VASEP dự báo xuất khẩu thủy sản đạt 2,32 tỷ USD trong 4 tháng
(THPL) - VASEP dự báo xuất khẩu thủy sản trong tháng 4 sẽ đạt 680 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, đưa tổng xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm nay lên 2,32 tỷ USD.
Theo số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản quý I/2021 ước đạt 1,64 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, xuất khẩu cá tra và tôm sang thị trường Trung Quốc từ tháng 3 tăng trở lại.
Còn theo số liệu của Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 3/2021 ước đạt 685 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu thủy sản 3 tháng đầu năm 2021 đạt hơn 1,6 tỷ USD.
Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2021, chiếm 53,8% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.

Tuy dịch COVID-19 vẫn ảnh hưởng đến các thị trường truyền thống của Việt Nam, làm giảm nhu cầu một số sản phẩm thủy sản chủ lực nhưng cũng là cơ hội cho các dòng sản phẩm có thời hạn bảo quản lâu, giá cả phù hợp xu hướng suy giảm kinh tế ở các nước.
Vì vậy, xuất khẩu các sản phẩm thủy sản như ram khô, đồ hộp, chả cá, surimi có chiều hướng gia tăng, tạo tín hiệu tích cực cho xuất khẩu thủy sản quý I và những quý tiếp theo.
Trước diễn biến trên, VASEP dự báo xuất khẩu thủy sản trong tháng 4 sẽ đạt 680 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, đưa tổng xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm nay lên 2,32 tỷ USD.
Báo VTV News thông tin thêm, trước đó Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản đến năm 2030.
Đề án đặt mục tiêu đến năm 2030, giá trị xuất khẩu NLTS của Việt Nam đạt khoảng 60 - 62 tỷ USD; trong đó, nhóm nông sản chính đạt 25 tỷ USD, lâm sản đạt khoảng 16 - 17 tỷ USD, thủy sản đạt 15 tỷ USD, sản phẩm chăn nuôi đạt từ 3 - 4 tỷ USD, mặt hàng NLTS khác đạt khoảng 2 tỷ USD.
Tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu NLTS đạt khoảng 6% - 8%/năm; khoảng 40% sản phẩm NLTS của Việt Nam xuất khẩu được gắn thương hiệu quốc gia, 70% sản phẩm truy xuất được nguồn gốc; khoảng 60% giá trị xuất khẩu các sản phẩm NLTS là qua chế biến và chế biến sâu.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
“Sống giữa tầng không”: Xu hướng mới của thế hệ tài phiệt trẻ trên bản đồ xa xỉ toàn cầu
Quốc hội thông qua Nghị quyết đột phá về y tế: Tăng tỷ lệ BHYT lên 100% cho người cao tuổi
Quốc hội thông qua Nghị quyết về phát triển năng lượng quốc gia
Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi
Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics
HTX Nông nghiệp thực phẩm Thanh Lâm Phú Thọ: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tạo sinh kế bền vững cho người dân
Crowne Plaza Phu Quoc Starbay chắp cánh ước mơ tình yêu tại tiệc cưới biển lãng mạn ở Phú Quốc
(THPL) - Tổ chức tiệc cưới bên bờ biển đang trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi yêu thích bởi không gian thiên nhiên lãng mạn, không...11/12/2025 11:07:20Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/12: Vàng SJC và nhẫn trơn đều tăng
(THPL) - Mở cửa phiên giao dịch hôm nay (11/12), giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng 400.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so...11/12/2025 11:01:37HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát: Động lực phát triển kinh tế nông thôn ở Tuyên Quang
(THPL) - Trong những năm qua, phong trào phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều mô...11/12/2025 10:22:00Công nghệ xanh, bản đồ số Map4D và logistics drone góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP Việt
(THPL) - Ngày 10/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) đã tổ chức tọa...11/12/2025 10:14:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

