10:35 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vi phạm quảng cáo, Dược Phúc Vinh bị xử phạt hành chính 60 triệu đồng

14:02 27/12/2022

(THPL) - Vi phạm quy định về quảng cáo, Công ty CP Dược Phúc Vinh bị Sở Y tế Hà Nội xử phạt 60 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã tổng hợp danh sách các đơn vị bị xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 19/12/2022 đến ngày 23/12/2022) với tổng số tiền gần 226 triệu đồng.

Trong đó, Công ty CP Dược Phúc Vinh bị xử phạt 60 triệu đồng. Cụ thể ngày 22/12, Sở Y tế Hà Nội đã có Quyết định xử phạt số 450/QĐXPVPHC đối với Công ty CP Dược Phúc Vinh có địa chỉ tại Lô CN4- 6.2 Khu CN Thạch Thất, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội xác định Công ty CP Dược Phúc Vinh đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa (thuốc chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật.

Với hành vi trên, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định xử phạt hành chính Công ty CP Dược Phúc Vinh với số tiền 60 triệu đồng. Đồng thời buộc đơn vị này tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.

Công ty CP Dược Phúc Vinh. Ảnh: Internet

Trước đó, vào năm 2021, Cục Quản lý Dược, (Bộ Y tế) cũng đã có quyết định xử phạt công ty này số tiền 70 triệu đồng vì sản xuất thuốc vi phạm chất lượng ở mức độ 2.

Liên quan đến xử phạt vi phạm, trước đó Sở Y tế Hà Nội cũng công khai danh sách tổng hợp xử phạt vi phạm hành chính từ ngày 24/11 – 02/12 đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố. Trong đó có nhiều đơn vị bị xử phạt do vi phạm quảng cáo sản phẩm, hàng hóa. Theo đó, Sở Y tế Hà Nội quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với các công ty do quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đơn cử như Công ty TNHH Lanmay (tầng 19 tòa nhà Kim Khí Thăng Long, số 1 phố Lương Yên, phường Lương Yên, quận Hai Bà Trưng) quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa (mỹ phẩm) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty TNHH Ý tưởng Toàn Cầu (số 133 phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa) quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa (mỹ phẩm) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty TNHH KONBINI Việt Nam (Loo6-B8, khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Tuấn Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu