01:01 ngày 28/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

19:00 21/06/2024

(THPL) - Cùng với hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp Jetski & Flyboard, show diễn “Rối Việt” mang tinh hoa nghệ thuật biểu diễn sân khấu dân gian sẽ là điểm nhấn độc đáo trong chuỗi sự kiện, lễ hội và show diễn ra mắt từ mùa hè này tại tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown.

Ra mắt từ đầu tháng 6, show diễn “Rối Việt” được dàn dựng công phu từ kịch bản, đạo cụ đến phục trang sẽ dẫn dắt khán giả khám phá dòng chảy văn hóa Việt qua những câu chuyện dân gian gần gũi được lồng ghép trong các tiết mục như: Song long hí thủy (Múa rồng và Trống hội); Duyên dáng quai thao; Hát xá thượng; Kể chuyện ngày mùa; Vũ điệu tâm linh… 

Để tạo nên một chương trình hấp dẫn, mới lạ và giữ trọn vẹn những nét văn hóa truyền thống, tập đoàn Sun Group đã hợp tác cùng Nhà hát Múa rối Việt Nam - Trung tâm múa rối lớn nhất trên cả nước với 70 năm gắn bó với nghệ thuật biểu diễn truyền thống để dàn dựng, thiết kế chương trình.

Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam - NSND Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ trong cương vị là người chỉ đạo sản xuất show diễn: “Chất liệu âm nhạc dân tộc và các nhạc cụ truyền thống được sử dụng trong show “Rối Việt” đều được làm mới và hòa âm phối khí theo phong cách dân gian đương đại, vừa tạo cảm giác thân thuộc, vừa mang nét độc đáo và thú vị trong từng phân cảnh, trích đoạn khác nhau”. Với ông, nghệ thuật Rối được xem là “viên ngọc sáng” của dân tộc Việt. 

“Rối Việt” được thực hiện vào tất cả các ngày trong tuần, với hai suất diễn hàng ngày tại sân khấu Marina thuộc Nhà hát Ầu Ơ, có sức chứa khoảng 600 chỗ ngồi. Đặc biệt, từ nay đến hết năm 2024, show diễn áp dụng giá vé ưu đãi 100.000 đồng/ vé, áp dụng cho người dân Đà Nẵng, Quảng Nam và học sinh, sinh viên; 150.000 đồng/ vé đối với du khách ngoại tỉnh. Đặc biệt, show diễn hoàn toàn miễn phí vé cho trẻ em chiều cao dưới 1m.  

Ngay trong đêm đầu tiên trình diễn, Nhà hát Ầu Ơ với 2 show diễn đã đón lượng khán giả đông đảo ngoài sức tưởng tượng. Khán đài có sức chứa hàng trăm chỗ ngồi được lấp kín bởi những tràng pháo tay giòn giã, những gương mặt háo hức xen lẫn xúc động của khán giả nhiều lứa tuổi.

Xuyên suốt vở diễn kéo dài 20 phút, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp đôn hậu, chất phát của đất nước, con người Việt Nam thông qua hình thức mô phỏng, diễn xướng những sinh hoạt thường nhật, những trò chơi dân gian... gắn bó với nền văn minh lúa nước và đời sống văn hoá dân dã vùng châu thổ sông Hồng. Ông Nguyễn Thanh Sơn, TP Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi sinh ra ở miền bắc nhưng vào Đà Nẵng sống đã mấy chục năm. Hôm nay được nhìn thấy hình ảnh làng quê Bắc Bộ với “con trâu đi trước, cái cày theo sau” được tái hiện trong vở diễn khiến tôi thực sự xúc động”.

Qua những “đôi tay biết nói” của các nghệ sĩ rối, du khách cả trong nước và quốc tế khi đến với Da Nang Downtown sẽ được hòa vào dòng chảy của văn hóa Việt thông qua những chuyển động nhịp nhàng, uyển chuyển của các con rối có tạo hình bắt mắt, kết hợp cùng chất liệu âm nhạc dân tộc được hòa âm phối khí theo phong cách dân gian đương đại.

Ngồi tại khán đài vòng cung được trang trí bắt mắt bởi những chi tiết mô phỏng hình những ảnh quen thuộc như cây đa - giếng nước - sân đình, trong tiết trời mát nhẹ, dõi theo từng chuyển động nhịp nhàng giữa con rối và các nghệ sĩ diễn xướng – đó chính là những gia vị thêm thắt cho show Rối Việt thêm phần cảm xúc. Du khách Elli, Mỹ phải cảm thán: "Đây thực sự là đỉnh cao trí tuệ văn hóa dân gian của Việt Nam".

Cuối mỗi suất diễn Rối Việt, du khách còn được trải nghiệm tương tác, chụp ảnh cùng các nghệ sĩ hay trải nghiệm múa rối nước…

Mùa hè này, ngay tại không gian văn hóa đa màu sắc tại tổ hợp mua sắm và giải trí Da Nang Downtown, nghệ thuật múa rối với tuổi đời trên 1.000 năm là điểm nhấn độc đáo, làm sáng lên nét đẹp truyền thống của đất nước, con người Việt Nam trong dòng chảy văn minh thế giới, đồng thời mang đến một trải nghiệm khác biệt, trên sân khấu nhà hát múa rối được xem là có quy mô lớn nhất miền Trung cho du khách tới Đà Nẵng.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu