02:04 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việc buồn tiểu khiến bạn thức giấc hay thức giấc rồi mới buồn tiểu?

11:19 22/05/2017

(THPL) - Đây là câu hỏi đầu tiên mà một bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân khi họ phàn nàn về vấn đề đi tiểu đêm. Bởi câu trả lời khác nhau sẽ đưa ra các chuẩn đoán khác nhau. Với bạn có lẽ nó mang ý nghĩa tương tự nhau, tuy nhiên, thực tế không hề như vậy.

Theo các chuyên gia y tế giải thích rằng:

+ Lưu lượng máu tăng đến thận có thể làm tăng sản xuất nước tiểu, do đó nếu bạn thức giấc vì tiếng ngáy của người cùng giường, vì nằm mơ, vì tiếng động, hay đơn giản “mình thích thì mình tỉnh thôi...”, nó không liên quan đến bàng quang khiến bạn phải vào nhà vệ sinh thì việc đi tiểu đêm chẳng có gì để lo ngại cả.

+ Nhưng nếu bạn buồn tiểu và đó là lý do khiến bạn không thể ngủ được nữa, bạn vừa nằm được 1 tiếng, đang chập chờn đi vào giấc ngủ thì cơn buồn tiểu kéo đến, chăn nằm chưa ấm lại hì hục vào nhà vệ sinh, tình trạng này kéo dài nhiều ngày, mỗi đêm đi tiểu từ 2-3 lần thậm chí hơn thì hãy đến bệnh viện ngay để được tư vấn nhé, đừng chủ quan không lại hối không kịp.

Tình trạng bệnh là tiểu đêm nhiều.

 

Tiểu đêm sẽ chẳng nguy hiểm cho đến khi...

Người Việt Nam cực kỳ lạc quan, lạc quan đến mức không ít người đột nhiên rơi vào tình trạng tiểu đêm nhiều nhưng thời gian đầu khi bệnh xuất hiện, họ sẽ chẳng bao giờ lo lắng. Chỉ đến khi hiện tượng tiểu đêm làm phiền đến mức suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, không thể làm bất cứ việc gì, triệu chứng nặng, uống thuốc không tác dụng, lúc đó may ra mới tìm đến bệnh viện. Một vài căn bệnh liên quan đến chứng tiểu đêm nhiều lần bạn cần nắm được sau đây:

1/ Tuổi tác

Tuổi tác khiến cơ thể bạn mất dần hocmon chống lợi tiểu. Hocmon này có tác dụng giúp thận kiểm soát lượng nước tiểu, càng ít hocmon chống lợi tiểu, bạn càng đi tiểu nhiều. Tình trạng này thường bắt đầu ở độ tuổi 40, nhưng nghiêm trọng hơn cả là trong độ tuổi 60, 70

2/ Viêm đường tiết niệu

Đây là bệnh lý phổ biến nhất với các biểu hiện như tiểu buốt tiểu rắt, tiểu đêm, nước tiểu đục, đau vùng bụng dưới. Trong trường hợp bệnh nặng gây nhiễm trùng thận sẽ kèm theo triệu chứng đau thắt lưng, đau bên mạn sườn.

3/ Tiểu đường

Với người bệnh tiểu đường, cơ thể của bạn sẽ tăng lượng nước tiểu để giảm lượng đường trong máu. Điều này có thể giải thích nguyên nhân vì sao bạn hay thức giấc để đi tiểu vào ban đêm. Có những bệnh nhân rơi vào giai đoạn nặng có thể bài tiết ra hàng ngàn ml nước tiểu mỗi đêm.

4/ Sỏi thận

Biểu hiện lâm sàng của sỏi thận rất đa dạng, trong đó có triệu chứng tiểu đêm kèm là tiểu khó, rát buốt, đau lưng…

Biểu hiện lâm sàng của sỏi thận rất đa dạng.

 

5/ Suy thận

Giai đoạn đầu của suy thận mạn có hiện tượng giảm chức năng cô đặc nước tiểu từ đó gây triệu chứng tiểu đêm ngoài ra còn gây hiện tượng phù, tiểu ít, da xanh, chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể. 

>>> CLICK THAM KHẢO: Bạn đã bao giờ nghe đến cách chữa bệnh suy thận bằng khí công chưa? Hiệu quả mang lại bất ngờ hơn bạn nghĩ?

6/ Phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới

Căn bệnh này thường gặp ở bên nhân trên độ tuổi 50 với triệu chứng tiểu đêm, tiểu khó, tiểu xong cảm giác như chưa tiểu hết, tia nước tiểu bắn ra yếu... Các bác sĩ cảnh báo những quý ông trên độ tuổi 50, 60 cần xét nghiệm máu hàng năm để tầm soát ung thư tuyến tiền liệt.

7/ Sa bàng quang

Sau sinh con, sàn xương chậu có thể yếu đi và bàng quang bị trượt hoặc sa xuống, tạo áp lực đè lên khiến chị em đi tiểu nhiều lần. Hãy tham khảo các bài tập Kegel, nó sẽ giúp săn chắc cơ âm đạo và trị chứng tiểu đêm.

Tóm lại, thận là cơ quan liên quan trực tiếp đến quá trình bài tiết nước tiểu, một khi tiểu tiện có vấn đề, điều đầu tiên người bệnh cần quan tâm chính là tạng thận.

Trăm bệnh từ thận mà ra, hãy bảo vệ thận bằng cách xây dựng lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học hợp lý, khám sức khỏe định kỳ, sử dụng các bài thuốc bổ thận theo hướng dẫn của thầy thuốc, bác sĩ. Một trong những thang thuốc bổ thận được người bệnh đánh giá khá cao đó là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên Cao Bổ Thận Tâm Minh Đường. Bạn có thể tìm hiểu thêm. 

Phương Nhi

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu