18:14 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vi vu khám phá cảnh đẹp cùng Land Rover Defender

10:12 15/08/2023

(THPL) - Cuối tuần, nhóm bạn cùng nhau “chạy trốn” khỏi những ồn ào phố thị. 2 ngày trải nghiệm đủ mưa gió, đêm tối, trèo đèo lội suối cùng chiếc Land Rover Defeder 110, nhóm bạn đã có những giây phút thật tuyệt.

Khởi hành sáng sớm từ Hà Nội đi Hang Táu (Thuộc bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc,Mộc Châu, Sơn La, nơi chỉ có vài chục hộ dân tộc Mông sinh sống tách biệt, nơi đó cũng không có sóng di động), nhóm bạn chọn cung đường vừa đi vừa 'check in' cảnh đẹp. Với phiên bản Land Rover Defender 110, khoang xe 7 chỗ nên đủ rộng cho nhóm 6 người lên xe ngồi duỗi chân tay thoải mái trong hành trình dài.

2 ngày trải nghiệm đủ mưa gió, đêm tối, trèo đèo lội suối cùng chiếc Land Rover Defeder 130, nhóm bạn đã có những giây phút thật tuyệt.
2 ngày trải nghiệm đủ mưa gió, đêm tối, trèo đèo lội suối cùng chiếc Land Rover Defeder 110, nhóm bạn đã có những giây phút thật tuyệt.

 Xe êm ru lướt, bật chế độ thư giãn trên xe, cả nhóm rôm rả theo tiếng nhạc từ hệ thống âm thanh 11 loa, hướng về phía đồi chè Long Cốc (Thanh Sơn – Phú Thọ) – điểm sẽ nuối tiếc khi ngang qua mà không vào 'check in'. Sau những quanh co đường đất đồi trung du, chiếc Land Rover Defenfer bon bánh leo đỉnh đồi chè giữa một màu xanh bát ngát, ngợp gió mùa thu. Cả nhóm cùng thảnh thơi thưởng trà, tận hưởng những giây phút tĩnh lặng yên bình, thật tuyệt!

Tiếp tục hành trình vào cùng lõi vườn quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ), chiếc Land Rover Defender thể hiện tính năng “cơ bắp” để vượt qua những địa hình khó, chở cả nhóm tới con suối xinh đẹp, nghỉ trưa.

Khả năng lội nước của Defender 130 là 900 mm nên lội suối đá khá dễ dàng
Khả năng lội nước của Defender 110 là 900 mm nên lội suối đá thật dễ dàng

   

Phút nghỉ ngơi bên suối
Phút nghỉ ngơi bên suối

 Điểm mạnh gây thích thú khi cả nhóm được thưởng ngoạn màn lội suối, leo đá cùng chiếc xe đó chính là thiết kế với khoảng sáng gầm, đi kèm là hệ thống treo khí nén, hành trình 430 mm giúp nâng/hạ gầm nhằm đi off-road, cùng khả năng lội nước của Defender 110 là 900 mm.

Cũng nhờ thiết kế đó cùng với động cơ mạnh mà quãng đường 18 km từ thị trấn Mộc Châu vào Hang Táu, Defender 110 đã phát huy thế mạnh, nhẹ nhàng bứt tốc trên cung đường dốc ghập ghềnh trơn trượt. Trên con đường dốc hẹp quanh co đó, có không ít xe phải bỏ cuộc, cài số lùi không dám đi tiếp, trong khi chiếc Defender 110 vẫn mạnh mẽ lướt đi.

Một trong những trang bị giúp mẫu xe này có khả năng chinh phục đường địa hình là hệ thống treo khí nén, hành trình 430mm.
Một trong những trang bị giúp mẫu xe này có khả năng chinh phục đường địa hình là hệ thống treo khí nén, hành trình 430mm

Xe lầm lũi tiến lên lưng chừng con dốc, anh bạn “lái cứng” như chợt nhớ ra tính năng hỗ trợ leo dốc (Slope Assist) chưa được thử nghiệm, vội vàng khựng xe giữa dốc, tay bật chế độ, màn hình hiện lên độ dốc là 20, làm cả nhóm nín thở. Xe tiếp tục leo dốc trong sự phấn khích của cả nhóm khi tầm mắt đang dần được mở ra trước mắt với màu xanh bao la, phía sau loạt xe máy đang được các phượt thủ chật vật dắt bộ qua đoạn dốc gắt.

Sau nhiều đoạn dốc, xe băng qua những thung lũng mận, những nương ngô xanh mướt, Hang Táu hiện ra trước mắt trong một thung lung xanh rì cỏ, được bao quanh là núi đá.

Băng qua những thung lũng mận xanh mướt
Băng qua những thung lũng mận xanh mướt

  Ở những điều kiện đường xấu, hệ thống treo có thể nâng lên 145mm, phục vụ các chế độ lái off-road.

Ở những điều kiện đường xấu, hệ thống treo có thể nâng lên 145mm, phục vụ các chế độ lái off-road.

 Trên con đường dốc hẹp quanh co đó, có không ít xe phải bỏ cuộc, cài số lùi không dám đi tiếp, trong khi chiếc Defender 130 vẫn mạnh mẽ lướt đi.

Trên con đường dốc hẹp quanh co đó, có không ít xe phải bỏ cuộc, cài số lùi không dám đi tiếp, trong khi chiếc Defender 110 vẫn mạnh mẽ lướt đi.

  

Những đàn trâu nhẩn nha gặm cỏ bên cạnh những chú lợn bản chạy lăng xăng, người đi qua chúng cũng chẳng bận tâm mà sợ hãi. Đến chú chó nhỏ cũng say sưa ngủ ngay cả khi chúng tôi ồn ào ngả bàn ghế ra nghỉ ngơi. Có lẽ với chúng, đây đã là thiên đường!

Còn với nhóm chúng tôi, sự yên bình nơi đây khiến chúng tôi không nỡ để xe lăn bánh lên đám cỏ. Vậy là để cho “chàng trai cơ bắp” Defender 110 được nghỉ ngơi và cho người trong bản được dịp sờ và ngắm chiếc xe độc, lạ, cả nhóm đi bộ tận hưởng “thiên đường” ấy. Thỏa thích hít hà mùi hương của núi rừng, nô đùa cùng đám trẻ người Mông.

Hang Táu bình yên giữa màu xanh núi rừng
Hang Táu bình yên giữa màu xanh núi rừng.

  

 Mải miết chơi đến khi mặt trời xuống núi chúng tôi mới chịu tạm biệt Hang Táu trong nuối tiếc. Xe lại bon bon đưa cả nhóm về Hà Nội và dọc đường chúng tôi vẫn không quên “rẽ tạt” mua những đặc sản Sơn La chất đầy phía khoang hành lý làm quà cho những người thân yêu. Hẹn những chuyến đi tiếp cùng với Land Rover Defender!

Tuấn Nguyễn (Ảnh: Thắng Trần, Vũ Đạt, Tiến Vinh)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu