16:15 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vì sao thói quen dùng tăm bông vệ sinh tai rất...tai hại?

17:05 16/02/2017

(THPL) – Hầu hết chúng ta đều có thói quen dùng tăm bông để vệ sinh tai mà không biết, đây là thói quen sai lầm gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Nhiều chuyên gia y tế và các bác sĩ tai mũi họng trên thế giới khẳng định, sử dụng tăm bông để vệ sinh tai là thói quen gây hại, thậm chí có thể gây chấn thương bên trong tai.

Không nên dùng tăm bông để vệ sinh tai. Ảnh: Boldsky.

Nếu bạn có thói quen này, hãy xem những lý do dưới đây để dừng ngay thói quen này:

Sự thật 1:

Bạn có biết rằng, ráy tai có đặc tính chống vi khuẩn? Sự thực, ráy tai giúp ngăn ngừa một số loại bệnh nhiễm trùng.

Sự thật 2:

Bạn có biết rằng, ráy tai cũng là một chất chống côn trùng. Ráy tai hiện hữu trong ống tai để bảo vệ đôi tai khỏi việc côn trùng vào tấn công.

Sự thật 3:

Ráy tai còn có vai trò khác, đó là chất bôi trơn ống tai của bạn. Nếu không có ráy tai, ống tai sẽ trở nên khô và dễ bị ngứa.

Sự thật 4:

Lấy ráy tai bằng tăm bông có thể gây mất thính lực tạm thời và gây viêm nhiễm. Ảnh minh họa: Boldsky.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn cố gắng làm sạch ống tai bằng tăm bông? Tăm bông có thể gây tổn thương ở bên trong tai. Trong một số trường hợp, tăm bông có thể tạm thời gây mất thính lực. Ngoài ra, nếu bạn dùng tăm bông để làm sạch ống tai sẽ vô tình đẩy ráy tai vào sâu bên trong, gây viêm nhiễm.

Sự thật 5:

Điều mà hầu hết chúng ta không biết, đó là tai của chúng ta có thể tự loại bỏ ráy tai. Chuyển động cơ mặt thường xuyên có thể giúp tai đẩy ráy tai ra ngoài. Khi bạn ngáp hoặc nói chuyện, hay di chuyển các cơ mặt cho bất kỳ mục đích nào khác, ráy tai sẽ tự chuyển động ra ngoài.

Sự thật 6:

Nếu bạn thường xuyên lấy ráy tai, hành động này sẽ gây hại nhiều hơn lợi. Nó có thể làm tổn thương các bộ phận nhạy cảm bên trong tai của bạn và cũng có thể gây nhiễm trùng.

Lan Anh (Theo Boldsky)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu