16:31 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca được vận chuyển từ TPHCM ra Hà Nội

13:33 07/03/2021

(THPL)- Tối ngày 6/3, những liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca đầu tiên đã chính thức rời kho tổng VNVC tại TP.HCM, được vận chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC), theo quy trình, lô vắc xin Covid-19 của AstraZeneca được đóng gói vào thùng chuyên dụng, xếp lần lượt từng hộp nhỏ vắc xin, gắn thiết bị đo nhiệt độ. Thùng chuyên dụng chứa vắc xin Covid-19 của AstraZeneca được niêm phong, dán nhãn, đảm bảo điều kiện bảo quản từ 2 đến 8 độ C, ổn định nhiệt độ trong 24h, sau đó được đưa lên xe vận chuyển chuyên dụng, rời khỏi kho tổng, lên đường ra sân bay Tân Sơn Nhất đi Hà Nội.

Lô vaccine COVID-19 của AstraZeneca đầu tiên được vận chuyển về tới Việt Nam. Ảnh: BYT
Chuyến bay mang theo lô vắc xin Covid-19 đầu tiên đến Thủ đô đã được đặt sẵn bởi đối tác vận chuyển của đơn vị. VNVC thực hiện giám sát nghiêm ngặt, từ khi xuất kho, vào máy bay, chuyển tiếp lên xe chuyên dụng về thẳng kho tổng tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo TTXVN, trước đó, ngày 5/3, VNVC đã tổ chức diễn tập vận chuyển vaccine COVID-19 trước khi chính thức xuất kho để đảm bảo các quy trình thận trọng, nhanh và chuẩn xác nhất.

Theo kế hoạch dự kiến, ngày 8/3, vaccine COVID-19 của AstraZeneca sẽ bắt đầu được tiêm tại Hải Dương, cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Bộ Y tế đã tích cực trao đổi với các đơn vị và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn để tổ chức các điểm tiêm chủng một cách an toàn nhất.

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu