16:27 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vì sao Thẩm mỹ viện Sophie International bị đình chỉ hoạt động?

14:34 05/11/2019

(THPL) - Liên quan đến sai phạm trong quá trình tư vấn cho một phụ nữ đang mang thai tiến hành hút mỡ bụng dẫn đến sự cố đáng tiếc, thẩm mỹ viện Sophie International vừa bị Sở Y tế ra quyết định đình chỉ hoạt động vì chưa có giấy phép.

Lách luật để hoạt động chui

 Như Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã phản ảnh, vì tin tưởng các cơ sở làm đẹp tại TP.HCM nên chị Đ.T.N.A. bay từ Hà Nội vào TP.HCM để hút mỡ bụng. Chị đến Thẩm mỹ viện Sophie International (địa chỉ 253A đường Hoàng Sa, Tân Định, quận 1) để tư vấn. Sau khi gặp các nhân viên tại cơ sở và nghe chia sẻ, khách hàng đồng ý thực hiện dịch vụ với mức giá gần 148 triệu đồng. Sau khi 2 bên thống nhất, thẩm mỹ viện Sophie đưa khách hàng đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS để tiến hành ca phẫu thuật hút mỡ bụng.

Tại EMCAS, người trực tiếp phẫu thuật hút mỡ cho chị A. là bác sĩ Đinh Viết Hưng (ở quận 9, TP.HCM) – Theo báo cáo của Sở Y tế Đồng Nai vị bác sĩ này không có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ.

Sau khi tiến hành xong dịch vụ chị A. chóng mặt, buồn nôn, khó thở nên vào một bệnh viện trên địa bàn Hà Nội khám bệnh. Các bác sĩ tại đây phát hiện chị A. đang mang thai khoảng 8 tuần tuổi. Chị quay lại làm việc với Thẩm mỹ viện Sophie International nhưng nơi đây chối bỏ trách nhiệm.

Làm việc với phóng viên, đại diện của thẩm mỹ viện Sophie International (253 A Hoàng Sa, Tân Định, Quận 1, TP HCM) cho hay, hiện Thẩm mỹ viện Sophie International đang trong quá trình hoàn tất thủ tục xin cấp phép lên phòng khám chuyên khoa nên cơ sở chỉ nhận tư vấn dịch vụ và chuyển sang bệnh viện thẩm mỹ khác. Khi phóng viên hỏi về những hình ảnh quảng cáo hút mỡ vượt phép của Sophie International, đại diện thẩm mỹ thừa nhận cơ sở có những sai phạm về quảng cáo.

Chia sẻ về sự cố thai phụ 9x hút mỡ bụng tại EMCAS sau khi tư vấn tại Sophie International, chị Nguyệt cho biết Sophie International chỉ là trung gian tư vấn, còn quyết định thực hiện là do khách hàng, Sophie International không có lỗi?!

Thẩm mỹ viện Sophie International vừa bị Sở Y tế ra quyết định đình chỉ hoạt động vì chưa có giấy phép.

Để có cái nhìn khách quan hơn, phóng viên đã liên hệ bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM. Bà Mai cho biết: “Thanh tra Sở Y tế phát hiện Thẩm mỹ viện Sophie International chưa được cấp giấy phép hoạt động nên đình chỉ các hoạt động chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ”.

Chủ cơ sở là Á Hậu doanh nhân

Theo tìm hiểu của phóng viên, tháng 5/2019 Thẩm mỹ viện Sophie International (253A Hoàng Sa, Tân Định, Quận 1) khai trương quy tụ nhiều ca sĩ diễn viên nổi tiếng đến chúc mừng, khá nhiều người tò mò về danh tính chủ nhân của cơ sở thẩm mỹ này. Được biết, chủ Viện thẩm mỹ Sophie International là Á Hậu Doanh Nhân Sophie Thảo.

Á hậu Sophie Thảo tên thật là Bành Thị Phương Thảo sinh năm 1991 tại Cao Bằng. Năm 2014 cô sáng lập và điều hành công ty TNHH Sophie Beauty. Năm 2017, Phương Thảo đạt danh hiệu Á hậu Doanh Nhân tại Nhật Bản.

Mặc dù vừa mới khai trương tháng 5 và chưa được cấp phép phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, tuy nhiên cơ sở này có những quảng cáo trên trời để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra trang facebook cá nhân của Á hậu này đang tạm khóa, website và trang fanpage chính thức của Sophie International cũng không tìm thấy.  

Thẩm mỹ viện Sophie International, công khai quảng cáo các dịch vụ vượt phép.

Trước đó, 10/2019 Thẩm mỹ Sophie International cũng bị tố bỏ rơi khách sau khi gây tai biến. Cụ thể, ngày 29/6, một khách hàng đến thẩm mỹ viện Sophie International để làm đẹp mắt theo combo “mở tròng, mở góc mắt, cắt mí song song” với giá 19 triệu đồng.

Ca phẫu thuật diễn ra từ 17h30 đến 21h. Mổ xong, bác sĩ phẫu thuật kê đơn thuốc và hẹn 6 ngày sau đến cắt chỉ. Sau khi phẩu thuật thẩm mỹ, ngày 2/7, chị Hồng cảm thấy mắt trái tiến triển bình thường nhưng mắt phải thì “tụ máu, sưng và nóng”, mắt bị biến chứng. Chị H. yêu cầu thẩm mỹ viện Sophie International bảo hành nhưng đại diện thẩm mỹ viện này nhiều lần hứa hẹn, biện nhiều lý do để kéo dài rồi bỏ rơi bệnh nhân.

Hồng Nhi - Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu