17:14 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Update” lợi ích mới của thẻ tín dụng cho team sắp xuất ngoại du lịch

20:30 01/07/2022

(THPL) - Thẻ tín dụng không chỉ thay thế tiền mặt, mà còn soán nhiệm vụ của thẻ đi xe bus hay tàu cao tốc ở một số nước, ưu đãi đến cả triệu đồng khi đặt vé máy bay và khách sạn khắp toàn cầu.

Hàn Quốc vừa bắt đầu cấp thị thực visa trở lại, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác cũng đã công bố mở cửa du lịch hoàn toàn. Mùa hè này, những "tín đồ du lịch" có thể vi vu xuất ngoại để khám phá cả nền văn hóa lẫn ẩm thực đồ sộ của thế giới.

Có rất nhiều thứ bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi nước ngoài, không chỉ là giấy tờ tùy thân, thông tin cần biết, hành lý mang theo, mà còn cả tài chính để thoải mái tận hưởng chuyến đi. Đổi ngoại tệ, cầm tiền mặt đi du lịch thôi là chưa đủ, nhất định phải mang theo thẻ tín dụng!

Thẻ tín dụng an toàn bảo mật thì “ăn đứt” tiền mặt, vì có mật mã gia cố. 

Thẻ tín dụng là thẻ dùng trước trả tiền sau, ngân hàng sẽ cấp cho bạn hạn mức 20 triệu, 50 triệu đồng,… để chi tiêu, miễn lãi 45-55 ngày hoặc thậm chí là trọn dòng đời của thẻ nếu bạn dùng thẻ VIB Zero Interest Rate. Chỉ cần nhớ đến hạn trả nợ đủ là được. Thẻ tín dụng an toàn bảo mật thì “ăn đứt” tiền mặt, vì có mật mã gia cố. Chưa dừng ở đó, bạn phải nghe người trong cuộc chia sẻ kinh nghiệm thực tế, thì mới biết thêm loạt lợi ích không ngờ tới của thẻ tín dụng khi chu du xứ lạ.

Mua sắm từ A đến Z chuẩn bị cho chuyến du lịch

Đầu tiên, thẻ tín dụng luôn sẵn các ưu đãi quanh năm và xuyên biên giới. Chỉ đặt vé máy bay, khách sạn và tour khám phá Hàn Quốc bằng thẻ tín dụng VIB Travel Élite thôi, mà Tuấn Linh (31 tuổi, Hà Nội) đã tiết kiệm sương sương được gần 2 triệu đồng. Thẻ này đang chạy cực nhiều ưu đãi từ hàng không cho đến hàng nghìn khách sạn trên toàn cầu.

Linh được ưu đãi hoàn tiền 350.000 cho chiếc vé Vietnam Airlines trên 3.5 triệu đồng. Ngoài ra, VIB cũng đang giảm đến 10% cho chủ thẻ tín dụng khi mua vé các hãng Qatar Airways,  American Airlines, Thai Smile Airways …. Quẹt thẻ còn được tính điểm tích thưởng để đổi quà như ý. Cầm chiếc vé trên tay, nghe hè vẫy gọi, bay đến những miền xa thôi nào!

Ngoài ra, VIB cũng đang giảm đến 10% cho chủ thẻ tín dụng khi mua vé các hãng Qatar Airways,  American Airlines, Thai Smile Airways …. 

Combo vé máy bay, khách sạn, tour … cũng có thể mua được giá tốt qua các trang du lịch như Traveloka, My Tour, Agoda, IViVu, Booking.com. Trang nào cũng có ưu đãi đậm sâu cho chủ thẻ tín dụng VIB, ít thì 200.000 đồng, nhiều thì 1.15 triệu đồng. Bạn chỉ cần kiểm tra chéo các bên, bên nào rẻ thì thanh toán!

Chẳng hạn, Traveloka đang giảm 200.000 cho giao dịch từ 2 triệu đồng cho chủ thẻ VIB đặt vé máy bay, khách sạn, tour đến 31/8. My Tour giảm 10% (tối đa 300.000 đồng) cho hóa đơn đặt phòng đến 31/12. IViVu giảm liền tay 1 triệu cho hóa đơn 10 triệu đồng khi đặt phòng hoặc mua tour, mua combo du lịch đến cuối năm. Riêng Booking.com hoàn tiền đến 10% khi đặt phòng tới tận 2024.

Ưu đãi nhiều nhất phải kể đến Agoda, giảm giá 20% tối đa 1.150.000 VNĐ khi đặt khách sạn toàn cầu. Nhưng nhớ là đặt phòng trước ngày 31/07 và xuất ngoại lưu trú trước 31/12 nhé!

Thanh toán tiện lợi, nghỉ ngơi trong lounge ở các sân bay quốc tế

Xong khâu chuẩn bị ở Việt Nam, sang nước khác thì chiếc thẻ tiếp tục phát huy toàn bộ công lực “túi thần kỳ” của Doraemon trong chuyến đi. Chẳng hạn nếu đến Mỹ hay Canada, bạn sẽ thấy đây là “thiên đường” của thẻ tín dụng, chẳng mấy ai dùng đến tiền mặt để chi tiêu. Mua ly café mà đưa tiền chẵn, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian chờ người bản địa tìm và đếm đủ tiền lẻ, tiền xu để trả lại.

Trong thời gian chờ ở các sân bay quốc tế, bạn có thể cầm boarding pass vào lounge để ăn-uống-ngủ-nghỉ hạng thương gia và miễn phí thay vì ngồi chờ bay vật vờ như zombie. Vé vào lounge thường giao động ở mức 300 – 800 ngàn đồng tùy sân bay. Bạn có thể xuất trình thẻ VIB Premier Boundless hoặc VIB Travel Elité thay cho vé ra vào lounge tại hơn 1000 lounge trên toàn thế giới. Nếu VIB Travel Elité tặng bạn 4 lần vào lounge thì Premier Boundless cho phép bạn ra vào lounge không giới hạn.

Bạn có thể xuất trình thẻ VIB Premier Boundless hoặc VIB Travel Elité thay cho vé ra vào lounge tại hơn 1000 lounge trên toàn thế giới. 

Đi Singapore, có chiếc thẻ tín dụng cũng nhẹ ví và tiện lợi hơn hẳn. Hầu hết du khách sang đảo quốc sư tử đều đi phương tiện công cộng vì vừa nhanh lại tiết kiệm. Nhưng Thu Nga (26 tuổi, TP HCM) vừa trở về từ Singapore tiết lộ, bạn không cần mất thời gian đi tìm chỗ mua thẻ EZ-Link, rồi đến cây ATM nạp tiền mới có thể đi xe bus và tàu MRT. Chỉ cần có thẻ VIB Travel Élite là có thể ra vào trạm, lên xuống xe thoải mái. Đi bao nhiêu, thanh toán bấy nhiêu, cũng không lo nạp tiền dư rồi bỏ uổng như thẻ EZ-Link.

Thoải mái mua sắm, tự động chuyển đổi ngoại tệ phù hợp khi thanh toán

Du lịch nước ngoài mùa hè, ít ai bỏ qua sở thích săn sale hàng hiệu, mua sắm mỹ phẩm. Mùa giảm giá mạnh nhất ở Hồng Kông là từ tháng 5 đến cuối tháng 7. Tại Malaysia, mùa giảm giá diễn ra vào tháng 7; còn ở Thái Lan, Mỹ, Singapore thì sale mạnh trong cả mùa hè. Ngại mang cọc tiền dày đi mua sắm, sợ mất cắp ở nơi đông người, vậy thì cứ thẻ tín dụng mà quẹt thanh toán. Bạn còn được giảm giá thêm, tích điểm hoặc hoàn tiền theo chương trình riêng của thẻ.

Các trung tâm thương mại rộng lớn tới cửa hàng tạp hóa đều hỗ trợ thanh toán qua thẻ. Bạn lại không phải đổi tiền tệ mỗi khi mua bán, vì thẻ tín dụng sẽ tự động chuyển đổi ngoại tệ phù hợp. Ví dụ như đi Pháp, bạn có thể thanh toán hàng hóa bằng VND, thay vì EUR. Nhiều ngân hàng thu phí 4-6% trên mỗi hóa đơn. Nếu bạn có thẻ VIB Travel Elite, phí giao dịch ngoại tệ chỉ 1,75%. Lưu ý nhỏ để bạn đỡ bỡ ngỡ, đó là thu ngân có thể yêu cầu bạn ký tên cả vào hóa đơn lẫn ký lên mặt sau của thẻ, để xác nhận có trùng khớp và đúng chủ thẻ không.

Có thẻ tín dụng, du lịch nước ngoài cũng bớt lo hơn hẳn. Khi cần tiền mặt, bạn có thể mang thẻ ra cây ATM tương thích để rút tiền. Trường hợp mất thẻ hoặc nuốt thẻ ở nước ngoài, cực dễ để khóa thẻ bằng cách gọi tổng đài bằng sim có đăng ký chuyển vùng quốc tế. Một số ngân hàng hàng đầu về số hóa như VIB có hỗ trợ tính năng khóa thẻ ngay trên ứng dụng ngân hàng di động. Bạn chỉ cần mở ứng dụng và khóa thẻ ngay trên điện thoại di động có kết nối internet.

Giờ thì bạn sẽ hoàn toàn yên tâm chu du nước ngoài!

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu