Vì sao giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh lịch sử, vượt cả Spotify, Qualcomm?
(THPL) - Hơn một năm qua, Viettel luôn là thương hiệu nổi bật dù trên đường phố Việt Nam hay các nền tảng số, sau cú thay đổi ngoạn mục về thương hiệu. Theo đánh giá mới nhất của Brand Finance, giá trị thương hiệu Viettel tăng 99 bậc so với năm 2021 và lọt Top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới.
Tin liên quan
- Thương hiệu Hito Việt Nam: Phát triển vững vàng, không ngừng lớn mạnh
Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả: Chú trọng điều hành sản xuất, đảm bảo ATLĐ trong năm 2024
TP HCM lần đầu tôn vinh 8 "Nữ doanh nhân xuất sắc"
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Famtrip Unlimited Connections tại FLC Hạ Long: Kết nối thành công
» Viettel đã có bản quyền truyền hình U23 Dubai Cup, khán giả có thể chọn bình luận viên
» Viettel lãi hơn 40.100 tỷ đồng trong năm 2021
Đầu năm 2022, Brand Finance - công ty tư vấn và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu. Với định giá 8,758 tỷ USD - giá trị thương hiệu Viettel tăng 44% so với năm 2021, tăng 99 bậc trên bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Nhờ đó, Viettel vào Top 250 thương hiệu của thế giới về giá trị (đứng 227). Nhờ thăng hạng ngoạn mục, thương hiệu Viettel xếp trên cả Spotify, Qualcomm…
Viettel đang đứng số 1 tại Myanmar với thương hiệu Mytel
Đây là bước đột phá ngoạn mục của thương hiệu Viettel sau khi lập đỉnh vào năm 2021, cùng thời điểm với việc thay đổi nhận diện để xây dựng hình ảnh trẻ trung, năng động và 4.0 để phù hợp với tuyên bố sứ mệnh mới và chiến lược chuyển dịch trở thành nhà cung cấp dịch vụ số. Đâu là nguyên nhân dẫn tới cú phá đỉnh lịch sử của Viettel, giúp thương hiệu này tăng giá trị, vượt cả những tên tuổi lớn khác của thế giới?
Nếu nhìn vào những kết quả và hành trình thương hiệu của Viettel trong năm 2021, có thể nhìn thấy 3 lý do nổi bật:
Thứ nhất, các công ty công nghệ sở hữu hạ tầng số mang tính nền tảng ở cấp độ toàn cầu có giá trị thương hiệu tăng mạnh. Hạ tầng số của các công ty này đóng vai trò quan trọng trong đại dịch Covid-19 với chức năng kết nối qua mạng viễn thông và hạ tầng CNTT. Viettel cũng nằm trong nhóm này khi sở hữu hạ tầng số tại 11 quốc gia, giúp tập đoàn này tạo ra ảnh hưởng lớn, tích cực trong đại dịch. Do đó, việc thương hiệu Viettel có sự thăng hạng lớn về giá trị là đúng xu thế.
Viettel thay đổi nhận diện để xây dựng hình ảnh trẻ trung, năng động phù hợp với tuyên bố sứ mệnh mới
Đây cũng là lý do Viettel mạnh thứ 61 trên toàn cầu được đo lường thông qua Chỉ số Sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) của Brand Finance năm 2022. Viettel cũng là đơn vị duy nhất của Việt Nam lọt vào top 250 toàn cầu và một trong số 10 thương hiệu thăng hạng nhiều nhất năm 2022 của Brand Finance.
Thứ hai, năm 2021, Viettel đạt được nhiều kết quả tích cực trong kinh doanh quốc tế với mảng viễn thông tăng trưởng lợi nhuận tới 13,5%, đặc biệt trong bối cảnh thị trường này dù có cải thiện nhưng doanh thu và lợi nhuận của ngành vẫn đi ngang. Riêng Viettel còn tạo ra tăng trưởng tới gần 40% ở thị trường châu Phi và vươn lên vị trí số 1 ở Myanmar.
Giá trị thương hiệu Viettel tăng 99 bậc so với năm 2021 và lọt Top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới
Trong lĩnh vực viễn thông, Viettel là thương hiệu duy nhất trên thế giới thiết kế, nghiên cứu sản xuất thành công hệ sinh thái thiết bị mạng 5G - công nghệ của tương lai, phục vụ cho xã hội 4.0. Đây là nhân tố quan trọng để Viettel tạo ra nguồn doanh thu mới trong tương lại, qua đó đóng góp vào giá trị thương hiệu của Viettel.
Thứ ba, Viettel thực hiện một sự thay đổi lớn về bộ nhận diện thương hiệu. Theo đó, thương hiệu Viettel được “lột xác” với hình ảnh trẻ trung, năng động và 4.0. Nhờ đó, thương hiệu Viettel có hình ảnh nổi bật dù là trên đường phố Việt Nam hay trên tất cả các nền tảng số với màu đỏ ấn tượng.
Thực tế, cảm nhận của người dùng về hình ảnh mới của Viettel cũng thay đổi tích cực hơn so với trước, tương ứng với tuyên bố sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số” mà thương hiệu này cam kết.
Bình luận về việc gia tăng vượt trội về giá trị của các thương hiệu Việt Nam mà trong đó, Viettel là cái tên nổi bật nhất, ông Samir Dixit – Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu Việt Nam đã thể hiện sức bật vượt trội trong suốt thời kỳ COVID và đang cạnh tranh mạnh mẽ với một số thương hiệu toàn cầu lâu đời nhất. Một số thành công về thương hiệu đối với các thương hiệu Việt Nam cũng có thể là nhờ ‘Chương trình Giá trị Việt Nam’, một sáng kiến của chính phủ khuyến khích các công ty tập trung vào thương hiệu nhiều hơn ”.
PV
Tin khác
-
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h hôm nay 28/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 406...28/03/2024 15:03:15Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
(THPL )- Đền Làng Rào tọa lạc tại xóm 7 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, được khởi dựng vào thời vua Lê Thần Tông, niên hiệu Vĩnh Tộ thứ...28/03/2024 17:50:53Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.28/03/2024 20:38:30Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
(THPL) - Hiện nay, việc khan hiếm nguồn cung và nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn liên tục tăng khiến các căn hộ chung cư “kéo nhau” tăng...28/03/2024 20:36:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...