02:16 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VFF có thể kéo dài hợp đồng với HLV Gong Oh-kyun

10:21 17/06/2022

(THPL) - Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, HLV Gong Oh-kyun sẽ hoàn tất khóa học HLV chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, sau đó trở lại Việt Nam quan sát các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia để tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển trẻ Việt Nam.

Sau vòng chung kết U23 châu Á, ông thầy trẻ người Hàn Quốc bất ngờ tiết lộ đây là sân chơi đầu tiên và cũng là cuối cùng của ông với đội tuyển U23 Việt Nam. Trước đó, VFF chỉ ký hợp đồng thời vụ một năm với HLV Gong Oh-kyun (từ tháng 3/2022) như một kiểu thử việc nhà cầm quân 48 tuổi.

Theo kế hoạch, HLV Gong sẽ nắm đội Olympic Việt Nam U23 thi đấu Asiad 19 vào tháng 9 nhưng giải này bị hủy do chủ nhà Trung Quốc từ chối đăng cai vì e ngại dịch bệnh COVID-19.

HLV Gong Oh-kyun. Ảnh: VFF

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, mới đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh úp mở khả năng giữ lại ông thầy người Hàn khi nói ông vẫn chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển U23 Việt Nam cho các nhiệm vụ trong năm 2023. Ông Hoài Anh cho biết HLV Gong Oh-kyun sẽ hoàn tất khóa học HLV chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, sau đó trở lại Việt Nam quan sát các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia để tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển trẻ Việt Nam, chuẩn bị SEA Games 32 và vòng loại U23 châu Á đều diễn ra vào năm sau.

Một động tác mang tính thủ tục khác của VFF là ngồi lại đánh giá công việc của HLV Gong Oh-kyun tại giải U23 châu Á 2022 mới có quyết định gia hạn hợp đồng cho ông kéo dài hơn tháng 3/2023. Tuy nhiên, ai cũng thấy màn ra mắt của ông Gong mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho bóng đá trẻ Việt Nam với sự đột phá trong lối chơi và cách sử dụng nhân sự không đóng khung ở một nhóm cầu thủ ưa thích.

Theo TTXVN đưa tin, huấn luyện viên Gong Oh-kyun cho hay: "Tôi đã làm việc với nhiều đội trẻ Hàn Quốc cũng như làm việc tại Đông Nam Á nên hiểu rõ công việc của mình. Trong khoảng thời gian ngắn với U23 Việt Nam, điều tôi hướng đến là phát huy điểm mạnh nhất của cầu thủ và kết nối tập thể. Tôi phát hiện cầu thủ phù hợp với triết lý pressing và sơ đồ 4 hậu vệ nên đã quyết định áp dụng."

Trong mọi cuộc phỏng vấn với truyền thông, huấn luyện viên Gong Oh-kyun không quên cảm ơn nhóm cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại. Với cá nhân ông, đó là điểm quan trọng nhất tạo nên dấu ấn tại U23 châu Á 2022 vừa qua. Ông luôn nói điều ấy không phải bởi thói quen hay sự xã giao bởi những gương mặt U23 Việt Nam hiện tại luôn tập luyện chuyên nghiệp, hiểu rõ triết lý từ huấn luyện viên và luôn luôn thi đấu hết khả năng.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu