13:47 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vì sao bất động sản nhà ở tại Bình Dương đang có "hấp lực" hơn TP.HCM

10:21 15/08/2023

(THPL) - Hiện nay, làn sóng dịch chuyển đầu tư từ TP. Hồ Chí Minh ra các vùng vệ tinh xung quanh và Bình Dương đã trở thành địa phương chiếm ưu thế so với các địa phương vùng ven còn lại khi dư địa tăng trưởng còn nhiều, như tại Thành phố trẻ Tân Uyên có thị trường lao động cũng như bất động sản nhà ở phục vụ đời sống người nhập cư đang có“hấp lực” bởi tính thanh khoản cho thuê, mua bán lại cao.

Các trợ lực giúp thị trường bất động sản Bình Dương “hấp lực” hơn TP.HCM

Theo báo cáo thị trường mới đây của CBRE Việt Nam, tính trong 6 tháng đầu năm 2023, nguồn cung căn hộ chào bán tại TP.HCM tiếp tục sụt giảm hơn 70% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, phần lớn số lượng mở bán mới đến từ phân kỳ tiếp theo của các dự án đã mở bán giai đoạn trước, chiếm tới 65% tổng nguồn cung mới trong 6 tháng đầu năm 2023. Riêng trong quý II/2023, không có dự án mới nào được mở bán.

Ngoài ra, vướng mắc pháp lý khiến nhiều dự án nhà ở thương mại tại TP.HCM “đứng hình” thời gian qua làm cho nguồn cung hạn chế. Điều đó đã ảnh hưởng đến giá nhà ở tại các dự án cũ tăng nóng làm cho cơ chế chính sách khó khăn… khiến các doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư tìm đến Bình Dương, nơi có môi trường đầu tư thuận lợi, nhiều quỹ đất với mức giá mềm, hấp dẫn hơn và nhiều tiềm năng phát triển.

Nguồn cung mới dẫn đầu là Bình Dương và giá bán tại Hồ Chí Minh cao hơn nhiều lần so với các địa phương lân cận trong quý 2/2023 - Nguồn: DKRA.

Còn tại Bình Dương trong nửa đầu năm bất động sản là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với một dự án cấp mới, một dự án tăng vốn và 5 lượt dự án đăng ký góp vốn, mua cổ phần, tương đương tổng số vốn đầu tư gần 477 triệu USD chiếm trên 49% tổng vốn FDI. Địa phương cũng tăng cường hợp tác với các tập đoàn lớn toàn cầu như Warburg Pincus, Sembcorp, Tokyu, Aeon...

Lũy kế đến nay, toàn tỉnh thu hút được 4.121 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký trên 40 tỷ USD. Trong đó, đầu tư lĩnh vực bất động sản có 82 dự án, với tổng vốn gần 7,4 tỷ USD, chiếm 18,4% tổng vốn FDI. Bình Dương hiện đứng thứ ba cả nước về đầu tư FDI vào lĩnh vực bất động sản.

Trong đó, nhiều công trình hạ tầng quan trọng khi hoàn thiện sẽ tạo điều kiện phát triển bất động sản. Để tạo động lực cho sự phát triển liên vùng, Bình Dương đang dồn lực triển khai các dự án như Vành đai 3, Vành đai 4 TP HCM, cao tốc TP HCM - Chơn Thành, cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai, mở rộng Quốc lộ 13, hoàn thiện trục đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn - Bến Cát - Bàu Bàng...

Thành phố Tân Uyên đang có 2 dự án khu công nghiệp VSIP lớn nhất Bình Dương và cả nước. Đó là khu công nghiệp VSIP II có quy mô 2.045ha và Khu công nghiệp VSIP III quy mô hơn 1.000ha, có tổng mức đầu tư hạ tầng dự kiến là 6.407 tỷ đồng. Tập đoàn Lego (Đan Mạch) đã chính thức động thổ dự án xây dựng nhà máy tại đây với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Đây là dự án đầu tư lớn nhất của Đan Mạch vào Việt Nam từ trước tới nay giúp thị trường lao động nơi đây tăng nhanh kéo theo thị trường nhà ở nơi đây khởi sắc rõ rệt bởi các nhu cầu thật giúp tính thanh khoản cho thuê, mua bán lại cao.

Khu công nghiệp Vsip III nơi có nguồn cầu khổng lồ về người lao động cũng như nhà ở lớn khi đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Thực tế, ngoài việc giá trị của nhà phố luôn ổn định, tăng bền vững theo thời gian thì loại hình bất động sản này còn có khả năng sinh ra dòng tiền ổn định, có giá trị lớn nhờ việc cho thuê mặt bằng hoặc kinh doanh. Trong khi, việc đầu tư vào căn hộ và đất nền thường có thể sinh lời dựa vào biến động về giá tại các thời điểm khác nhau.

Có thể nói 2 yếu tố tạo nên sức hút của phân khúc nhà ở Bình Dương thay vì tại Hồ Chí Minh đó chính là vị trí địa lý tiếp giáp với TP. Hồ Chí Minh và đặc biệt là mức giá dễ chịu hơn so với TP. Hồ Chí Minh hiện tại cho nên nhiều khách hàng đã quyết định lựa chọn sở hữu nhà ở tại Bình Dương.

Giá nhà phố tại Tân Uyên “miếng mồi ngon” cho các nhà đầu tư

Theo số liệu từ trang đăng tin batdongsan.com.vn về mức giá trên lượng tin đăng rao bán loại hình nhà phố cho thuê kinh doanh gần đây nhất tại Thành phố Dĩ An và Thành phố Thuận An giao động trên 60 triệu/m2 tại các vị trí trung tâm đắc địa.

Tiếp bước phát triển mạnh mẽ tương tự bất động sản nhà ở tại Dĩ An và Thuận An. Thị trường bất động sản nhà ở tại Tân Uyên sẽ thiết lập những kỷ lục tăng giá không ngờ bởi nhu cầu tìm mua ngày càng gia tăng do các trợ lực từ cơ sở hạ tầng, công nghiệp và đặt biệt nhất vẫn là lượng người nhập cư sinh sống và làm việc to lớn từ 2 cụm khu công nghiệp Vsip và nhiều cụm khu công nghiệp khác đang và sẽ hoạt động trong thời gian tới giúp dòng tiền ổn định, có giá trị lớn nhờ việc cho thuê mặt bằng hoặc kinh doanh phục vụ đời sống dân sinh.

Điển hình như dự án khu nhà ở Thành phố Thung Lũng Xanh – Green Valley City tọa lạc tại trung tâm hành chính Tân Uyên chỉ với 19 – 24 triệu/m2 ( giá thị trường theo batdongsan.com.vn khảo sát tại Tp.Tân Uyên là từ 31-45tr/m2)  đã có thể sở hữu căn nhà 1 trệt 2 lầu theo phong cách Châu Âu hiện đại. Ngoài ra Chủ đầu tư Sài Gòn Center đang tung ra chương trình ưu đãi chưa có tiền lệ “3 lần trúng với 1 lần mua” với 1 căn nhà phố 5 tỷ, 1 ô tô Fotuner 1,5 tỷ và nhiều phần quà khác như SH mode 79 triệu, chiết khấu lên đến 7 chỉ vàng cho 50 căn đầu tiên tại thời điểm này

Điển hình như nhà phố 1 trệt 2 lầu tại trung tâm hành chính Tân Uyên - Green Valley City với 19 - 24 triệu/m2 kèm nhiều ưu đãi “khủng” cho 50 căn nhà phố đầu tiên.

Theo các chuyên gia từ Colliers Việt Nam khẳng định nếu so sánh Tân Uyên và các thành phố còn lại của tỉnh Bình Dương: “ Do quy hoạch phát triển lên thành phố sau nên ngưỡng giá bất động sản còn tương đối "mềm". Theo quy luật thường thấy thì các nhà đầu tư sẽ tìm cách "đón sóng" quy hoạch và "xuống tiền" sớm nhất có thể để tìm kiếm mức lợi nhuận kỳ vọng. Hiện nay, một số dự án nhà ở chất lượng cao hướng đến khách hàng là doanh nhân, chuyên gia, người thu nhập cao cũng đã và đang xuất hiện tại Tân Uyên. Đây cũng chính là phân khúc còn nhiều dư địa để các chủ đầu tư hướng đến

Tìm hiểu thêm về dự án Green Valley City tại website CĐT: https://greenvalleycity.vn/

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu