22:52 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vaccine Sputnik V của Nga có thể ngừa virus corona trong 2 năm

08:03 13/12/2020

(THPL) - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật mang tên Gamaleya thuộc Bộ Y tế Nga Alexander Gintsburg ngày 12/12 cho biết vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V mà trung tâm này phát triển, được điều chế trên nền tảng đã được sử dụng để phát triển vaccine ngừa virus Ebola, có thể bảo vệ cơ thể trong vòng 2 năm.

Theo Thế giới & Việt Nam, phát biểu trên kênh YouTube “Soloviev Live”, ông Gintsburg nói: “Bây giờ tôi chỉ có thể giả định rằng dữ liệu thử nghiệm là cần thiết. Đối với vaccine của chúng tôi (Sputnik V), nền tảng, trên cơ sở đó nó được tạo ra, đã được sử dụng để điều chế vaccine ngừa virus Ebola. Có số liệu thử nghiệm cho thấy chế phẩm vaccine tương tự này có tác dụng bảo vệ ít nhất trong vòng 2 năm, thậm chí có thể dài hơn".

Theo nhà khoa học Nga, vaccine Covid-19 Sputnik V của nước này sẽ có tác dụng bảo vệ ít nhất trong vòng 2 năm. (Nguồn: VOV)

Đánh giá về vaccine Covid-19 của Mỹ, ông Gintsburg cho rằng, khó có thể nói vaccine của Pfizer có tác dụng bảo vệ trong bao lâu, nhưng dựa trên cơ chế hoạt động chung của các loại dược phẩm này, có thể cho rằng thời gian bảo vệ sẽ không quá 4, nhiều nhất là 5 tháng. Dù điều này cần phải kiểm tra qua thực nghiệm.

Cũng theo ông Gintsburg, vaccine Sputnik V đảm bảo hiệu quả trong 96% trường hợp. Chỉ 4% trường hợp được tiêm vaccine này vẫn có thể mắc Covid-19, song bệnh tình ở dạng nhẹ như sổ mũi, ho, sốt không cao và mầm bệnh không ngấm vào phổi.

Theo TTXVN, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ngày 11/12 đã chấp thuận đơn đề nghị của BioNTech và Pfizer để đăng ký vaccine của liên doanh này theo quy trình khẩn cấp. Các chuyên gia quản lý Mỹ đã nhận được xác nhận rằng vaccine đạt hiệu quả 95% sau liều thứ hai.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu