Vashna Thiên Kim tổ chức buổi "Thiền trà kết nối" tại Trà thất Muni
THPL – Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân trên cả nước đã bắt đầu thích nghi dần với “trạng thái bình thường mới”. Đặc biệt, rất nhiều người đã tìm đến Thiền trà để hướng về lối sống chậm, chia sẻ yêu thương nhiều hơn.
Tin liên quan
- Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Trà và nghệ thuật thiền trà – Một cách tự “tu tập” thi vị của người Việt Nam
Với người Việt, chén trà là đầu câu chuyện. Dù đơn sơ hay cầu kỳ, dù loại cực phẩm hay chỉ là thức uống bình dân, chén trà vẫn mang trong mình ý nghĩa thanh cao, là cầu nối giữa tấm lòng với tấm lòng.
Người Việt thưởng trà không cầu kỳ hoa mỹ như trà Trung Quốc, Đài Loan, cũng không nghiêm ngặt như trà đạo của Nhật Bản. Thưởng trà của người Việt giản dị và tinh tế. Không gian thưởng trà của người Việt thường thấy là bên mái hiên nhà, nó hòa hợp với thiên nhiên không đóng kín trong nhà. Đồ dùng pha trà đạt sự tối giản cần thiết, mọi thứ đều đủ không hoa mỹ phô trương. Nhưng nó vẫn toát nên sự tường minh trong thưởng trà của người Việt.
Ngoài sự kết nối trong buổi chuyện trò, “trà đàm”...là những câu chuyện hàng ngày cho tới những vấn đề công việc giữa các đối tác, doanh nghiệp, trà cũng được người Việt chọn để tự thưởng trà, tự “tu tập” hay đơn giản hơn là tự quay vào bên trong mỗi người.
Những năm gần đây, các câu lạc bộ về trà ở nước ta phát triển và mở rộng hơn nhiều. Bên cạnh việc thưởng trà truyền thống còn là sự kết nối bằng “thiền trà” – một hình thức “tu tập” thi vị và hiệu quả.
Nhiều bạn trẻ đã bỏ thời gian để tìm hiểu thưởng trà truyền thống cũng như thiền trà để có được cho mình những không gian và cảm giác khác lạ hơn. Từ đó, có thể tìm thấy được nhiều tâm tư, cảm xúc của chính mình trong guồng quay của cuộc sống
“Thiền ca” – một nét đẹp xuất phát từ thiền
Ngày 13/4 mới đây, buổi Trà thiền kết nối do Vashna Thiên Kim tổ chức đã được diễn ra trong không khí ấm cúng của Trà thất Muni, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh.
Trà thất Muni được tạo ra giữa sự kết hợp của không gian tĩnh và không gian mở. Nhiều tác phẩm điêu khắc, thư pháp và các bộ ấm cổ được trưng bày trang nhã, tinh tế. Đặc biệt, nổi bật trong đó là bộ sưu tập được xác lập kỷ lục Việt Nam là: bộ sưu tập “tâm trà Diệu Bảo - ấm chén Tử sa” của Trà sư Ngô Thanh Tâm – Người sáng lập Trà thất Muni.
Trong vai trò của trưởng ban tổ chức và cũng là người dẫn chuyện của sự kiện, Vashna Thiên Kim đã cùng hơn 70 khách mời – là những người yêu thích văn hóa thiền, trà – trải qua các chương trình thú vị, độc đáo.
Trưởng ban tổ chức Vashna Thiên Kim chia sẻ: "Trong khoảng thời gian hơn 2 năm qua, chúng ta đã bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19. Hiện tại, việc khống chế dịch đã trở nên tốt hơn, và mỗi người đều có thể thích nghi với trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện Covid-19 là rất nhiều những khó khăn về kinh tế, sức khỏe và tinh thần. Chính vì vậy mà Trà thiền kết nối được tổ chức để giúp mỗi người có cơ hội quay về bên trong chính mình, giải phóng những nỗi buồn, những lo toan thường nhật, tiếp nhận thêm những năng lượng lạc quan, tích cực và thân thiện. Qua sự kiện này, tôi cũng mong rằng sẽ có nhiều người trẻ Việt Nam yêu thích văn hóa trà truyền thống nói chung và đặc biệt là Thiền trà nói riêng."
Sau thời gian kết nối, chia sẻ và cùng ngồi thiền, Vashna Thiên Kim đã thực hiện tiết mục hát Thiền ca, dẫn dắt các khách mới thả mình vào không gian của Trà thất Muni. Sự nhộn nhịp, hào hứng đã mang đến nhiều năng lượng tích cực và xua tan những lo toan, khó khăn bên trong mỗi vị khách mời.
Hiện nay, Thiền ca vẫn còn là một phương thức rất kén người nghe và thực tập. Thiền ca được tạo nên bởi những bài hát có tinh thần lạc quan, vui vẻ, có thể từ những áng thơ, những bản nhạc nhẹ nhàng hoặc sôi động, hướng tới tâm trạng tích cực, phấn chấn, thân tâm khỏe nhẹ, an lành. Những người thực hành thiền ca cho biết, thiền ca giúp lan tỏa tình yêu thương rộng mở hơn.
Vashna Thiên Kim đang là đại sứ thương hiệu của pháp phục Omanda, cô cũng là 1 nữ doanh nhân thế hệ 9X, thành công trong các lĩnh vực thẩm mỹ, nhà hàng ẩm thực và bất động sản. Bên cạnh đó, Vashna Thiên Kim đã nghiên cứu và thực hành Yoga, thực dưỡng từ năm 2016. Thời gian gần đây, cô đã tham gia nhiều hơn về Thiền, Văn hóa Trà và các hoạt động sức khỏe tinh thần cho cộng đồng
Một số hình ảnh đẹp trong sự kiện Thiền trà kết nối:
Hồ Minh
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt