00:52 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vashna Thiên Kim tổ chức buổi "Thiền trà kết nối" tại Trà thất Muni

14:05 19/04/2022

THPL – Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân trên cả nước đã bắt đầu thích nghi dần với “trạng thái bình thường mới”. Đặc biệt, rất nhiều người đã tìm đến Thiền trà để hướng về lối sống chậm, chia sẻ yêu thương nhiều hơn.

Trà và nghệ thuật thiền trà – Một cách tự “tu tập” thi vị của người Việt Nam

Với người Việt, chén trà là đầu câu chuyện. Dù đơn sơ hay cầu kỳ, dù loại cực phẩm hay chỉ là thức uống bình dân, chén trà vẫn mang trong mình ý nghĩa thanh cao, là cầu nối giữa tấm lòng với tấm lòng.

Người Việt thưởng trà không cầu kỳ hoa mỹ như trà Trung Quốc, Đài Loan, cũng không nghiêm ngặt như trà đạo của Nhật Bản. Thưởng trà của người Việt giản dị và tinh tế. Không gian thưởng trà của người Việt thường thấy là bên mái hiên nhà, nó hòa hợp với thiên nhiên không đóng kín trong nhà. Đồ dùng pha trà đạt sự tối giản cần thiết, mọi thứ đều đủ không hoa mỹ phô trương. Nhưng nó vẫn toát nên sự tường minh trong thưởng trà của người Việt.

Vashna Thiên Kim trong không già Trà thất Muni

Ngoài sự kết nối trong buổi chuyện trò, “trà đàm”...là những câu chuyện hàng ngày cho tới những vấn đề công việc giữa các đối tác, doanh nghiệp, trà cũng được người Việt chọn để tự thưởng trà, tự “tu tập” hay đơn giản hơn là tự quay vào bên trong mỗi người.

Những năm gần đây, các câu lạc bộ về trà ở nước ta phát triển và mở rộng hơn nhiều. Bên cạnh việc thưởng trà truyền thống còn là sự kết nối bằng “thiền trà” – một hình thức “tu tập” thi vị và hiệu quả.

Văn hóa trà truyền thông của Việt Nam thu hút nhiều người

Nhiều bạn trẻ đã bỏ thời gian để tìm hiểu thưởng trà truyền thống cũng như thiền trà để có được cho mình những không gian và cảm giác khác lạ hơn. Từ đó, có thể tìm thấy được nhiều tâm tư, cảm xúc của chính mình trong guồng quay của cuộc sống

“Thiền ca” – một nét đẹp xuất phát từ thiền

Ngày 13/4 mới đây, buổi Trà thiền kết nối do Vashna Thiên Kim tổ chức đã được diễn ra trong không khí ấm cúng của Trà thất Muni, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh.

Trà thất Muni được tạo ra giữa sự kết hợp của không gian tĩnh và không gian mở. Nhiều tác phẩm điêu khắc, thư pháp và các bộ ấm cổ được trưng bày trang nhã, tinh tế. Đặc biệt, nổi bật trong đó là bộ sưu tập được xác lập kỷ lục Việt Nam là: bộ sưu tập “tâm trà Diệu Bảo - ấm chén Tử sa  của Trà sư Ngô Thanh Tâm – Người sáng lập Trà thất Muni.

 Trà sư Ngô Thị Thanh Tâm nhận xác lập kỷ lục về bộ sưu tập của mình đầu tháng 4/2022

Trong vai trò của trưởng ban tổ chức và cũng là người dẫn chuyện của sự kiện, Vashna Thiên Kim đã cùng hơn 70 khách mời – là những người yêu thích văn hóa thiền, trà – trải qua các chương trình thú vị, độc đáo.

Trưởng ban tổ chức Vashna Thiên Kim chia sẻ: "Trong khoảng thời gian hơn 2 năm qua, chúng ta đã bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19. Hiện tại, việc khống chế dịch đã trở nên tốt hơn, và mỗi người đều có thể thích nghi với trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện Covid-19 là rất nhiều những khó khăn về kinh tế, sức khỏe và tinh thần. Chính vì vậy mà Trà thiền kết nối được tổ chức để giúp mỗi người có cơ hội quay về bên trong chính mình, giải phóng những nỗi buồn, những lo toan thường nhật, tiếp nhận thêm những năng lượng lạc quan, tích cực và thân thiện. Qua sự kiện này, tôi cũng mong rằng sẽ có nhiều người trẻ Việt Nam yêu thích văn hóa trà truyền thống nói chung và đặc biệt là Thiền trà nói riêng."

Sau thời gian kết nối, chia sẻ và cùng ngồi thiền, Vashna Thiên Kim đã thực hiện tiết mục hát Thiền ca, dẫn dắt các khách mới thả mình vào không gian của Trà thất Muni. Sự nhộn nhịp, hào hứng đã mang đến nhiều năng lượng tích cực và xua tan những lo toan, khó khăn bên trong mỗi vị khách mời.

Hơn 70 khách mời có mặt tại "Thiền trà kết nối"

Hiện nay, Thiền ca vẫn còn là một phương thức rất kén người nghe và thực tập. Thiền ca được tạo nên bởi những bài hát có tinh thần lạc quan, vui vẻ, có thể từ những áng thơ, những bản nhạc nhẹ nhàng hoặc sôi động, hướng tới tâm trạng tích cực, phấn chấn, thân tâm khỏe nhẹ, an lành. Những người thực hành thiền ca cho biết, thiền ca giúp lan tỏa tình yêu thương rộng mở hơn.

Vashna Thiên Kim thực hiện tiết mục Thiền Ca

Vashna Thiên Kim đang là đại sứ thương hiệu của pháp phục Omanda, cô cũng là 1 nữ doanh nhân thế hệ 9X, thành công trong các lĩnh vực thẩm mỹ, nhà hàng ẩm thực và bất động sản. Bên cạnh đó, Vashna Thiên Kim đã nghiên cứu và thực hành Yoga, thực dưỡng từ năm 2016. Thời gian gần đây, cô đã tham gia nhiều hơn về Thiền, Văn hóa Trà và các hoạt động sức khỏe tinh thần cho cộng đồng

Một số hình ảnh đẹp trong sự kiện Thiền trà kết nối:

Bộ sưu tập Tâm trà Diệu bảo - Ấm chén Tử Sa
Khách mời chụp hình lưu niệm cùng Vashna Thiên Kim
Pháp phục Omanda tại sự kiện Thiền trà kết nối
Không gian Thưởng trà của Trà thất Muni
Vashna Thiên Kim - Trưởng ban tổ chức sự kiện

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu