17:00 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Viêm thanh quản mạn và giải pháp từ thảo dược Tiêu Khiết Thanh

10:23 30/06/2023

(THPL) - Viêm thanh quản mạn tính là tình trạng dây thanh viêm nhiễm, gây ra các triệu chứng như khàn tiếng, hụt hơi, ho khan… kéo dài trên 3 tuần. Viêm thanh quản mạn tính có thể dẫn tới quá sản, loạn sản hoặc teo niêm mạc thanh quản. Vậy nguyên nhân và cách điều trị tình trạng này như thế nào?

Nguyên nhân viêm thanh quản mạn

Viêm thanh quản mạn là tình trạng viêm dây thanh do hoạt động quá mức hoặc bị kích ứng, nhiễm trùng kéo dài quá 3 tuần. Ở mỗi độ tuổi khác nhau, yếu tố nguy cơ gây viêm thanh quản mạn sẽ khác nhau:

+ Đối với người lớn:

-        Sử dụng giọng nói nhiều, nói gắng sức như ca sĩ, giáo viên, phát thanh viên,...

-        Do bệnh lý đường hô hấp như: viêm amidan, viêm xoang, viêm họng,...

-        Hít phải khí độc hại như hóa chất, thuốc lá,... hay chất gây dị ứng.

-        Do trào ngược acid, kéo theo bị viêm thanh quản.

-        Người bị nhiễm nấm do sử dụng ống hít hen suyễn thường xuyên.

+ Đối với trẻ nhỏ, yếu tố gây viêm ít hơn, tuy nhiên cha mẹ cũng nên lưu ý một số nguyên nhân dễ khiến trẻ bị viêm thanh quản mạn như:

-        Trẻ thường xuyên bị viêm xoang, viêm họng,... dẫn đến viêm thanh quản.

-        Trẻ la hét quá nhiều, nhất là trong môi trường rộng hoặc nhiều tiếng ồn, dẫn đến phù nề dây thanh.

-        Trẻ bị viêm thanh quản sau những đợt nhiễm cúm.

Viêm thanh quản mạn tính có thể xảy ra khi sử dụng giọng nói quá mức

Cách điều trị viêm thanh quản mạn tính

Khi bị viêm thanh quản mạn tính, người bệnh thường gặp các vấn đề như khàn tiếng, ho khan, cổ họng đau rát, giao tiếp khó khăn do khàn giọng hoặc nói không ra tiếng,... Tình trạng này kéo dài gây ra tổn thương xung huyết tại vị trí viêm hoặc có hiện tượng khó thở, thở rít. Nên điều trị viêm thanh quản đúng và kịp thời, tránh dẫn đến biến chứng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Phác đồ điều trị viêm thanh quản mạn tính

Nguyên tắc điều trị viêm thanh quản mạn tính là cần để bộ phận này được “nghỉ ngơi”, giảm bớt hoạt động của dây thanh, giúp bệnh nhanh hồi phục. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc cần được tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa. Những nhóm thuốc thường được sử dụng trong điều trị viêm thanh quản mạn tính gồm:

- Thuốc corticoid: Nhóm thuốc này giúp kháng viêm, giảm sưng tấy.

- Thuốc kháng sinh: Nếu nguyên nhân là do vi khuẩn, hoặc xuất hiện tình trạng bội nhiễm thì nên dùng kháng sinh thích hợp, tránh lạm dụng kháng sinh.

- Thuốc giảm đau: Trong trường hợp người bệnh đau, khó chịu khi bị viêm, một số thuốc giảm đau như acetaminophen, ibuprofen sẽ được sử dụng, nhưng cần tuân theo chỉ định tần suất và lượng dùng thích hợp.

- Thuốc xịt họng hoặc các dung dịch vệ sinh hầu họng.

Ngoài dùng thuốc, người bệnh viêm thanh quản mạn cũng có thể được chỉ định:

- Liệu pháp luyện giọng: Tùy vào mức độ tổn thương của giọng để tìm ra phương thức luyện giọng thích hợp, giúp cải thiện giọng nói và bảo vệ thanh quản cho người bệnh.

- Phương pháp phẫu thuật: Tiến hành phẫu thuật trong trường hợp điều trị bằng thuốc không hiệu quả, hoặc xuất hiện các tổn thương thực thể tại thanh quản.

Cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ khi điều trị viêm thanh quản mạn tính

Sau khi điều trị, viêm thanh quản mạn vẫn có thể tái phát, do đó cần áp dụng một số biện pháp phòng ngừa tại nhà như:

-        Cung cấp đủ nước cho cơ thể, tránh để cổ họng khô.

-        Tạo môi trường sống phù hợp: loại bỏ tác nhân gây dị ứng, khói thuốc, bụi bặm, đồng thời duy trì độ ẩm thích hợp.

-        Súc miệng thường xuyên giúp làm dịu cổ họng, vệ sinh khoang miệng, hầu họng.

Giải pháp thảo dược đẩy lùi viêm thanh quản mạn tính

Cùng với việc luyện tập, sử dụng giọng nói một cách hợp lý thì giải pháp được nhiều người lựa chọn đó là sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược. Nổi bật trong đó là viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính cao rẻ quạt.

Năm 2015, nghiên cứu tại Trung Quốc, các nhà khoa học nhận thấy thân và rễ rẻ quạt chứa nhiều hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Những hoạt chất này nổi bật với tác dụng giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa, tác dụng tương đương với kháng sinh thực vật. Đặc biệt, thảo dược này có tác dụng đối với vi khuẩn, virus gây bệnh đường hô hấp như viêm thanh quản, viêm họng.

Rẻ quạt là thảo dược có nhiều hoạt chất tác dụng tốt tới hệ hô hấp

Bên cạnh đó, bộ 3 thảo dược bồ công anh, bán biên liên, sói rừng kết hợp giúp tiêu viêm, giảm sưng, từ đó hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng. Đồng thời, tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cho tế bào dây thanh, giúp phục hồi các tổn thương, phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Đây là giải pháp hữu hiệu đối với những người bị viêm thanh quản mạn tính nhờ lợi ích: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng ho, đau họng, viêm thanh quản, khàn tiếng, mất tiếng.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị khàn tiếng, viêm thanh quản hiệu quả và an toàn”.

Ra đời gần 15 năm trên thị trường, sản phẩm đã được đông đảo khách hàng đón nhận và tin tưởng sử dụng. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 90,8% người dùng hài lòng và rất hài lòng về tác dụng của sản phẩm khi sử dụng.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng, viêm thanh quản

Viêm thanh quản mạn tính ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và cuộc sống của bạn. Để sớm cải thiện, bạn đừng quên xây dựng chế độ sinh hoạt, sử dụng giọng nói phù hợp và kết hợp sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh mỗi ngày.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Minh Thư

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu