Ùn ứ khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không chỉ đạo khẩn
(THPL) - Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về tình trạng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga đi Tân Sơn Nhất những ngày qua và khẳng định sân bay này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của người dân.
Tin liên quan
- Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Dự báo thời tiết ngày 22/11: Bắc Bộ nắng hanh, lạnh về đêm và sáng sớm
» Cục HKVN quyết định tăng tần suất nhiều chuyến bay quốc tế
» Cục HKVN cho phép thu phí test nhanh COVID-19 tại sân bay
» Cục HKVN kiến nghị hạn chế chuyến bay quốc tế về Nội Bài và Tân Sơn Nhất
Theo báo VOV đưa tin, trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn cho biết, mấy ngày qua, có hiện tượng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga đi Tân Sơn Nhất. Nguyên nhân, là do hành khách chưa tiếp cận thông tin về việc bỏ yêu cầu test nhanh gây tâm lý đến sân bay rất sớm trước chuyến bay vì lo ngại trễ chuyến bay do làm thủ tục y tế.
Đáng chú ý, theo ông Sơn, riêng ngày 23/1, có tới 25 chuyến bay không thể cất cánh đúng giờ từ Tân Sơn Nhất do sương mù tại Nội Bài. Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị điều chỉnh một số chuyến bay trong khung giờ cao điểm song song với việc đề nghị các hãng chuyển sang khai thác khung giờ bay đêm.
Cơ quan này cũng đề nghị tăng cường công tác truyền thông đến hành khách về việc bỏ yêu cầu test nhanh trước khi lên tàu bay, hành khách không nên đến sân bay quá sớm, mà chỉ cần đến sân bay phù hợp với giờ bay ghi trên vé.
Trước sự gia tăng đột biến lượng khách đi máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, chiều 24/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cùng với lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với Cảng vụ hàng không miền Nam, các doanh nghiệp hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất về kế hoạch phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh, an toàn dịp Tết Nguyên đán.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Nam cho biết, dự báo trước cao điểm hành khách về quê ăn Tết, cảng vụ và các hãng bay đã có nhiều cuộc họp đưa ra kế hoạch, phương án vận hành thông suốt.
Cũng về vấn đề trên, ông Phạm Văn Hảo- Cục phó Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải hạn chế tối đa tình trạng chậm huỷ chuyến. Đồng thời yêu cầu ACV, cụ thể là sân bay Tân Sơn Nhất cần bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ hành khách ngay từ khu vực sảnh ngoài để hạn chế tối đa ùn ứ.
"Khi có tình trạng chậm chuyến, các hãng phải chủ động thông báo ngay lập tức cho hành khách", ông Hảo yêu cầu.
Phía các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách đi máy bay không nên ra sân bay trước cả 4-5 giờ như những ngày vừa qua, mà chỉ đến đến trước khoảng 3 tiếng và chủ động làm thủ tục online tại nhà hoặc check-in tại các kios ở sân bay để không phải xếp hàng chờ làm thủ tục lâu.
Theo báo Công an nhân dân, trước đó, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai hàng loạt giải pháp chống ùn tắc tại sân bay dịp Tết. Cụ thể, Bộ GTVT đã ban hành văn bản số 68 quy định rõ hành khách đi chuyến bay nội địa không phải thực hiện việc test nhanh tại cảng, giảm thiểu ùn tắc.
Bộ GTVT cũng yêu cầu di chuyển khu vực tổ chức xét nghiệm của Bệnh viện Tâm Anh tại bên ngoài sảnh đi nội địa Tân Sơn Nhất, dành không gian này để hành khách xếp hàng.
Phía Cục Hàng không Việt Nam cũng linh hoạt trong việc điều hành slot tại các sân bay. Cụ thể, tại sân bay Tân Sơn Nhất, mặc dù quyết định tăng số chuyến bay điều phối từ 40 lên 46 chuyến/giờ, tuy nhiên vẫn giữ chỉ số chuyến bay cất cánh nội địa là 24 chuyến/giờ (so Tết năm 2020 là 26 chuyến/giờ).
Thực tế, trong ngày 23/1, khung giờ cao nhất đạt 19 chuyến/giờ (từ 11h00-11h59) đạt 79% so với năng lực khai thác. Tuy nhiên, do thời tiết sương mù tại Nội Bài từ 04h20 đến 09h30 không tiếp thu được chuyến bay hạ cánh, 25 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đã phải chậm giờ. Ngày 24/1, khung giờ cao nhất đạt 22 chuyến/giờ (từ 07h00-07h59) đạt 91% so với năng lực khai thác.
Phương Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt