Ứng dụng Baemin thông báo dừng hoạt động tại Việt Nam
(THPL) - Trong thông báo mới nhất vào trưa ngày 24/11, Baemin cho biết sẽ chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam từ ngày 8/12/2023, khép lại hành trình gần 4 năm gia nhập thị trường.
Ngày 24/11, Woowa Brothers Việt Nam - đơn vị vận hành ứng dụng giao hàng, giao đồ ăn Beamin - thông báo ứng dụng này sẽ chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam từ 0 giờ ngày 8/12/2023.
"Baemin quyết định rời Việt Nam là do tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như thực trạng cạnh tranh khốc liệt của thị trường trong nước" - thông báo của công ty cho hay.
Theo thông báo từ Beamin, người dùng vẫn có thể đặt món đến hết ngày 7/12/2023. Đồng thời, Baemin khuyến cáo người dùng nên sử dụng hết các ưu đãi giảm giá trước khi ứng dụng này dừng hoạt động. Trong khi đó, các đối tác nhà hàng của hãng có thể truy cập vào ứng dụng đến ngày 12/12/2023.
Trước đó, vào cuối tháng 9/2023, ông lớn giao đồ ăn của Hàn Quốc đã thông báo thu hẹp hoạt động. Bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam cho biết: “Thật không may, quyết định này đã được đẩy nhanh bởi môi trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam, với sự cạnh tranh gay gắt và kỳ vọng cao của người tiêu dùng”. Trước động thái này, Baemin Việt Nam đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh.

Theo tìm hiểu, vào tháng 6/2019, ứng dụng giao đồ ăn Baemin tại Việt Nam ra đời, hoạt động đầu tiên tại thị trường TP.HCM. Ban đầu, Baemin sử dụng chiến lược "vết dầu loang", chiếm lĩnh từng quận trung tâm ở TP.HCM và chỉ mở rộng ra các tỉnh, thành khác khi đã nắm chắc địa bàn.
Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, thành viên của liên doanh giữa Woowa Brothers – công ty giao đồ ăn đứng đầu tại Hàn Quốc và Delivery Hero – tập đoàn công nghệ giao đồ ăn tại hơn 50 quốc gia.
Baemin không chỉ thuần túy giao thức ăn mà còn là những cửa hàng bách hóa, văn phòng phẩm trực tuyến mang tên BAEMIN Studio, kinh doanh từ túi ba gang, bút đã có chủ, vớ phải trái, cho đến bộ sưu tập ốp điện thoại Cheesy, sổ tay mèo mập. Baemin còn kinh doanh cả thời trang như quần áo, nón, mỹ phẩm…
Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Statista, Baemin nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với mức 45% của Grab và 41% của ShopeeFood.
Phương Anh (t/h)
Tin khác
Gói Tài chính Xanh của Sacombank vào Top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025
Thủ tướng chỉ đạo ngành công thương phải phát huy "6 tiên phong"
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trên môi trường số, kết nối đồng bộ logistics và tài chính
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2025
Khánh thành Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2, giảm tải y tế tuyến Trung ương
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Bát Tràng
THPL - Ngày 18/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng...19/12/2025 16:15:00Hòa Phát đẩy mạnh sản xuất ray thép: bước tiến để làm chủ ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam
THPL - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh...19/12/2025 15:34:23Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền hội tụ tại TP. HCM
(THPL) - Sáng 19/12/2025, tại khu vực Bãi Sau, phường Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh), Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và chương trình kết...19/12/2025 15:29:00Triển khai các dự án trọng điểm quốc gia "thần tốc, táo bạo, sáng tạo, bứt phá, an toàn, chất lượng"
(THPL) - Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic.19/12/2025 15:15:35

