13:11 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Van de Beek chính thức trở thành tân binh của Manchester United

15:13 03/09/2020

(THPL) - Phía Manchester United đã chính thức xác nhận CLB đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tiền vệ người Hà Lan Van de Beek với Ajax Amsterdam.

Được biết, sau thời Sir Alex Ferguson, Manchester United (MU) dần đánh mất chính mình, số điểm mà CLB có được ngày càng sụt giảm. Cụ thể, sau thời chiến lược gia người Scotland, số điểm trung bình của CLB trong 7 mùa gần đây là 68.

Trước đó, lúc Sir Alex chỉ đạo CLB, số bàn thắng trung bình của MU là 77. Con số này giảm xuống 61 trong 7 mùa gần đây. Với MU, họ thiếu hàng thủ vững chắc trong những mùa giải gần đây. Và HLV Solskjaer đủ thông minh để nhìn ra vấn đề của CLB. Vì vậy, sau khi đã có tiền vệ Bruno Fernandes, nhà cầm quân người Na Uy vẫn muốn chiêu mộ thêm những cầu thủ tấn công. Đó là lý do Donny van de Beek được chiêu mộ.

Mới đây, trên trang chủ, Manchester United đã chính thức xác nhận hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Donny van de Beek từ Ajax Amsterdam.

Như vậy Van de Beek đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Manchester United, kèm theo điều khoản gia hạn thêm một năm. Theo Daily Mail, để có được chữ ký của tiền vệ 23 tuổi này, phía Manchester United đã phải trả cho Ajax Amsterdam số tiền chuyển nhượng lên đến 40 triệu bảng.

Van de Beek đã trở thành người của Man Utd (ảnh: Internet)

Theo tạp chí ĐSPL, tiền vệ 23 tuổi này sẽ sang Anh hội quân cùng Manchester United sau khi cùng tuyển Hà Lan đấu Ba Lan ngày 4/9 rồi Italia ngày 7/9 ở Nations League. Theo Sky Sports, do thủ tục chuyển nhượng hoàn tất trước hai trận cầu này, Van der Beek sẽ không phải thực hiện quy trình tự cách ly 14 ngày khi tới Anh.

Được biết, tiền vệ người Hà Lan gắn bó với áo số 6 tại Ajax Amsterdam từ năm 2017. Trước đó, anh từng khoác áo số 30 ở sân Johan Cruyff Arena và mặc áo số 10 tại tuyển Hà Lan. Và tại CLB mới, anh đã chọn cho mình số áo 34.

Theo Van de Beek, chọn số áo này để tri ân người đồng đội cũ Abdelhak Nouri ở Ajax. Cả hai là bạn thân từ khi còn sinh hoạt ở lò đào tạo của CLB Hà Lan. Nouri mặc áo số 34 trong 15 lần ra sân cho Ajax, gồm 3 trận tại Europa League 2016/17, trước khi đội bóng về nhì tại giải vì để thua Man Utd với tỷ số 0-2, theo Zing.vn.

Tháng 7/2017, Nouri đột quỵ trên sân trong trận giao hữu với Werder Bremen và phải sống thực vật. Hồi tháng 3, tiền vệ trẻ người Hà Lan đã hồi tỉnh nhưng vẫn nằm liệt giường và phải sống phụ thuộc vào gia đình.

"Có thể bạn đã biết câu chuyện này, nên việc khoác áo số 34 là một điều đặc biệt đối với tôi. Nouri là người bạn tốt của tôi. Tôi thật sự thân thiết với gia đình cậu ấy và nói chuyện với họ rất nhiều. Vì vậy, tôi quyết định lấy số áo cũ của Nouri để khoác lên mình. Tôi muốn có những kỷ niệm đẹp với số áo này", Van de Beek chia sẻ với Man Utd.

Trang chủ Man Utd tiết lộ Dean Henderson, người vừa ký hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Old Trafford, đã vui lòng nhường số áo này cho tân binh của CLB. Số áo 34 cũng từng được những cựu danh thủ Jonathan Greening, Phil Bardsley và Anders Lindegaard lựa chọn.

Nhiều cựu cầu thủ Ajax cũng khoác số áo 34 sau khi chuyển đến CLB mới, điển hình như Justin Kluivert (AS Roma), Joel Veltman (Brighton) và Amin Younes (Napoli).

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu