22:30 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Văn bản cảnh báo điện thoại Huawei trên mạng là giả

18:53 23/02/2019

Công an tỉnh Gia Lai cho biết văn bản lan truyền trên mạng xã hội có nội dung cảnh báo khi sử dụng điện thoại do nước ngoài tặng không phải do đơn vị ban hành.

Văn bản được cho là giả mạo

Cũng theo đại diện Công an tỉnh Gia Lai, hiện nay chưa thể khẳng định được nơi phát tán văn bản cũng như mục đích của những người phát tán văn bản. Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục điều tra, làm rõ và sẽ xử lý nghiêm đối với trường hợp giả mạo văn bản của Công an tỉnh.

Trên mạng Internet lan truyền văn bản số 42/PA04 của Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Gia Lai do Thượng tá Bùi Bá Quát, Phó trưởng phòng phụ trách ký ngày 13/02/2019 gửi đến Cục Thuế tỉnh Gia Lai với nội dung: Theo thông báo của Bộ Công an, qua kiểm tra các thiết bị điện tử do các nước ngoài trao tặng đã phát hiện một số yếu tố gây mất an ninh, an toàn thông tin, đặc biệt là một số điện thoại di động có nguồn gốc từ Trung Quốc do Tập đoàn Hoa Vi (Huawei) sản xuất có nhiều modul, blackbox bị mã hóa đầu vào đầu ra không thể kiểm tra được.

Văn bản được cho là giả còn nêu tiếp rằng: Và đặc biệt có 2 phần mềm đặc biệt lưu ý: Một phần mềm là dịch vụ định vị điện thoại, cho phép truy cập vào vị trí chính xác của người dùng; phần mềm thứ 2 của điện thoại cho phép "đánh cắp" thông tin người dùng và có thể bí mật ghi âm trong phòng thông qua điện thoại… sau đó kết nối, truyền dữ liệu về máy chủ tại Trung Quốc.

Công văn lan truyền trên mạng xã hội được phát hành vào ngày 13/2/2019. Công văn có chữ ký và đóng dấu Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Gia Lai, tuy nhiên chỉ là photocoppy. Dù dấu Phòng An ninh kinh tế là photo, nhưng văn bản có đóng dấu đỏ công văn đến là Cục thuế tỉnh Gia Lai ngày 18/2/2019.

TÂN LẬP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu