00:59 ngày 19/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vị Chủ tịch Hội đồng quản trị giàu lòng lòng nhân ái

21:58 18/08/2024

(THPL) - Hơn 600 đại biểu Trung ương và địa phương về dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An bồi hồi, xúc động, lắng nghe ông Hoàng Nguyễn Trọng Dũng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hoàng Gia Phát báo cáo điển hình về giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ông Võ Văn Chiến- Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về dự, phát biểu chỉ đạo Đại hội, biểu dương đây là điển hình tốt của tỉnh nhà và cả nước. Đại biểu về dự Đại hội khâm phục gọi ông là: “Một vị Chủ tịch Hội đồng quản trị giàu lòng nhân ái”.

Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình giáo dân ở thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, được thừa hưởng đức tính thương người, hay giúp đỡ những cảnh đời khó khăn, bất hạnh của ông bà, cha mẹ. Ông luôn chăm chỉ học tập, có ý định sau này làm một việc gì đó phát huy  truyền thống gia đình.

Tốt nghiệp trung học phổ thông, ông thi vào học khoa quản trị kinh doanh đại học Vinh. Khi học được những kiến thức về kinh doanh, ông suy nghĩ muốn làm doanh nghiệp phải có vốn. Thế là ông sang Nga kinh doanh, buôn bán. Sang Nga buôn bán, kinh doanh được hơn 2 năm, có một chút vốn liếng, ông thấy quê nhà rất nhiều lao động không có công ăn việc làm, cuộc sống đang còn khốn khó. Ông về Vinh mở hàng kinh doanh bia Beer Cub Poc Poc cho em gái quản lý, phát triển rất tốt, giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Ông thấy kinh doanh ở quê nhà không khó như nhiều người nói, mặt khác thị trường rộng mở, nếu biết làm thì phát triển không kém các nước khác.

Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hoàng Gia Phát ủng hộ người nghèo huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024 số tiền 100 triệu đồng. Ảnh: Hải Hưng

Năm 2018, thấy Nhà nước tạo điều kiện cho người dân phát triển ngành nghề, mở doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, ông cho đây là thời cơ tốt nên quyết định về nước. Sau khi nghiên cứu thị trường, ông mở cửa hàng Ngọc Thạch Quán kinh doanh trà sữa. Chỉ trong vòng 2 năm, ông phát triển 50 cửa hàng khắp trong cả nước. Ngay giữa thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều quán trà sữa nhưng các cửa hàng của ông lúc nào cũng đông khách. Tiếp sau đó, ông mở một chuỗi cửa hàng ăn vặt trong cả nước, phát triển cũng rất tốt. Bí quyết thành công của ông là tận tình phục vụ khách hàng, chất lượng sản phẩm cao, người tiêu dùng khó tính cũng ưa chuộng, giá cả phải chăng. Điều mà không ai làm được, nhân viên, công nhân của ông toàn con em có hoàn cảnh khó khăn, không có công ăn việc làm ông nhận về bồi dưỡng, đào tạo họ có tay nghề, hướng dẫn cách bán hàng, lương bổng thanh toán đúng hạn, sòng phẳng. Nhờ vậy ông có một đội ngũ nhân viên, công nhân tận tình phục vụ khách hàng, được khách hàng tin tưởng. Vừa kinh doanh phát triển, ông giúp được nhiều người có thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống gia đình.Ông Hoàng Nguyễn Trọng Dũng trao học bổng “ Cùng em đến trường” cho các em có hoàn cảnh khó khăn xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc,  tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Hải Hưng

Năm 2019, ông thành lập Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hoàng Gia Phát hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Công ty vừa thành lập đang còn nhiều khó khăn thì cuối năm 2019 đầu năm 2020 nước ta xảy ra dịch Covid-19. Đặc biệt trong thời điểm dịch bùng phát ở địa phương, cũng như trong cả nước, nhiều gia đình vô cùng khó khăn, nhiều em nhỏ mất cả cha lẫn mẹ, các em trở thành những mảnh đời côi cút, không biết nương tựa vào ai. Ông tự nhủ bản thân mình và doanh nghiệp phải chung tay, góp sức cùng xã hội có trách nhiệm với các cháu mồ côi, với những gia đình đang vô cùng khó khăn. Bản thân ông cũng thấy mình mắc bệnh hiểm nghèo, cái chết đã cận kề, sống được đến hôm nay để làm việc cũng nhờ sự giúp  đỡ của nhiều người. Nên ông thấy việc giúp các cháu mồ côi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng là bổn phận của mình, của doanh nghiệp, nên làm hết sức mình, không đắn đo tính toán hơn thiệt.
Công ty hỗ trợ 3 cháu Nguyễn Thị Mai Anh, Nguyễn Thị Diễm My, Nguyễn Đình Nguyên mồ côi cả cha lẫn mẹ ở xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyễn mỗi tháng 2 triệu đồng đến khi các cháu 18 tuổi, với số tiền 72 triệu đồng. Ảnh: Hải Hưng

Được gia đình ủng hộ, ông đã cưu mang được nhiều hoàn cảnh thương tâm. Cháu Phạm Ánh Ngọc, sinh năm 2013 ở xóm 4, xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, mới 7 tuổi bố mất, sau 4 năm mẹ mất, ở với ông nội đã 80 tuổi, có bệnh kinh niên sức khỏe yếu. Nhận được thông tin hoàn cảnh của cháu, ông cho cán bộ trong Công ty đến kiểm tra. Thấy hoàn cảnh của cháu đúng thực tế, ông đã nhận đỡ đầu cháu Phạm Ánh Ngọc và chị gái từ tháng 4/2024 đến tháng 3/2031 với tổng số tiền là 42,5 triệu đồng. Hôm ông Hoàng Nguyễn Trọng Dũng đến trao quà và tiền, ông cháu cụ Phạm Minh Châu vô cùng xúc động. Cụ Châu bảo: "cán bộ địa phương bảo tôi cho các cháu vào trại trẻ mồ côi, nhưng tôi không đành lòng, các cháu ở nhà tuy vô cùng khó khăn nhưng hàng ngày có ông, có cháu, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Cháu đi tôi thương và nhớ chúng nó, phiền muộn mà chết. Có lần tôi đau đi viện ở nhà các cháu sợ không ngủ được, nửa đêm vẫn gọi điện cho ông. Hôm nay được ông và Công ty giúp đỡ, ông cháu vô cùng cảm ơn".

Chị Trần Thị Thanh Tú ở xóm 6 xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, do hậu Covid-19 tháng 3/2022 chồng mất. Một mình chị Tú nuôi 2 con còn nhỏ, ông bà nội già yếu, kinh tế rất khó khăn. Ông đã nhận đỡ đầu nuôi 2 cháu nhỏ từ tháng 11/2022 đến tháng 2/2037 với số tiền 86 triệu đồng.

Cháu Phạm Gia Hưng ở xóm Đông Xuân, xã Trung Phúc Cường mồ côi bố. Cháu là con thứ 2 trong gia đình. Cháu sống cùng mẹ là chị Nguyễn Thị Thể và ông, bà nội già yếu thuộc diện hộ nghèo hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn. Ông Hoàng Nguyễn Trọng Dũng quyết định tài trợ cho cháu Hưng từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2038 với số tiền 92,5 triệu đồng. Được ông Dũng cưu mang giúp đỡ gia đình cháu Hưng vô cùng phấn khởi. Cháu Hưng quyết tâm học tập vươn lên thành người có ích cho xã hội.

Đến nay, Công ty đã nhận đỡ đầu cho 37 trẻ mồ côi huyện Nam Đàn với số tiền 1,9 tỷ đồng, cho đến lúc các con tròn 18 tuổi. Nhận đỡ đầu 111 em mồ côi trên địa bàn tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh với số tiền trên 6 tỷ đồng. Công ty còn tham gia các Chương trình an sinh xã hội do tỉnh Nghệ An, MTTQ Việt Nam tỉnh phát động mỗi năm từ 2-3 tỷ đồng.

Chia sẻ cùng Phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật, ông Hoàng Nguyễn Trọng Dũng cho biết: “ Trong lúc bối cảnh, kinh doanh bất động sản đang vô cùng khó khăn, lấy đâu  một lượng nguồn lớn như vậy để làm từ thiện. Nhưng phương châm kinh doanh của chúng tôi là đất sinh lời ít làm cho đất sinh lời nhiều, đất có giá trị thấp làm cho đất có giá trị cao, khách hàng mua sản phẩm của Công ty là có lợi. Chúng tôi làm dự án ở đâu, dân ở đó có lợi. Chính vì vậy được dân ủng hộ, khách hàng quan tâm. Các dự án khó khăn về giải phóng mặt bằng, còn dự án của chúng tôi giải phóng mặt bằng không khó khăn mà thuận lợi. Mặc dù kinh doanh bất động sản hiện nay đang khó khăn, nhưng doanh nghiệp chúng tôi có cách đi, cách làm riêng nên khách hàng vẫn đến rất đông, sản phẩm tiêu thụ tốt. Chúng tôi đưa vào chỉ tiêu, kế hoạch bán mỗi sản phẩm trích số tiền từ 20-30% lợi nhuận đưa vào quĩ từ thiện. Đến nay quĩ từ thiện của Công ty được gần 2 tỷ đồng. Nhờ có quĩ chúng tôi giúp các em và những gia đình khó khăn được lâu dài và bền vững”.   

Có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp làm từ thiện, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn chỉ một thời điểm. Nhưng Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại Hoàng Gia Phát giúp đỡ các cháu đến khi 18 tuổi. Nhiều cháu đến 18 tuổi học xong hoàn cảnh vẫn khó khăn, Công ty đưa về bồi dưỡng, đào tạo làm việc tại Công ty. Đây là tính ưu việt và nhân văn của Công ty, chính vì thế uy tín của Công ty lưu truyền trong người dân, từ địa phương này sang địa phương khác.

Ông Hoàng Nguyễn Trọng Dũng thấy gia đình nào có hoàn cảnh éo le khó khăn là ông đến giúp đỡ ngay. Khi biết tin đôi vợ chồng trẻ anh Cụt Văn Sơn và vợ chị Cụt Thị Phong người dân tộc Khơ Mú ở bản Khe Nay, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn bị tai nạn giao thông tử vong cả đôi, để lại 1 cháu trai Cụt Tiến Long mới 7 tháng tuổi. Người dân trong bản, trong xã ai cũng thương xót. Lo cho cháu Long có sống nổi trong lúc kinh tế ông bà nội vô cùng khó khăn. Ông Dũng đánh xe đi gần 400 km lên huyện miền núi cao Kỳ Sơn. Bản Khe Nay ở vùng sâu vùng xa, cách trung tâm xã hơn 20 km, cuộc sống bà con kinh tế đang vất vả. Ông bà nội thuộc diện kinh tế đặc biệt khó khăn. Cháu Cụt Tiến Long đang nhỏ quá, sữa không có đủ uống. Thấy cháu khóc, ông xót thương, trong lòng quặn đau. Ông liền tài trợ ông bà nội cháu 115 triệu đồng để nuôi cháu trong thời gian khó khăn. Ông bà cháu cầm tiền ông Dũng trao xúc động trào nước mắt nói: ông như một “ cái phao” cứu gia đình trong lúc hoạn nạn chưa có cách giải quyết. 

Có những trường hợp như vợ chồng ông Nguyễn Văn N và bà Nguyễn Thị T ở xóm 5 xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên , 4 giơ sáng đi xe máy ra chợ Vinh bán hàng. Khi xe của vợ chồng lưu thông đến xóm 4, xã Hưng Phúc va chạm với máy cày khiến hai vợ chồng ngã ra đường, cùng lúc đó chiếc xe ô tô lưu thông ngược chiều tông trúng 2 vợ chồng tử vong tại chỗ. Anh chị mất để lại 3 đứa con, 2 đứa đang học cấp 3, 1 đứa học cấp 2. Ông Dũng đang công tác ở thành phố Huế nhận được thông tin, liền về tài trợ cho 3 cháu 72 triệu đồng. Có tiền các cháu không phải thất học. Bà con làng xóm ai cũng khen ông là người cứu tinh cho các cháu trong lúc họa vô đơn chí.

Ông Hoàng Nguyễn Trọng Dũng ủng hộ cháu Cụt Tiến Long mới 7 tháng tuổi, ở thôn Khe Nay, xã Bảo Nam, huyện miền núi cao Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An có bố mẹ trẻ tử vong do tai nạn giao thông, số tiền 115 triệu đồng. Ảnh: Hải Hưng

Ở xã Gia Hạnh, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh có nhiều hồ đập, năm nào cũng có các cháu chết đuối thương tâm. Ông bỏ tiền ra hơn 200 triệu đồng cho địa phương xây 1 bể bơi. Từ đó xã tổ chức dạy bơi cho các cháu. Ông cắm 113 biển báo nguy hiểm có nguy cơ chết đuối trên địa bàn xã để các cháu biết mà tự bảo vệ mình. Từ đó ở xã Gia Hạnh tình trạng các cháu chết đuối giảm hẳn. Bà con trong xã ai cũng tấm tắc khen ông Dũng làm một việc có ý nghĩa hết sức nhân văn.

Mong rằng trong xã hội sẽ có nhiều người có tấm lòng nhân ái như vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Hoàng Nguyễn Trọng Dũng- Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hoàng Gia Phát, để nâng bước chân những mảnh đời bất hạnh đi lên cùng xã hội, là một tấm gương thương người như thể thương thân để mọi người học tập.

                                                        Hải Hưng – Hoàng Thông 

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu