dân sống trong dự án với một môi trường tốt nhất. Thiết nghĩ, từ những kiến nghị của cư dân về phí bảo trì, dịch vụ, chất lượng vận hành dự án với chủ đầu tư, hai bên cùng ngồi lại lắng nghe, trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, giải quyết từng vấn đề thì dự án càng trở lên hoàn thiện hơn, chất lượng hơn và đáng sống với những cư dân ở đây.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu