07:08 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vashna Group vinh dự đón nhận kỷ niệm chương tại Hội nghị Quốc tế giao lưu văn hóa Việt Nam - Malaysia

07:29 26/08/2024

THPL - Tối 23/8/2024 vừa qua, Hội nghị Quốc tế Giao lưu văn hóa – Hợp tác kinh tế, Kết nối tình hữu nghị Việt Nam – Malaysia đã được tổ chức tại Kuala Lampur, Malaysia

Hướng tới kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Malaysia

Đây là chương trình do Viện khoa học phát triển nhân lực và hợp tác quốc tế phối hợp cùng Viện nghiên cứu bảo tồn và phát triển văn hoá Việt Nam và  Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam (MVFA), khoa Ngôn ngữ và ngôn ngữ học Đại học Malaya tổ chức. Sự kiện đã thu hút hàng trăm kiều bào và giảng viên, sinh viên của trường tham dự.

Phát biểu khai mạc, Giáo sư, tiến sĩ Yvonne Lim Ai Lian, Phó Hiệu trưởng trường đại học Malaya khẳng định sức mạnh của văn hóa và ý nghĩa trong việc thúc đẩy sự hiểu biết và đoàn kết giữa hai quốc gia.  

Giáo sư, tiến sĩ Yvonne Lim Ai Lian (đứng thứ 2, từ phải sang) và các đại biểu chương trình

Bà cho biết chương trình đã được xây dựng một cách công phu và phong phú, bao gồm giới thiệu nhiều món ăn truyền thống, các tiết mục trình diễn nghệ thuật sôi động của Việt Nam và Malaysia cũng như giao lưu với các chuyên gia văn hóa. Các hoạt động này không những giúp người dân hai nước chia sẻ điểm tương đồng mà còn khám phá những nét độc đáo trong văn hóa của mỗi nước.

“Đây là chương trình rất ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Malaysia. Ngoài ý nghĩa giao lưu văn hoá, kinh tế thiết thực, chương trình cũng đồng thời quảng bá rộng rãi văn hoá Việt Nam đến cộng đồng người nước ngoài và bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Malaysia, góp phần nâng cao hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Malaysia” – Bà Yvonne Lim Ai Lian cho biết

Bên cạnh đó, bà Yvonne Lim Ai Lian cũng bày tỏ tin tưởng rằng giáo dục không chỉ giới hạn trong sách giáo khoa và lớp học mà còn bao gồm sự trân trọng đối với đa dạng văn hóa, vốn tạo nên thế giới và thông qua đó, con người có thể xây dựng những cộng đồng mạnh mẽ và nhân ái hơn.

Ông Nguyễn Chí Cường Tổng thư ký Hiệp hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Phó Đại sứ Nguyễn Thị Ngọc Anh cho biết sau hơn nửa thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đã và đang cùng nhau xây dựng tình hữu nghị đặc biệt và chặt chẽ dựa trên sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau. Quan hệ hợp tác đã được phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân.

Đại diện Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam, Tổng Thư ký Nguyễn Chí Cường cũng bày tỏ niềm vinh dự khi thực hiện sứ mệnh cầu nối của hội trong việc xây dựng, gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước, hướng đến xây dựng một đối tác tin cậy cùng chia sẻ lợi ích, hứa hẹn một tương lai tương sáng hơn cho thế hệ trẻ. 

Ghi nhận những nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp Việt Nam

Cũng trong nội dung chương trình, ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương chứng nhận thương hiệu chăm sóc sức khỏe tiêu biểu Asean cho một số đơn vị doanh nghiệp. Đây là hoạt động giao lưu và vinh danh các đơn vị trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe.

Vashna Thiên Kim - Giám đốc Công ty TNHH Vashna Group và đại biểu chương trình

Trong những năm gần đây, từ khóa “chăm sóc sức khỏe” chính là vấn đề không chỉ người dân Việt Nam, mà cả thế giới quan tâm. Bởi lẽ, bên cạnh sự tác động của biến đổi khí hậu tới trực tiếp sức khỏe con người thì vẫn còn rất nhiều hệ quả khác tác động xấu tới sự phát triển, ổn định và duy trì sức khỏe trên toàn thế giới. Việc vinh danh các cá nhân, tổ chức và đơn vị doanh nghiệp có đóng góp cho sự phát triển của nền y học và chăm sóc sức khỏe là điều cần thiết.

Vashna Group được vinh danh vì những đóng góp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, y tế

Là một trong những đơn vị đại biểu được vinh danh trong chương trình, Vashna Thiên Kim - Giám đốc Công ty TNHH Vashna Group cho biết: “Tôi rất vinh dự khi nhận được kỷ niệm chương của chương trình. Đây là một sự khích lệ quan trọng để Vashna có thêm động lực tiếp tục thực hiện những mục tiêu của mình ngày một sâu sắc hơn nữa. Tôi hy vọng rằng, mô hình sẻ chia và chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Vashna Group cũng sẽ dần trở thành một nền tảng bền vững cho mỗi người. Để qua đó, đội ngũ của Vashna Group sẽ có cơ hội sẻ chia, đào tạo, hỗ trợ, và hướng dẫn cho mọi người nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân, tăng cường nhận thức”

Kỷ niệm chương là sự khích lệ quan trọng đối với cá nhân, tổ chức và đơn vị doanh nghiệp

Ngoài ra, sự kiện Hội nghị Quốc tế Giao lưu văn hóa – Hợp tác kinh tế, Kết nối tình hữu nghị Việt Nam – Malaysia còn mang đến nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và nhiều món ăn dân tộc được chuẩn bị kỹ lưỡng. Tham dự sự kiện còn có sự hiện diện của nhiều đại sứ các nước như Tây Ban Nha, Peru…và Giáo sư, Tiến sĩ Surinderpaul, Trưởng khoa FLL; ông Phạm Văn Thăng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển văn hóa Đông Nam Á; bà Lê Hoài Chinh - Trưởng Ban Đối ngoại Viện Khoa học phát triển nhân lực và hợp tác quốc tế, cùng nhiều doanh nhân và nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành của Việt Nam.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu