15:18 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VFF công bố danh sách 35 cầu thủ dự vòng loại World Cup 2022

19:22 04/05/2021

(THPL) - Chiều ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 35 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 tại UAE sắp tới.

Theo VFF, danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam như sau:

Thủ môn (4): Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka), Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA).

Hậu vệ (15): Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Trần Văn Kiên (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Hồ Tấn Tài (Topenland Bình Định); Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng).

Tiền vệ (10): Tô Văn Vũ (Bình Dương), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (HAGL); Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel); Cao Văn Triền (Sài Gòn FC), Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh).

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

VFF công bố danh sách 35 cầu thủ dự vòng loại World Cup 2022 (Ảnh: VFF)

Trong sanh sách triệu tập do HLV Park Hang-seo và các trợ lý lựa chọn thì Đoàn Văn Hậu và Đỗ Hùng Dũng lỗi hẹn vì chấn thương. Còn trung vệ đang có phong độ cao của HAGL, Hữu Tuấn cũng không được gọi vì hàng thủ ĐT Việt Nam đang có quân số ổn định.

Đáng chú ý, Quả bóng vàng 2020 tiền đạo Văn Quyết của Hà Nội cũng không còn nằm trong kế hoạch của thầy Park. Trước đó, Quyết đã trở lại đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung cuối năm 2020 sau hơn 2 năm vắng bóng. Tuy nhiên, anh đã không thể tiếp tục thuyết phục huấn luyện viên Park Hang-seo ở đợt tập trung lần này.

Bên cạnh đó, ông Park trao cơ hội cho một số những gương mặt mới như trung vệ trẻ Thanh Bình (Viettel), tiền vệ Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh). Ngoài ra, bộ đôi Văn Triền (Sài Gòn) và Văn Vũ (Bình Dương) cũng có mặt. Đây là những cầu thủ đã cho thấy phong độ ấn tượng ở V.League 2021.

Báo Lao động cho hay, đợt tập huấn của đội tuyển Việt Nam sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ hội quân tại Bình Định từ ngày 10/5 đến ngày 18/5/2021, có trận đấu giao hữu với Bình Định vào ngày 17/5 nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng.

Giai đoạn 2, đội sẽ tập trung tập luyện tại Hà Nội từ ngày 19/5 cho đến ngày 26/5, lên đường sang UAE để tham dự các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á. VFF đang liên hệ để đội tuyển Việt Nam có 1 trận đấu giao hữu để đánh giá kết quả tập huấn vào ngày 31/5, đối thủ có thể là một đội tuyển Tây Á.

Được biết, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm). Theo lịch thi đấu đã được AFC công bố, Việt Nam sẽ gặp Indonesia và ngày 7/6, gặp Malaysia vào ngày 11/6 và UAE vào ngày 15/6.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu