Ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng
(THPL) - Đối với nhiều doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ để cải thiện năng suất lao động, nâng cao hiệu quả quản trị đã ngày càng phổ biến. Song, trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp dịch vụ cũng năng động tìm cách ứng dụng công nghệ để tăng cường trải nghiệm của khách hàng.
Đa dạng công nghệ được doanh nghiệp lựa chọn
Một trong những công nghệ phổ biến được nhiều doanh nghiệp ứng dụng là Chatbot và Trợ lý ảo. Doanh nghiệp thường sử dụng chatbot và trợ lý ảo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với khách hàng 24/7. Qua đó, khách hàng luôn có cảm giác được phục vụ “tức thì” nhờ các công cụ này có khả năng xử lý hàng triệu yêu cầu cùng lúc, cung cấp thông tin chính xác và hướng dẫn người dùng hiệu quả. Ngày nay, khi liên hệ với một doanh nghiệp nào qua website, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp công nghệ này.

Ngoài ra, tùy đặc thù hoạt động của từng doanh nghiệp sẽ lựa chọn các công nghệ phù hợp, như công nghệ thực tế tăng cường (AR) và công nghệ thực tế ảo (VR) trong thương mại điện tử, cho phép khách hàng được ngắm nhìn, thử nghiệm các sản phẩm. Hay công nghệ blockchain được ứng dụng trong chuỗi cung ứng, giúp các siêu thị, nhà hàng có thểtheo dõi chuỗi cung ứng thực phẩm, đảm bảo nguồn gốc và tính an toàn của sản phẩm. Một ví dụ điển hình về ứng dụng công nghệ AR để cải thiện trải nghiệm khách hàng là IKEA với ứng dụng IKEA Place. Ứng dụng này cho phép khách hàng "thử nghiệm" các sản phẩm nội thất trong không gian thực tế của họ trước khi mua sắm. Điều này không chỉ tăng cường sự tin tưởng của khách hàng mà còn cải thiện hiệu quả quản lý chuỗi cung ứng.
Nhiều doanh nghiệp dịch vụ cũng như sử dụng AI để phân tích dữ liệu lớn (bao gồm các thông tin về giới tính, địa điểm, lịch sử tiêu dùng, thói quen, sở thích và hành vi…) để từ đó đưa ra các đề xuất sản phẩm phù hợp. Netflix, chẳng hạn, sử dụng AI để phân tích lịch sử xem của người dùng và gợi ý nội dung phù hợp, tăng sự hài lòng và gắn kết của khách hàng.
Rõ ràng, việc ứng dụng công nghệ không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thị trường ngày càng số hóa.
Công nghệ trong quản lý vận hành bất động sản
Đối với một ngành đặc thù như quản lý vận hành bất động sản, ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng tưởng khó nhưng vẫn có nhiều cách giải bài toán này.
.jpg)
Trên thực tế, nhiều giải pháp quản lý tài sản như Facility Management giúp doanh nghiệp nắm rõ về vòng đời tài sản, dự đoán nhu cầu sử dụng và kiểm soát được thời điểm cần bảo trì,sửa chữa. Điều này giúp hệ thống hạ tầng kỹ thuật luôn vận hành trơn chu, giảm thiểu sự cố và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Không chỉ sử dụng những giải pháp công nghệ có sẵn, một số doanh nghiệp còn chủ động phát triển các giải pháp “may đo” riêng theo nhu cầu của đơn vị. Việc sở hữu công ty công nghệ là TNTech trong hệ thống, ROX Key đã tạo dựng ưu thế vượt trội khi kết hợp chuyên gia ngành và chuyên gia công nghệ để phát triển các giải pháp dịch vụ thông minh.
Những năm qua, TNTech và các thành viên của ROX Key như IMC (quản lý vận hành KCN), TNPM (quản lý vận hành khu đô thị, khu nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại) đã cùng hợp lực để phát triển các sản phẩm “may đo” như vậy gồm: Giải pháp khu công nghiệp thông minh T.SIE, ứng dụng kết nối cư dân S-Plus. Các giải pháp này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng, đối tác. Như với T.SIE giúp hỗ trợ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp kiểm soát các chỉ số nước thải, tối ưu việc sử dụng năng lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về ESG. Còn với S-Plus cư dân có thể đóng các loại phí hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ công cộng tại các khu chung cư ngay trên app…

Theo đại diện ROX Key, việc tận dụng công nghệ đã chứng minh hiệu quả trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Doanh nghiệp này cũng đang hướng đến việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu để giúp doanh nghiệp này linh hoạt hơn trong hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu suất và tối ưu hóa các cơ hội.
Trong kỷ nguyên số, công nghệ rõ ràng không chỉ là công cụ hỗ trợ mà còn trở thành yếu tố cốt lõi để liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Uy Vũ
Tin khác
Những công trình của tương lai và bài toán triển khai hạ tầng dài hạn
Hàng Việt Nam được ưu tiên trong đấu thầu dự án năng lượng nguyên tử
Bộ Công Thương phát động cao điểm phòng, chống buôn lậu và hàng giả dịp Tết 2026
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hạ tầng, khôi phục sản xuất sau bão lũ tại miền Trung
Thủ tướng yêu cầu lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
Công an Thanh Hóa: Triệt phá ổ nhóm buôn bán ma túy liên tỉnh đặc biệt nghiêm trọng
(TH&PL) - Ngày 23/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triển khai...24/12/2025 08:57:03Dự báo thời tiết ngày 24/12: Bắc Bộ ngày nắng, trời chuyển mưa rét từ đêm nay
(THPL) - Hôm nay 24/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng.24/12/2025 07:35:36Hải Phòng: Tạm giữ tài xế gây tai nạn liên hoàn trên QL5 khiến 3 người thương vong
(THPL) - Tài xế gây tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 5 đoạn qua phường Tứ Minh, thành phố Hải Phòng khiến 2 người thiệt mạng, 1 người bị...24/12/2025 07:41:43Năng lượng bùng nổ: 6 tiếng khán giả hò reo không ngớt trong buổi fan meeting của T1 tại Hà Nội
(THPL) - Sự xuất hiện của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) giàu thành tích đã khiến cả cầu trường sự kiện “VPBank Presents T1 in...23/12/2025 20:57:57

