13:58 ngày 08/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Văn Lâm mắc sai lầm, tuyển Việt Nam thua 0-3 trước Nga

07:22 06/09/2024

(THPL) - Tối 5/9, tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-3 trên sân nhà trước Nga.

Trong quá khứ, hai đội tuyển Việt Nam và Nga từng có 1 cuộc chạm trán tại giải giao hữu Dunhill Cup năm 1999. Trong trận đấu, Những chiến binh sao vàng đã thắng 1-0 trước đối thủ này nhờ pha lập công của Nguyễn Phi Hùng ở phút 24. Tuy nhiên, ở giải đấu năm đó, Nga chỉ cử đội tuyển với nòng cốt là các cầu thủ thuộc đội Olympic chứ không phải đội tuyển quốc gia. Vì thế, trận đấu ngày hôm nay có thể xem là lần chạm trán đầu tiên giữa hai đội tuyển quốc gia với nhau.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam.
Đội hình ra sân của tuyển Nga

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với ý đồ lùi sâu phòng ngự chờ thời cơ. Trong khoảng 20 phút đầu trận, cách tiếp cận này phát huy hiệu quả khi đội tuyển Nga không có nhiều tình huống tăng tốc.

Tuy nhiên, đội khách vẫn có được bàn thắng nhờ lợi thế thể hình. Phút 24, tiền vệ Kuziaev có pha bật cao đánh đầu cận thành để mở tỉ số trận đấu. Trong tình huống này, thủ thành Đặng Văn Lâm phán đoán không tốt nên có pha lao ra đấm bóng hụt.

Bị dẫn bàn, tuyển Việt Nam buộc phải thay đổi cách chơi. Tuy nhiên, các cầu thủ của HLV Kim Sang Sik thiếu đi sự gắn kết, mạch lạc trong các đường lên bóng. Do đó mà họ cũng không tạo ra được những pha lên bóng đáng chú ý.

Sang đầu hiệp 2, chiến lược gia người Hàn Quốc có một số sự điều chỉnh. Đội tuyển Việt Nam nỗ lực cầm bóng nhiều hơn và tìm cách thoát khỏi những pha vây ráp của đối thủ.

Nhưng khi bàn thắng chưa đến, họ lại phải nhận thêm bàn thua vì sai lầm của Văn Lâm. Phút 61, Văn Thanh chuyền về không quá khó. Thế nhưng Văn Lâm lại phá hụt và bóng từ từ lăn vào lưới. Bàn thua này được tính là pha phản lưới của Văn Thanh.

Rơi vào thế khó, tuyển Việt Nam lại càng phải đẩy cao đội hình. Sự xuất hiện của Tuấn Hải đã giúp mở ra nhiều khoảng trống hơn, nhưng chân sút của CLB Hà Nội lại nhiều lần phung phí.

Đến phút 77, Musaev ấn định thắng lợi 3-0 cho tuyển Nga với pha đệm bóng dễ dàng vào lưới trống sau khi nhận đường căng ngang thuận lợi của đồng đội.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về các vị khách đến từ nước Nga. Dù thua trận, nhưng đây vẫn là một trải nghiệm đáng nhớ của đoàn quân huấn luyện viên Kim Sang Sik.

Các chiến binh sao vàng sẽ tiếp tục chuẩn bị lực lượng cho trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ LPBank Cup 2024 với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan vào 20h ngày 10/9 tới, cũng trên sân vận động Mỹ Đình.

Mai Bình (Tin, ảnh)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu