V-GREEN chơi lớn với mô hình “trạm sạc toàn dân” độc nhất vô nhị
(THPL) - Mô hình trạm sạc nhượng quyền với những quyền lợi mạnh tay dành cho các đối tác của V-GREEN được đánh giá là chưa từng có ở Việt Nam. Đây sẽ là cú hích mạnh mẽ để hệ thống trạm sạc xe điện nở rộ trong thời gian tới và càng đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
Tin liên quan
- Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11
Việt Nam đã chi 3,15 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ đầu năm đến nay
Kia K5 và Kia Sorento được ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng
Những chiếc Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng
» Bài toán trạm sạc xe điện: Chính phủ quyết tâm, doanh nghiệp vào cuộc
» Đề xuất ưu đãi giá điện để thúc đẩy phát triển trạm sạc xe xanh
Mô hình độc đáo với cơ hội kinh doanh an toàn
Ngày 4/9, Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN công bố chính thức triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam. Với mô hình này, ngoài những trạm sạc do V-GREEN đầu tư, xây dựng, sẽ có thêm đối tác tham gia vào chu trình trên và cùng chia sẻ lợi nhuận với V-GREEN. Đối tác của V-GREEN gồm đa dạng đối tượng, từ các bãi gửi xe, cửa hàng xăng dầu, siêu thị, quán café, nhà hàng, khách sạn… cho tới các hộ gia đình có đủ điều kiện mặt bằng “cắm” trạm sạc.
Trên thực tế, trong các ngành nghề khác, mô hình kinh doanh nhượng quyền không quá xa lạ. Tuy nhiên, điểm đặc biệt khiến cách làm của V-GREEN “chiếm sóng” ngay khi công bố là những đặc quyền mà V-GREEN dành cho các đối tác nhượng quyền.
Theo đó, các chủ sở hữu mặt bằng đầu tư kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ được chia sẻ doanh thu cố định 750 đồng/kWh điện. Công ty cũng hỗ trợ đối tác trong toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, cho đến các khâu bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc xuyên suốt quá trình hợp tác.
Đặc biệt, V-GREEN còn cam kết đồng hành tối thiểu 10 năm, nếu dừng cam kết trước thời hạn, V-GREEN sẽ đền bù cho các chủ trạm sạc.
Đánh giá mô hình trên, chuyên gia phân tích dữ liệu kinh tế Nguyễn Thành Nhân cho rằng, V-GREEN đang đặt ra bài toán kinh doanh quá tốt cho các đối tác nhượng quyền. Chỉ riêng mức chia sẻ doanh thu trên theo ông đã là rất có lợi cho đối tác. “Mỗi lần sạc, tùy loại xe, các chủ trạm sạc nhượng quyền có thể thu 15.000-90.000 đồng. Một ngày tính tối thiểu 3-4 lượt xe sạc thì một tháng đã có thêm doanh thu lên tới 11 triệu đồng. Doanh thu thực tế có thể gấp nhiều lần với số lượng xe điện hiện tại”, ông Nhân nói.
Đặc biệt, việc cam kết đồng hành tới 10 năm theo ông là rất hiếm thấy trong các mô hình nhượng quyền, đặc biệt là với điều khoản đền bù nếu dừng kinh doanh trước hạn.
Theo ông Nhân, thông thường, ngoài việc đầu tư ban đầu, đối tác nhượng quyền phải chi thêm tiền tỷ để được quyền kinh doanh. Trong khi đó, với mô hình nhượng quyền của V-GREEN, các đối tác, có thể là gia đình hoặc các doanh nghiệp sẽ nhẹ gánh ban đầu, không mất phí nhượng quyền, vừa có nguồn thu từ công việc kinh doanh hiện tại (các nhà hàng, quán ăn, siêu thị…), vừa có thêm doanh thu từ trạm sạc mà vẫn được đảm bảo an toàn trong thời gian dài.
“Về bản chất, mô hình của V-GREEN là cách doanh nghiệp dùng chính nguồn lực của mình để hỗ trợ đối tác nhượng quyền hỗ trợ với mục tiêu là phát triển hệ thống trạm sạc tại Việt Nam”, ông Nhân đánh giá.
Đòn bẩy mạnh mẽ cho công cuộc chuyển đổi xanh
Với những điểm ưu việt trên, ông Nhân tin tưởng, mô hình vừa công bố của V-GREEN sẽ tạo thành đòn bẩy đủ lớn để tạo chuyển biến cho hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam trong thời gian tới. “Mô hình kinh doanh nhượng quyền trong hệ thống nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam phát triển rất nhanh. Với cách đầu tư mạnh mẽ của V-GREEN, tôi tin là hệ thống trạm sạc thậm chí còn có tốc độ phủ sóng nhanh hơn”, vị chuyên gia nói.
Đồng tình với cách nhìn này, chuyên gia kinh tế, PGS TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng, mô hình của V-GREEN là “một mục tiêu trúng nhiều đích”. Đây là cách vừa tạo thêm nguồn thu cho nhiều gia đình, doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực khác, vừa tạo cơ hội để chính đối tượng này tham gia mạnh mẽ vào một công cuộc chuyển đổi xanh đầy ý nghĩa.
“Không chỉ người chuyển đổi sang sử dụng phương tiện xanh cảm thấy đang có những đóng góp ý nghĩa cho môi trường, cho công cuộc chuyển đổi xanh mà chính những người cung cấp dịch vụ cũng đang có thêm động lực để góp sức vào quá trình này”, vị chuyên gia nói.
PGS TS Đinh Trọng Thịnh cũng nhận định, ở chiều ngược lại, khi hệ thống trạm sạc phủ rộng hơn, người dân sẽ càng chuyển đổi xanh thuận lợi hơn.
Nhìn rộng hơn về một loạt những hành động của Vingroup trong thời gian gần đây, từ việc phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” với nhiều chính sách hỗ trợ người dùng như miễn phí sạc, gửi xe… cùng với những chính sách ưu đãi đặc biệt, vị chuyên gia cho rằng, Vingroup đang huy động mọi nguồn lực để thực hiện đúng như những gì doanh nghiệp này đang hướng tới.
“Vingroup đang chứng minh rằng ‘vì tương lai xanh’ không chỉ là lời kêu gọi mà đang được hiện thực hóa một cách mạnh mẽ từ chính sự tiên phong của doanh nghiệp”, vị chuyên gia đánh giá.
PV
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt