Viện thẩm mỹ SIAM Thailand làm khổ khách hàng?
(THPL) - Phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn ngay tại cơ sở gây biến chứng cho khách hàng, Viện thẩm mỹ SIAM Thailand không những không xử lý cho khách hàng mà ngược lại còn đổ lỗi cho chính “thượng đế” của mình...
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Viện Thẩm mỹ và Đào tạo Adamas quảng cáo như “bom nổ”: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vào cuộc xử phạt
» Viện Thẩm Mỹ và Đào Tạo Adamas: Chưa được cấp giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động
» Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh: Quảng cáo vượt phạm vi, qua mặt cơ quan chức năng?
Phẫu thuật không hiệu quả
Vừa qua, tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của bạn đọc L.T.H. (quê Lục Lăng, tỉnh Bắc Giang, ngụ TP.HCM). Chị H. “tố” Viện thẩm mỹ (VTM) SIAM Thailand, số 55-57 Trường Sơn, P.15, Q.10, TP.HCM phẫu thuật thẩm mỹ không hiệu quả, gây biến chứng nghiêm trọng.
Theo trình bày của chị H., khoảng đầu tháng 7/2019, thông qua mạng xã hội facebook, chị tình cờ đọc được quảng cáo của VTM SIAM Thailand. Trên kênh thông tin này, VTM kể trên quảng cáo rầm rộ rằng đây là bệnh viện thẩm mỹ của Thái Lan, với đội ngũ bác sĩ và trang thiết bị hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. VTM SIAM còn giới thiệu phương pháp giảm mỡ không xâm lấn, rất an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe, đúng nhu cầu mà chị H. đang tìm kiếm.
Ngày 18/7/2019, chị H. liên hệ VTM SIAM để được tư vấn cụ thể. Tại đây, một người tự nhận là bác sĩ tên David tư vấn trực tiếp cho chị H. về các dịch vụ: Hút mỡ bụng, hút mỡ tay, hút mỡ lưng, hút mỡ chân và bắp chân.
“Vị bác sĩ này thăm khám và kết luận mỡ bụng tôi quá nhiều nên sẽ dùng biện pháp hút mỡ và tạo cơ. Tương tự với lưng, chân và tay, vị bác sĩ này cũng nói các bộ phận trên đều có rất nhiều mỡ và đề xuất phương pháp hút mỡ. Tổng chi phí là 145 triệu đồng”, chị H. cho biết thêm.
Cũng theo chị H., tất cả các dịch vụ hút mỡ thì VTM SIAM Thailand chuyển chị qua Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (Q.10) để thực hiện.
“Họ nói rằng chỉ mượn phòng mổ thôi vì các phương pháp này cần tiền mê còn các bác sĩ của VTM SIAM sẽ là người trực tiếp thực hiện. Lúc đó họ cũng không cung cấp cho tôi bất kỳ hợp đồng liên kết nào giữa VTM và phía bệnh viện cả”.
Thế nhưng, nhiều ngày sau khi phẫu thuật, tình trạng mỡ bụng, chân của chị H. vẫn không được cải thiện. Bức xúc phản ánh với đại diện VTM SIAM Thailand thì chị H. nhận được câu trả lời trớ trêu: Do cơ địa của chị bị trùng nhão, chứ người của chị rất ít mỡ nên có hút đi chăng nữa cũng không thể cải thiện.
“Thứ nhất, khi hút mỡ, các bác sĩ tại đây tư vấn sau phẫu thuật thì bụng tôi sẽ phẳng, chân sẽ thon thế nhưng sau đó tình trạng cơ thể tôi vẫn như ban đầu, không có bất kỳ thay đổi nào. Thứ hai, là về tay của tôi. Ban đầu bác sĩ cam kết chỉ để lại sẹo rất nhỏ (5-6cm) thế nhưng sau phẫu thuật, vết sẹo dài và to (20cm), trông rất mất thẩm mỹ. Không những vậy, phần lưng của tôi sau khi phẫu thuật còn xuất hiện ngấn mỡ. Hỏi ra thì bác sĩ nói là da thừa. Thật nực cười”, chị H. bức xúc nói.
Phẫu thuật xâm lấn ngay tại cơ sở, gây biến chứng cho khách hàng
Không dừng lại ở đó, song song với dịch vụ hút mỡ chị H. còn sử dụng dịch vụ thu hẹp quầng vú tại VTM SIAM Thailand. Dịch vụ này được thực hiện ngay tại trụ sở của phòng khám này.
“Ngày 28/7, tôi thực hiện dịch vụ thu hẹp quầng vú tại VTM SIAM Thailand. Đến ngày 4/8, quầng vú tôi bắt đầu có dấu hiệu sưng, tấy và chảy dịch vàng, nghi bị nhiễm trùng. Quá lo sợ, tôi đến gặp bác sĩ thì được tư vấn là do hở múi chỉ và họ khâu lại cho tôi. Ngày 12/8, người ta tiến hành cắt chỉ cũ và ngày 14/8 là cắt chỉ mới vừa khâu lại”.
Thế nhưng, khi cắt xong vết nhiễm trùng của chị H. không lành mà tiếp tục chảy dịch vàng và đau nhức kinh khủng. Đến ngày 4/9, vết lở loét có biểu hiện nặng hơn, không thể thuyên giảm được nữa, chị H. yêu cầu cơ sở VTM SIAM Thailand thăm khám lại thì nhận kết luận chị bị kích ứng múi chỉ.
“Họ đưa ra hai phương pháp điều trị cho tôi lựa chọn: Một là phải tháo chỉ ra, hai là để đó và bác sĩ sẽ cố gắng cứu chữa. Lúc này vết thương lở loét, hở toang ra rất đau khiến tôi lo sợ sẽ hoại tử vì nó thủng một lỗ rất sâu vô bên trong luôn rồi. Tôi quyết định chọn phương pháp để bác sĩ bôi thuốc cho vết thương tự lành bởi nếu lỡ tháo ra có vấn đề gì sẽ càng đau đớn hơn”, chị H. nhớ lại.
Ngày 15/9, cơ sở này hướng dẫn chị H. đến chi nhánh SIAM Thailand tại Hà Nội (số 59 Vũ Thạnh, Đống Đa) để được thăm khám do lúc này chị H. đang công tác ở đó. Tại đây, các bác sĩ lại kết luận chị H. bắt buộc phải tháo chỉ và phải do cơ sở tại TP.HCM tháo thì mới... đúng quy trình.
Sáng 17/9, bác sĩ tại VTM SIAM Thailand (TP.HCM) tháo chỉ cho chị H. Lúc này chị mới tá hỏa khi phát hiện vết lở loét quá rộng và nghiêm trọng. Ngay trong chiều hôm đó, chị H. đã đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM kiểm tra thì nhận kết luận: Nhiễm trùng rất nặng.
Chuyện... quá bình thường tại VTM SIAM Thailand?
“Ngay ngày hôm sau, tôi cầm kết quả thăm khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược qua để phản ánh tới VTM SIAM Thailand thì họ nói “bên anh cũng nói bị nhiễm trùng mà, nhưng nhiễm trùng ít thôi nên bên anh vẫn có thể chữa được, rồi một thời gian sau nó lành thì bên anh lại làm lại cho”. Tôi không đồng ý với cách hành xử như vậy của các bác sĩ tại đây. Rõ ràng là họ biết tôi bị nhiễm trùng mà vẫn cố né tránh không cho tôi biện pháp xử lý kịp thời. Đây là hành vi coi thường tính mạng khách hàng”, chị H bức xúc.
Đáng nói, theo chị H, khi chị trình bày vấn đề với ông Nguyễn Hoài Nam, đại diện Phòng khám SIAM Thailand thì người này nổi giận, đổ lỗi cho khách hàng.
“Khi tôi đề cập đến vấn đề ai sẽ chịu trách nhiệm cho tôi nếu chẳng may có vấn đề gì xảy ra thì Nguyễn Hoài Nam - đại diện cơ sở nói rằng “Đi thẩm mỹ là hên xui... Không ai dám chắc thẩm mỹ 100% là thành công tốt đẹp cả, vẫn phải có trường hợp như thế này thế kia”. Ông ta còn nói rằng chính tôi phải là người chịu trách nhiệm với sức khỏe và tính mạng của mình. Đi làm thẩm mỹ không có một bảo hiểm nào, không có một quy định nào nói rằng người phẫu thuật hay cơ sở phẫu thuật phải chịu trách nhiệm hết”.
Chưa hết, vị đại diện phòng khám này còn viện dẫn các trường hợp biến chứng từng xảy ra tại các cơ sở khác để nói rằng vấn đề biến chứng của chị H. là điều rất... bình thường. Ông Nam cũng cho hay việc chị H. phẫu thuật tại VTM là hợp đồng mua và bán, hợp đồng dân sự nên nó là điều quá... bình thường!
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Minh Tuệ - Quang Linh
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt