V-GREEN chơi lớn với mô hình “trạm sạc toàn dân” độc nhất vô nhị
(THPL) - Mô hình trạm sạc nhượng quyền với những quyền lợi mạnh tay dành cho các đối tác của V-GREEN được đánh giá là chưa từng có ở Việt Nam. Đây sẽ là cú hích mạnh mẽ để hệ thống trạm sạc xe điện nở rộ trong thời gian tới và càng đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
Tin liên quan
- Ford giảm giá toàn bộ xe trong tháng 10/2024
Chủ xe VinFast VF 5 Plus chia sẻ sau hơn một năm sử dụng: “Càng lái càng thấy hay, nhiều công nghệ an toàn, chi phí nuôi quá rẻ”
Chủ xe VinFast VF 7 hài lòng với loạt trang bị vượt phân khúc
Cơ hội siêu lãi: Chốt đơn xe máy điện VinFast, nhận ưu đãi tới 12 triệu đồng
Ô tô điện - đấu trường cạnh tranh khốc liệt giữa các "ông lớn"
» Bài toán trạm sạc xe điện: Chính phủ quyết tâm, doanh nghiệp vào cuộc
» Đề xuất ưu đãi giá điện để thúc đẩy phát triển trạm sạc xe xanh
Mô hình độc đáo với cơ hội kinh doanh an toàn
Ngày 4/9, Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN công bố chính thức triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam. Với mô hình này, ngoài những trạm sạc do V-GREEN đầu tư, xây dựng, sẽ có thêm đối tác tham gia vào chu trình trên và cùng chia sẻ lợi nhuận với V-GREEN. Đối tác của V-GREEN gồm đa dạng đối tượng, từ các bãi gửi xe, cửa hàng xăng dầu, siêu thị, quán café, nhà hàng, khách sạn… cho tới các hộ gia đình có đủ điều kiện mặt bằng “cắm” trạm sạc.
Trên thực tế, trong các ngành nghề khác, mô hình kinh doanh nhượng quyền không quá xa lạ. Tuy nhiên, điểm đặc biệt khiến cách làm của V-GREEN “chiếm sóng” ngay khi công bố là những đặc quyền mà V-GREEN dành cho các đối tác nhượng quyền.
Theo đó, các chủ sở hữu mặt bằng đầu tư kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ được chia sẻ doanh thu cố định 750 đồng/kWh điện. Công ty cũng hỗ trợ đối tác trong toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, cho đến các khâu bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc xuyên suốt quá trình hợp tác.
Đặc biệt, V-GREEN còn cam kết đồng hành tối thiểu 10 năm, nếu dừng cam kết trước thời hạn, V-GREEN sẽ đền bù cho các chủ trạm sạc.
Đánh giá mô hình trên, chuyên gia phân tích dữ liệu kinh tế Nguyễn Thành Nhân cho rằng, V-GREEN đang đặt ra bài toán kinh doanh quá tốt cho các đối tác nhượng quyền. Chỉ riêng mức chia sẻ doanh thu trên theo ông đã là rất có lợi cho đối tác. “Mỗi lần sạc, tùy loại xe, các chủ trạm sạc nhượng quyền có thể thu 15.000-90.000 đồng. Một ngày tính tối thiểu 3-4 lượt xe sạc thì một tháng đã có thêm doanh thu lên tới 11 triệu đồng. Doanh thu thực tế có thể gấp nhiều lần với số lượng xe điện hiện tại”, ông Nhân nói.
Đặc biệt, việc cam kết đồng hành tới 10 năm theo ông là rất hiếm thấy trong các mô hình nhượng quyền, đặc biệt là với điều khoản đền bù nếu dừng kinh doanh trước hạn.
Theo ông Nhân, thông thường, ngoài việc đầu tư ban đầu, đối tác nhượng quyền phải chi thêm tiền tỷ để được quyền kinh doanh. Trong khi đó, với mô hình nhượng quyền của V-GREEN, các đối tác, có thể là gia đình hoặc các doanh nghiệp sẽ nhẹ gánh ban đầu, không mất phí nhượng quyền, vừa có nguồn thu từ công việc kinh doanh hiện tại (các nhà hàng, quán ăn, siêu thị…), vừa có thêm doanh thu từ trạm sạc mà vẫn được đảm bảo an toàn trong thời gian dài.
“Về bản chất, mô hình của V-GREEN là cách doanh nghiệp dùng chính nguồn lực của mình để hỗ trợ đối tác nhượng quyền hỗ trợ với mục tiêu là phát triển hệ thống trạm sạc tại Việt Nam”, ông Nhân đánh giá.
Đòn bẩy mạnh mẽ cho công cuộc chuyển đổi xanh
Với những điểm ưu việt trên, ông Nhân tin tưởng, mô hình vừa công bố của V-GREEN sẽ tạo thành đòn bẩy đủ lớn để tạo chuyển biến cho hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam trong thời gian tới. “Mô hình kinh doanh nhượng quyền trong hệ thống nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam phát triển rất nhanh. Với cách đầu tư mạnh mẽ của V-GREEN, tôi tin là hệ thống trạm sạc thậm chí còn có tốc độ phủ sóng nhanh hơn”, vị chuyên gia nói.
Đồng tình với cách nhìn này, chuyên gia kinh tế, PGS TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng, mô hình của V-GREEN là “một mục tiêu trúng nhiều đích”. Đây là cách vừa tạo thêm nguồn thu cho nhiều gia đình, doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực khác, vừa tạo cơ hội để chính đối tượng này tham gia mạnh mẽ vào một công cuộc chuyển đổi xanh đầy ý nghĩa.
“Không chỉ người chuyển đổi sang sử dụng phương tiện xanh cảm thấy đang có những đóng góp ý nghĩa cho môi trường, cho công cuộc chuyển đổi xanh mà chính những người cung cấp dịch vụ cũng đang có thêm động lực để góp sức vào quá trình này”, vị chuyên gia nói.
PGS TS Đinh Trọng Thịnh cũng nhận định, ở chiều ngược lại, khi hệ thống trạm sạc phủ rộng hơn, người dân sẽ càng chuyển đổi xanh thuận lợi hơn.
Nhìn rộng hơn về một loạt những hành động của Vingroup trong thời gian gần đây, từ việc phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” với nhiều chính sách hỗ trợ người dùng như miễn phí sạc, gửi xe… cùng với những chính sách ưu đãi đặc biệt, vị chuyên gia cho rằng, Vingroup đang huy động mọi nguồn lực để thực hiện đúng như những gì doanh nghiệp này đang hướng tới.
“Vingroup đang chứng minh rằng ‘vì tương lai xanh’ không chỉ là lời kêu gọi mà đang được hiện thực hóa một cách mạnh mẽ từ chính sự tiên phong của doanh nghiệp”, vị chuyên gia đánh giá.
PV
Tin khác
-
Xúc động, tự hào trong Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình kỷ niệm 70 năm Giải Phóng Thủ Đô
-
Mở ra xu hướng tài trợ cho show âm nhạc thực tế: Case study từ VIB và chiến lược truyền thông tại Anh Trai “Say Hi”
-
Nghệ An: Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng lậu, không rõ xuất xứ
-
Từ ngày15/11, bỏ quy định người dân được giám sát CSGT bằng máy ghi âm, ghi hình
-
Dự báo thời tiết ngày 6/10: Miền Bắc se lạnh, nắng thu đẹp,Nam Bộ sắp đón mưa dông
-
Tiền gửi ngân hàng lập kỷ lục mới, hơn 6,8 triệu tỷ đồng trong 7 tháng
Giá vàng ngày 6/10: Vàng thế giới giảm, vàng nhẫn neo giá cao
(THPL) - Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần giảm đứt chuỗi 3 tuần tăng liên tiếp. Giá vàng nhẫn hôm nay (6/10) tiếp tục tăng, vượt...06/10/2024 08:10:10Đội tuyển Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho trận gặp Ấn Độ
(THPL) - Đội tuyển Việt Nam hội quân hôm 5/10, chuẩn bị cho trận đấu tập CLB Nam Định và giao hữu gặp Ấn Độ.06/10/2024 06:25:32Tài sản sở hữu trí tuệ thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm hàng hóa
(THPL) - Tài sản sở hữu trí tuệ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giá trị kinh tế bền vững. Việc thương mại hóa các tài sản trí...05/10/2024 21:10:00Huyện Mèo Vạc, Hà Giang: Phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững
(THPL) - Là huyện vùng cao biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang, những năm qua, Đảng bộ và chính quyền huyện Mèo Vạc đã chủ...06/10/2024 20:20:28
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...