19:17 ngày 18/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Uống nhầm nước giải nhiệt ô tô, 4 bà cháu nhập viện cấp cứu

16:12 09/05/2017

(THPL) - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, mới tiếp nhận và cấp cứu 4 bà cháu trong một gia đình bị ngộ độc do uống nhầm nước giải nhiệt ô tô.

Theo báo Khám phá, bác sĩ Nguyễn Phương Nga, Phó khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, ngày 6/5, 4 bệnh nhân bao gồm bà P.T.N. (63 tuổi), cháu N.M.U (11 tuổi), cháu N.H.D. (9 tuổi) và cháu N.M.L.(5 tuổi) nhập viện với những biểu hiện ngộ độc. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, gây nôn, rửa ruột cho các bệnh nhân. 

Bà N. tại bệnh viện. (Ảnh: Người đưa tin)

Đến ngày 8/5, bác sĩ Nga thông tin: “Hiện sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi”.

Bà N. cho biết, sáng ngày 6/5, bà nhặt được một lon nước màu xanh giống lon nước Pepsi. Trên thân chai có ghi chữ “nước giải nhiệt” nên nhặt về. Bà N. chia cho 3 cháu cùng uống chai nước trên.

Sau khi uống, 4 bà cháu có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn. Lúc này, người nhà bệnh nhân trở về và phát hiện lon nước có hình ô tô, không phải là nước giải khát thông thường nên đưa đến bệnh viện, theo thông tin từ Người đưa tin.

Theo bác sĩ Nga, đây là nước làm mát Extended Life Coolant chứa thành phần Ethanediol có tính độc hại, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu nuốt phải.

Tuy nhiên, hình dáng và màu sắc lon nước làm mát giải nhiệt ô tô này rất giống với lon nước giải khát thông thường trên thị trường nên không phải ai cũng có thể phân biệt được. Do đó, trước khi uống các loại nước, người dân cần phải xem rõ thông tin trên chai nước để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. 

Hải Đăng (T/h)

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu