16:57 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Viện Khoa học Thủy Lợi: "Xẻ đất" cho thuê là phương thức "chuyển giao công nghệ"?

10:47 01/03/2017

(THPL) - Theo thông tin phản ánh của người dân thì khuôn viên của Viện Khoa Học Thủy Lợi Việt Nam đang bị “xẻ đất” cho thuê ki - ốt một cách trái phép. Tuy nhiên, hiện nay liên quan đến sự việc trên, Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam cho rằng đó là một phần của hợp tác chuyển giao công nghệ.

Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam  trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Viện được thành lập theo Quyết định số 594/QĐ-TTg ngày 10/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 55/2008/QĐ-BNN ngày 24/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn. Viện Khoa học Thủy lợi có trụ sở chính tại số 171 phố Tây Sơn, Quận Đống Đa, Thành phố Hà nội.

FPT shop "mọc" trong khuôn viên của Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam.( Ảnh: P.H)

Như thông tin Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải trong bài viết: “Viện Khoa học Thủy Lợi “xẻ đất” cho thuê?” PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Trương Quang Sáng - Phòng hành chính của Viện Khoa học Thủy lợi cho biết: “Nói thẳng ra là cho thuê thì không phải cho thuê mà là có sự chuyển giao công nghệ và hàng năm Viện vẫn đóng thuế cho quận Đống Đa"?.

Đơn vị anh hùng lao động "xẻ đất" cho thuê núp bóng chuyển giao công nghệ.(Ảnh : H.T)

Như lời trao đổi của ông Sáng thì ki - ốt này xây dựng lên nhằm mục đích để cho Trung tâm Công nghệ phần mềm Thủy Lợi có chức năng nghiên cứu khoa học, ứng dụng và cung ứng các sản phẩm phần mềm nhưng thực tế lại chuyên bày bán  điện thoại, sản phẩm của FPT Shop.

Khi PV yêu cầu cung cấp thông tin và các văn bản liên quan đến việc cho FPT Shop thuê, ông Trương Quang Sáng cho biết: “Đương nhiên phải có các văn bản thỏa thuận, còn các thủ tục giấy tờ anh không nắm và không có quyền giữ. Trên ủy quyền cho anh phát ngôn về những gì anh nắm được, thật ra lãnh đạo rất ít và rất bận". Đối với yêu cầu của PV về việc cung cấp văn bản, giấy tờ liên quan đến việc hợp tác giữa Viện với FPT Shop, ông Sáng chia sẻ: "Cái này anh sẽ báo cáo lãnh đạo, chứ anh không có quyền cung cấp, anh chỉ trả lời thôi".

Trước việc các thông tin chưa được cung cấp một cách đầy đủ, PV có đề nghị với ông Sáng về việc sắp xếp lịch làm việc với Ban lãnh đạo của Viện để tiếp cận thêm các thông tin văn bản có liên quan, cũng như có câu trả lời chính thức về việc này.

Trên một diến biến khác, PV cũng đã liên hệ với đại diện truyền thông của FPT Shop để xác minh thông tin về việc hợp tác công nghệ giữa FPT Shop với Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam. Trao đổi nhanh qua điện thoại, đại diện truyền thông của FPT Shop khẳng định:" Bên FPT Shop (địa chỉ 299 phố Chùa Bộc) đâu có hợp tác gì với Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam đâu."(?)

Với việc trả lời một cách vòng vo, thiếu minh bạch trong việc "xẻ đất" cho thuê đang diễn ra tại đây? Dư luận cho rằng quả bóng trách nhiệm đang được các cán bộ của Viện Khoa học Thủy Lợi đùn đẩy nhau khi các dấu hiệu vi phạm.

Theo khoản 4, Điều 147 Luật Đất đai 2013: Người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao đất, cho thuê đất có trách nhiệm bảo toàn diện tích đất được giao, được thuê và phải sử dụng đất đúng mục đích.

Nghiêm cấm việc sử dụng đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình sự nghiệp vào mục đích khác. Trong đó đất xây dựng công trình sự nghiệp gồm đất xây dựng các công trình sự nghiệp thuộc các ngành và lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội , y tế và đào tạo…

 Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin khi có được lịch làm việc với Lãnh đạo của Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam.

Hữu Thuần

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu