03:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên vừa được WHO phê duyệt khẩn cấp

16:54 01/01/2021

(THPL) - Pfizer-BioNTech vừa được tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt sử dụng khẩn cấp vắc-xin Covid-19 đầu tiên. Đây là tin vui ngay ngày đầu tiên của năm mới 2021.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 1/1/2021, mở màn cho một năm mới với nhiều kỳ vọng sẽ đẩy lùi được đại dịch COVID-19, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo trên Twitter: "Vắc xin ngừa COVID-19 của hãng Pfizer (Mỹ)/BioNTech (Đức) đã trở thành vắc xin đầu tiên nhận được sự phê duyệt để sử dụng khẩn cấp kể từ lúc dịch bùng phát".

Vắc xin ngừa COVID-19 của hãng Pfizer (Mỹ)/BioNTech (Đức) đã trở thành vắc xin đầu tiên nhận được sự phê duyệt để sử dụng khẩn cấp kể từ lúc dịch bùng phát.

Theo Hãng tin AFP, việc WHO đưa vắc xin Comirnaty COVID-19 mRNA vào sử dụng khẩn cấp sẽ mở đường cho các quốc gia trên khắp thế giới nhanh chóng đồng ý nhập khẩu và phân phối vắc xin này.

Anh đã tổ chức tiêm chủng vắc xin được phát triển chung bởi hãng Pfizer (Mỹ)/BioNTech (Đức) ngày 8/12/2020. Sau đó Mỹ, Canada và nhiều nước châu Âu nối gót. Mỹ còn phê duyệt sử dụng khẩn cấp vắc xin thứ hai của hãng Moderna.

"Động thái của WHO là một bước rất tích cực hướng đến đảm bảo toàn cầu được tiếp cận vắc xin ngừa COVID-19" - bà Mariangela Simao, một quan chức WHO phụ trách mảng tiếp cận thuốc men và các sản phẩm y tế, đánh giá.

Theo báo Người lao động, WHO đã triệu tập các chuyên gia quản lý từ khắp nơi trên thế giới, cộng với đội ngũ riêng của mình, để phê duyệt vắc xin đã được phân phối ở nhiều nước thuộc thế giới thứ nhất. "Đánh giá cho thấy vắc-xin đáp ứng các tiêu chí bắt buộc phải có về an toàn và hiệu quả do WHO đưa ra và lợi ích của việc sử dụng vắc-xin để giải quyết Covid-19 đã bù đắp những rủi ro tiềm ẩn" - trích tuyên bố của WHO.

Tổ chức này cũng sẽ hỗ trợ các quốc gia trong việc cung cấp vắc-xin vì nó cần được bảo quản ở nhiệt độ cực thấp. Đây có thể là một thách thức đối với một số nước không có thiết bị làm lạnh cần thiết.

Vắc-xin Pfizer - BioNTech gồm hai liều và được cho là có hiệu quả 95% đối với đã gây đại dịch trên toàn thế giới.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu